Thứ Bảy

Tỷ phú Nhật sang Việt Nam “săn đầu người”

“Sinh viên Việt Nam rất thông minh, chăm chỉ và có tiềm năng. Kể từ bây giờ, tập đoàn của chúng tôi sẽ thường xuyên sang đất nước các bạn, tuyển dụng cán bộ ngay khi họ ngồi trên giảng đường”, tỷ phú Nhật Bản Kátutoshi Nagayama – Chủ tịch Tập đoàn Route (Nhật Bản) nói.

700 cơ hội cho sinh viên

Ngày 7.5, Trường Đại học Đông Á phối hợp với Văn phòng đại diện Đà Nẵng tại Nhật Bản tổ chức Ngày hội việc làm Nhật Bản năm 2016 cho sinh viên sắp ra trường có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu các điều kiện tuyển dụng, tuyển thực tập sinh và ứng tuyển trực tiếp với các doanh nghiệp.

Ký kết thoả thuận tuyển dụng nhân lực sang thực tập và hỗ trợ tài chính cho sinh viên học tập, làm việc tại Nhật Bản
Ngày hội đã thu hút sinh viên trong và ngoài Trường đến tìm hiểu, đăng ký tuyển dụng. Ngày hội việc làm có hơn 11 doanh nghiệp lớn đến từ Nhật Bản và Việt Nam đã tham gia tuyển dụng 128 vị trí việc làm và hơn 500 vị trí tuyển thực tập sinh vừa đi làm vừa đi học ở Nhật.

Ông Katsutoshi Nagayama - Chủ tịch Tập đoàn Route Inn Nhật Bản tuyển dụng 100 sinh viên sắp ra trường tại ngày hội cho biết, hiện Tập đoàn có 250 khách sạn tại Nhật và đang đầu tư 50 khách sạn tại Việt Nam. Để phục vụ nhu cầu nhân lực cho các khách sạn của Tập đoàn, có 2 khách sạn sẽ mở cửa vào tháng 10 và 11 năm nay. Tập đoàn Route-Inn sẽ tuyển 500 nhân lực người Việt Nam vào làm việc tại khách sạn của Tập đoàn tại Việt Nam và tạo điều kiện cho những người này sang học hỏi kinh nghiệm làm việc thực tế tại Nhật Bản.

“Kể từ năm 2016 trở đi, mỗi năm Tập đoàn Khách sạn Route-Inn sẽ tuyển dụng từ 150-200 sinh viên tốt nghiệp nhiều ngành đào tạo khác nhau của trường vào làm việc tại hệ thống 50 khách sạn và sân golf mà Tập đoàn Khách sạn Route-Inn đang triển khai xây dựng tại miền Trung, Việt Nam”, ông Katsutoshi Nagayama - Chủ tịch Tập đoàn Route Inn cho biết thêm.
Nhiều sinh viên Trường Đai học Đông Á đã được tuyển dụng, tư vấn tại Ngày hội việc làm
Bạn Nguyễn Thị Kim Huệ, sinh viên năm 3 chuyên ngành quản trị nhân lực -Trường Đại học Đông Á, là một trong nhiều sinh viên được tuyển dụng chia sẻ, “Trước đây em rất thích được học tiếng Nhật và làm việc với người Nhật. Cơ hội Trường mở ra giúp em thực hiện được mong ước của mình và có cơ hội tìm được việc làm tốt hơn”.

Sinh viên Nguyễn Mậu Tuyết Phô, sinh viên năm 3 chuyên ngành quản trị kinh doanh du lịch tại trường chia sẻ, “Tiếng Nhật hiện là ngôn ngữ rất phổ biến, Trường đào tạo tiếng Nhật miễn phí đã trao cho sinh viên bọn em cơ hội nghề nghiệp tốt hơn”.

Tạo nhiều điều kiện cho sinh viên lập nghiệp

Ông Mai Đăng Hiếu - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ, Đại diện văn phòng Đà Nẵng tại Nhật cho biết, quan hệ Nhật Bản - Việt Nam có quan hệ giao lưu trên  400 năm. Hiện tình hình đầu tư Nhật Bản tại Đà Nẵng có rất nhiều khởi sắc với 120 doanh nghiệp, 37 văn phòng đại diện với nguồn vốn đầu tư 500 ngàn USD, tạo việc làm cho 40 ngàn lao đồng. Trong đó, lĩnh vực đầu tư và nhu cầu nhân lực là công nghệ thông tin, cơ khí chính xác, dịch vụ du lịch.
Nhiều sinh viên Trường Đai học Đông Á đã được tuyển dụng, tư vấn tại Ngày hội việc làm
Ngoài ra Đà Nẵng cũng đang xây dựng dự án khu công nghiệp dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản với 134 hecta tai xã Hoà Nhơn, huyện Hoà Vang, Dự án khu nghỉ dưỡng cho người cao tuổi Nhật Bản với quy mô 30 hecta, Dự án công viên giao lưu hữu nghị Việt Nhật. Do vậy nhu cầu nguồn nhân lực cho các nhà đầu tư Nhật Bản rất lớn, tạo ra nhiều cơ hội cho sinh viên tìm kiếm việc làm.

Ông Lương Minh Sâm, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Đông Á cho biết, đào tạo theo hướng thực hành để phục vụ nhu cầu doanh nghiệp và lo việc cho sinh viên khi ra trường là mục tiêu xuyên suốt của nhà trường trong định hướng đào tạo. “Ngày hội hôm nay cũng nhằm nối kết với các thị trường lao động Nhật Bản, một thị trường lớn và rất đa dạng cần nguồn nhân lực chất lượng cao để tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội lập nghiệp tốt hơn”, ông Sâm nói.

Nhân dịp này, Trường Đại học Đông Á cũng tổ chức ký kết thỏa thuận tuyển dụng nhân lực sang thực tập và làm việc tại Nhật Bản với Công ty MH Việt Nam, Công ty HTC Đà Nẵng, Công ty Thái Nam, Công ty Moonstone Study và Công ty Digital Ship; đồng thời thống nhất các thỏa thuận hỗ trợ tài chính với Chi nhánh Ngân hàng Saigon Thương Tín –Sacombank nhằm giúp sinh viên giảm bớt áp lực kinh phí cho kế hoạch học tập, làm việc tại Nhật Bản.

Theo Dân Việt