Thứ Sáu

Đắk Nông: Xô xát giữa kiểm lâm và dân, nhiều người bị thương

Chiều nay (5.5), ông Đinh Minh Tuấn - Trưởng Công an xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long (Đắk Nông) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ xô xát khiến 1 kiểm lâm, 1 người dân nhập viện và nhiều người bị thương.

Thông tin ban đầu, khoảng 9h sáng 4.5, lực lượng bảo vệ rừng của HTX Hợp Tiến (xã Quảng Sơn) phát hiện tại khoảnh 2, tiểu khu 1644 có nhiều điểm bị người dân phát đốt sạch với tổng diện tích khoảng 2ha. Vì đây là diện tích rừng nằm trong dự án đang triển khai nên sự việc sau đó được HTX Hợp Tiến trình báo và đề nghị Công an xã Quảng Sơn cùng kiểm lâm địa bàn phối hợp kiểm kê.

Xe của HTX Hợp Tiến bị dân đập phá.
Tuy nhiên, khi tổ công tác này vào kiểm kê rừng thì có khoảng 7 người dân cầm súng kíp tự chế, dao, gậy xông lên đánh và bắn vào đoàn công tác. Lúc này, ông Đào Đình Nguyện (kiểm lâm viên địa bàn, thuộc Hạt kiểm lâm Đắk G’Long) đã dùng súng bắn chỉ thiên và xông ra tước được cây súng kíp.

Ngay sau đó, có khoảng 30 người dân từ trong rừng bất ngờ đổ ra tấn công đoàn công tác. Những người này đã đánh ông Nguyện nứt xương vai, đập phá xe, mái nhà chốt bảo vệ rừng của HTX Hợp Tiến. Không chỉ thế có người còn xông vào cướp súng của ông Nguyện. Trong lúc giằng co, ông Nguyện đã dùng bán súng đánh trúng vào đầu một thanh niên tên Phùng Toàn Chài. Ngoài ra, vụ xô xát còn làm 5 người của HTX Hợp Tiến cũng bị thương nhẹ.

Hiện ông Nguyện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Nông. Theo thông tin của người dân, Chài hiện cũng đang điều trị tại một bệnh viện ở TP.HCM.

Trong suốt ngày 5.5, Công an huyện Đắk G’Long đã khám nghiệm hiện trường, triệu tập các nhân chứng để lấy lời khai điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Dân Việt