Thứ Sáu

Vẫn còn đó ‘Một túp lều tranh, hai trái tim vàng’

Giữa lúc các bạn trẻ đang loay hoay đi tìm lời giải cho bài toán Tình Yêu – Hôn nhân, bức tranh hạnh phúc của cặp vợ chồng già bên túp lều đơn sơ đã nhen lên ngọn lửa niềm tin về tình yêu và lẽ sống.

Hai ông bà hạnh phúc trong ngày cưới
Bốn mươi bảy năm - dù chẳng có một lễ cưới rình rang, chẳng có một tờ hôn thú, chẳng có bao nhiều lời chúc phúc nhưng Thần Tình yêu vẫn đến gõ cửa túp lều ấy.

Chẳng có nàng công chúa xinh đẹp, cũng chẳng có chàng hoàng tử khôi ngô nhưng hai ông bà vẫn dựng nên câu chuyện tình cổ tích đẹp như mơ giữa đời thường. Bộ ảnh cưới xưa nay hiếm do nhiếp ảnh gia Hải Lê Cao thực hiện nhanh chóng tạo ra một “cơn bão” mạng dịu ngọt.
Thuyền chài đơn sơ nơi hai ông bà chung sống
Nụ cười mãn nguyện cùng nắm tay nhau đi đến hết cuộc đời
Tuy già như tình cảm không hề già
Hạnh phúc trong chiếc thuyền chài của mình
Cùng hút thuốc và cảm nhận hạnh phúc nơi những điều giản dị
Suốt một đời phiêu bạt rồi tạm “ổn định” ở một túp lều bên sông. Hàng ngày, ông bà vẫn chăm chỉ nhặt phế liệu, nhặt rác để mưu sinh.

Họ thiếu tiền bạc, của cải, nhà cao cửa rộng… Nhưng tiền bạc, của cải vốn là thứ phù du!

Họ dư thừa nụ cười, hạnh phúc, sự thảnh thơi trong tâm hồn và tấm lòng rộng mở. Đấy mới là thứ mà bao người khắc khoải mơ về.

Bạn thấy đấy, bức tranh tình yêu đâu chỉ toàn màu xám của sự lợi dụng, tính toán, vật chất, thù hận, ghen tuông. Bức tranh hôn nhân đâu chỉ toàn màu đen với ngoại tình, phản bội, li hôn và bạo lực gia đình

Và hạnh phúc đâu chỉ là đủ đầy vật chất hay lãng mạn xa xôi…

Thanh Mai