Thứ Hai

Vụ ngộ độc vì ăn bọ rầy ở Quảng Nam: Nạn nhân thứ 2 đã tử vong

Sau khi thấy nạn nhân thứ 2 ăn bọ rầy cùng mình tử vong, một thanh niên ở tỉnh Quảng Nam đã vội vàng nhập viện để các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Vụ ngộ độc vì ăn bọ rầy ở Quảng Nam: Nạn nhân thứ 2 đã tử vong
Chiều tối 25/4, bà Phạm Thị Bình, Phó chủ tịch UBND xã Tiên Mỹ (huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) cho biết, ông Phạm Phú Nhàn (49 tuổi, trú thôn 2, xã Tiên Mỹ) đã tử vong sau khi ăn bọ rầy. Như vậy, đây là nạn nhân thứ 2 trong vụ ngộ độc vì ăn bọ rầy ở Quảng Nam.

Trước đó như đã đưa tin, khoảng 8 giờ sáng 20/4, ông Nhàn cùng hai người khác là ông Võ Tấn Lâm (41 tuổi, trú xã Tiên Mỹ) và anh Trần Ngọc Viên (trú xã Tiên An, huyện Tiên Phước) có ăn bọ rầy. Sau khi ăn, cả 3 cùng bị các triệu chứng chóng mặt, nôn ra máu và được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước cấp cứu.

Do ngộ độc quá nặng nên ông Lâm tử vong còn ông Nhàn được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam điều trị trong tình trạng nguy kịch, thận tổn thương (suy thận cấp), mạch yếu. Dù được các bác sĩ cho chạy thận nhân tạo để lọc máu nhưng ông Nhàn đã không qua khỏi.

Còn anh Viên, sau khi điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước, sức khỏe của người này đã ổn định. Tuy nhiên, sau khi nghe tin ông Lâm và ông Nhàn tử vong, anh Viên đã vội vàng đến nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam để các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Theo Trí Thức Trẻ