Thứ Ba

Obama: "Bạn nghèo không có nghĩa là bạn không thể trở thành doanh nhân"

Trước khi giao lưu với nhóm bạn trẻ startup ở TP HCM, Tổng thống Mỹ Obama tham quan không gian tại Dreamplex. Ông chia sẻ đã cảm nhận được sức mạnh của tinh thần doanh nhân của các bạn trẻ TP HCM và Việt Nam.

17h10 ngày 24/5, Tổng thống Obama có mặt ở Dreamplex. Trước khi giao lưu với cộng đồng startup Việt, ông tham quan không gian tại đây và xem 2 sản phẩm là máy cắt laser K-Laser Cutter và công nghệ tương tác ảo Silicon Straits Augmented Realty.

Tổng thống đương nhiệm Mỹ tỏ ra khá bất ngờ khi chứng kiến những ý tưởng sáng tạo ngay tại đây. Nó biểu lộ sức mạnh của tinh thần doanh nhân, cũng là sự tăng trưởng tại TP HCM và Việt Nam.

Obama: "Bạn nghèo không có nghĩa là bạn không thể trở thành doanh nhân"
"Rất nhiều người muốn đóng góp cho cộng đồng, tạo ra công ăn việc làm. Tinh thần doanh nhân còn là nhiên liệu của tăng trưởng kinh tế. Nó đem lại cho người trẻ cơ hội để đưa năng lượng của mình và những điều lớn lao", Obama chia sẻ.

Tổng thống cũng cho rằng, ở bất cứ đâu, Mỹ hay Việt Nam, làm doanh nhân không hề dễ dàng gì. Rất khó để có kỹ năng để xây dựng doanh nghiệp, đặc biệt là phái nữ.

"Bạn nghèo không có nghĩa là bạn không thể trở thành doanh nhân. Dù bạn có thể trông không giống doanh nhân nhưng vẫn có thể sáng tạo và lập doanh nghiệp.", tổng thống Obama nói.

Sau khi tham quan không gian tại Dreamplex, Tổng thống Mỹ đã có bài phát biểu ngắn trước hàng trăm các bạn trẻ tại đây.

Tổng thống Obama chia sẻ việc Peace corp sẽ đến Việt Nam để dạy tiếng Anh - ngôn ngữ được sử dụng toàn cầu. Bên cạnh đó, Mỹ cũng có các chương trình khác sẽ giúp người trẻ Việt Nam phát huy ý tưởng.

Ông cho biết, chúng ta cần phải tiến lên với TPP để đưa các nền kinh tế chúng ta lại gần nhau, mở rộng các thị trường, không chỉ cho các công ty lớn mà cả các công ty vừa và nhỏ. "Thông điệp của tôi là nước Mỹ tin tưởng vào các bạn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn. Chính các bạn ở đây mới định hình cho tương lai của Việt Nam. Tôi mong muốn được lắng nghe từ các bạn", ông nói.

Theo Mỹ Lan
Trí thức trẻ/CafeBiz