Thứ Tư

Lào Cai liên tiếp nhiều vụ dâm ô học sinh: Giám đốc Sở GD&ĐT lên tiếng

Với trách nhiệm của người đứng đầu, với lương tâm của nhà giáo, Giám đốc Sở Giáo dục tỉnh Lào Cai mong các cơ quan báo chí đừng nên viết nữa, đừng xoáy sâu thêm nữa.

Liên quan đến vụ việc 3 học sinh trường tiểu học Bản Khoang, xã Bản Khoang, huyện Sa Pa, Lào Cai bị thầy Ân Quang S. có hành vi dâm ô khiến nhiều dư luận bức xúc, phóng viên báo Người Đưa Tin đã liên hệ với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai để tìm hiểu thông tin.
Ảnh minh họa
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Anh Ninh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai cho biết, khi nào có kết quả xử lý sẽ tổ chức họp báo và thông báo tới dư luận.
“Bây giờ tất cả mọi thứ đang bình yên trở lại rồi, người dân, học sinh vẫn đang tin tưởng vào các cơ quan chức năng nên mong các bạn hãy dừng đưa tin, đừng xoáy sâu vào nỗi đau của họ nữa. Bây giờ thân phận của những học trò sẽ ra sao khi nhiều người viết. Quan điểm của Sở là nếu các bạn viết thì nên phản ánh dưới cơ sở đã làm tốt những gì rồi sau những vụ việc đó.

Bí thư tỉnh ủy đã chỉ đạo những vụ việc này phải xử lý thật ngiêm khắc, các đối tượng kia sẽ bị xử lý và công khai dư luận xã hội. Thế nhưng, việc đầu tiên bây giờ là thân phận học trò sẽ ra sao khi các bạn viết cứ viết về những học sinh đó”, ông Ninh cho biết.
Phòng học của các em học sinh cùng với thầy cô giáo được dựng bằng tôn nằm phía sau trường.
Trước những vụ việc xảy ra vừa qua liên quan đến ngành giáo dục Lào Cai, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo xử lý nghiêm khắc, khi nào có kết quả thì tỉnh sẽ giao cho Sở Giáo dục họp báo để thông tin về vụ việc về kết quả xử lý.

Những vụ việc vừa qua khiến dư luận cả nước quan tâm, nhiều cơ quan báo chí đăng tải thông tin về vụ việc này, ông Ninh cho rằng thế là đã đầy đủ và mong các báo không đăng tin nữa.

“Chẳng hạn mình đưa tin liên tục về vụ việc đó mà những học sinh đó không chịu được nữa nghĩ đến tiêu cực thì sao. Đừng làm cho học sinh thêm một nỗi đau nữa, những học sinh đó đau lắm rồi. Bây giờ, cứ đưa ra xét xử lưu động rồi lột tả hết hành vi phạm tội khiến cho bao nhiêu người biết.

Về vụ việc 6 học sinh bị dâm ô thì tỉnh sẽ chỉ đạo để làm sao để hung thủ sẽ bị xử lý cao nhất, không dung túng, nhưng cũng cố gắng nâng đỡ tâm hồn của những đứa trẻ, để các em còn nên người”, ông Ninh cho biết thêm.

Với trách nhiệm của người đứng đầu, với lương tâm của nhà giáo, Giám đốc Sở Giáo dục mong các cơ quan báo chí đừng nên viết nữa, đừng xoáy sâu thêm nữa.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, 3 em học sinh tên: Chảo Mẩy Q.; Chảo Mẩy P. (cùng trú tại thôn Sà Chải, xã Bản Khoang) và em Tẩn Mẩy P. (trú tại thôn Xín Chải, xã Bản Khoang) đã bị thầy giáo Ân Quang S. có hành vi dâm ô.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, cơ quan công an huyện Sa Pa đã vào cuộc điều tra xác minh. Ngay sau đó, thầy giáo Ân Quang S. đã bị cơ quan công an bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Đến ngày 8/4 vừa qua, UBND huyện Sa Pa đã ra quyết định số 1368/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác đối với thầy Ân Quang S.

Trong thời gian đình chỉ công tác, ông S. có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sa Pa và được hưởng các chế độ, chính sách theo Điều 23, Nghị định 27/2012/NĐ-CP ngày 5/4/2012 quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường và hoàn trả của viên chức.

Ngọc An – Việt Hồng