Thứ Sáu

Vụ cá chết: Vietcombank giảm sâu lãi suất cho vay

Từ ngày 4/5/2016, tất cả các khách hàng của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tại khu vực miền Trung có dư nợ trung dài hạn đang bị thiệt hại do hiện tượng thủy hải sản chết bất thường tại một số tỉnh miền Trung sẽ được giảm lãi suất.

Cụ thể, theo thông báo của Vietcombank, khách hàng có mức lãi suất của khoản vay tại ngân hàng này trên 9%/năm sẽ được điều chỉnh ngay về mức 9%/năm.

Mức điều chỉnh này giảm sâu hơn 1%/năm so với lãi suất triển khai chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh đối với doanh nghiệp trực tiếp sản xuất kinh doanh (giảm lãi suất cho vay trung dài hạn trên 10%/năm về 10%/năm) mà Vietcombank vừa công bố và áp dụng ngay ngày 29/4/2016 vừa qua nhằm hưởng ứng lời hiệu triệu của Thủ tướng Chính phủ.

Vụ cá chết: Vietcombank giảm sâu lãi suất cho vay
Đây tiếp tục là một  hành động kịp thời nữa của Vietcombank trong việc chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp, thiết thực triển khai chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ góp phần ổn định kinh tế trong hoàn cảnh có các yếu tố bất thường xảy tới.

Trước đó, ngày 29/4, Vietcombank đã công bố chính sách lãi suất cho vay mới, nhằm phát đi tín hiệu tích cực, phản ánh kỳ vọng của doanh nghiệp vào quyết tâm của Chính phủ.

“Theo định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh, mặc dù là ngân hàng luôn áp dụng các chính sách cho vay với mức lãi suất hợp lý nhất cho các doanh nghiệp trong suốt thời gian qua, Vietcombank lại tiếp tục đi đầu trong hệ thống ngân hàng khi phát đi thông điệp về việc hạ lãi suất cho vay để tiếp tục chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp”, thông tin từ Vietcombank ngày 29/4 cho biết.

Cụ thể, hưởng ứng theo lời hiệu triệu của Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, gói ưu đãi lãi suất lần này của Vietcombank tập trung vào hai điểm chính.

Thứ nhất, Vietcombank điều chỉnh mức ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn VND về tối đa 10%/năm trong thời gian một năm để hỗ trợ các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất kinh doanh.

Thứ hai, Vietcombank cung cấp gói ngân sách khoảng 300 tỷ đồng để hỗ trợ doanh nghiệp trong phương án kinh doanh và nâng cao chất lượng tín dụng. Gói ngân sách này có được từ nguồn tiết giảm chi phí quản lý, tối ưu hoá quy trình, quản trị tốt rủi ro và nâng cao hiệu suất kinh doanh.

(Nguồn: Vietcombank)