Thứ Bảy

Cứ 100 nhân viên Samsung, có 86 người đang làm việc tại Việt Nam

Samsung tại Việt Nam hiện có các tổ hợp công nghệ được đặt tại tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP HCM...

Trong tổng số 150.000 nhân viên của Samsung trên toàn cầu, có tới 130.000 người đang làm việc tại Việt Nam.

Thông tin này được ông Shin Jong Kyun, Tổng giám đốc Điều hành Samsung cho biết tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, sáng 6-5,

Ông Shin Jong Kyun, Tổng giám đốc Điều hành Samsung (trái) trong buổi
Như vậy, số lượng nhân viên của Samsung làm việc tại Việt Nam đang chiếm tới 86,6% tổng số nhân viên trên toàn cầu của tập đoàn này.

Và trong số 130.000 lao động trên, có khoảng 120.000 lao động là người Việt.

Ông Shin Jong Kyun cho biết Samsung tại Việt Nam hiện có các tổ hợp công nghệ đặt tại tỉnh Bắc Ninh (SEV), Thái Nguyên (SEVT) và TP HCM (Samsung CE Complex), với tổng vốn đầu tư gần 10 tỉ USD.

Ngoài các tổ hợp trên, Samsung còn xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung (SVMC) được đặt tại Hà Nội với gần 1.460 kỹ thuật viên, dự kiến sẽ được nâng lên 5.000 người trong tương lai.

Năm 2015, tổng kim ngạch xuất khẩu của Samsung tại Việt Nam đạt 32 tỉ USD.

Ông Shin Jong Kyun cho biết dự kiến trong năm 2016, tổng sản lượng smartphone sản xuất tại hai tổ hợp của Samsung ở Bắc Ninh và Thái Nguyên sẽ là 200 triệu chiếc. Sản phẩm điện thoại thông minh của hai tổ hợp này đã và đang được xuất khẩu đến 52 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, với trọng tâm là các thị trường như EU, Trung Đông, Đông Nam Á, Mỹ…

Trước buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Shin Jong Kyun cũng đã gặp gỡ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuấn Phúc đánh giá cao việc Samsung tăng đầu tư vào Việt Nam và mong muốn Samsung tiếp tục đầu tư, xây dựng và phát triển trung tâm nghiên cứu và phát triển với quy mô lớn hơn nữa; không chỉ trong lĩnh vực điện tử mà cả các lĩnh vực thế mạnh khác như năng lượng, hạ tầng, cảng biển, khoa học công nghệ, y tế.

Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài hoạt động sản xuất, kinh doanh thuận lợi, trong đó có Samsung.

Theo Thủy Diệu
VnEconomy