Thứ Bảy

Nguyễn Kim hoàn tất thương vụ thâu tóm Zalora Việt Nam

Zalora công bố đã bán Zalora Thái Lan cho Central Group và bán Zalora Việt Nam cho Công ty Thương mại Nguyễn Kim...

Ngày 13/5, Zalora công bố đã hoàn thành việc bán Zalora Thái Lan cho Tập đoàn Central Group và bán Zalora Việt Nam cho Công ty Thương mại Nguyễn Kim.

Điều đáng nói là Central Group (Thái Lan) hiện đang nắm giữ 49% cổ phần của Nguyễn Kim.

Ông Michele Ferrario, CEO Tập đoàn Zalora chia sẻ: “Chúng tôi tự hào về cách Zalora Thái Lan và Zalora Việt Nam đã góp phần vào sự tăng trưởng và sôi động tại thị trường thương mại điện tử. Chúng tôi đã xây dựng được một nền tảng vững chắc và họ sẽ bắt đầu một chương mới trong cuộc hành trình của Central Group và Nguyễn Kim để phục vụ người tiêu dùng thời trang ở Thái Lan và Việt Nam”.

Nguyễn Kim hoàn tất thương vụ thâu tóm Zalora Việt Nam
Cũng trong ngày 13/5, thông tin trên tờ Bangkok Post, đại diện Central Group cho biết, quyết định mua lại Zalora Thái Lan bởi đơn vị này đang dẫn đầu trong lĩnh vực bán hàng thời trang trực tuyến tại Đông Nam Á, với nền tảng thị trường thương mại điện tử tốt sẽ tăng cường kênh phân phối của Central Group.

Thương vụ này sẽ giúp Central có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu của hơn 2 triệu tài khoản khách hàng và hơn 1.000 đối tác cung cấp của Zalora.

Trước đó, tờ Techcrunch cũng đã tiết lộ về việc website thời trang Zalora đang lên kế hoạch rút khỏi hai thị trường có hoạt động kinh doanh mờ nhạt gồm Thái Lan và Việt Nam nhằm giảm cắt giảm chi phí.

Cũng theo nguồn tin từ tờ Techcrunch, giá thị thương vụ của Zalora Thái Lan có thể vào khoảng 10 triệu USD. Trong khi đó, giá thương vụ của Zalora Việt Nam không được tiết lộ.

Được biết, ngày 29/4, Tập đoàn Central và Tập đoàn Nguyễn Kim cũng đã công bố việc nhận chuyển nhượng hệ thống Big C Việt Nam từ Casino (Pháp) với tổng giá trị giao dịch hơn 1 tỷ USD sau khi vượt qua hàng loạt các đối thủ như TCC Group (Thái Lan) Lotte (Hàn Quốc), Aeon (Nhật Bản), Masan, Saigon Co.op (Việt Nam)…

Theo Vneconomy