Thứ Bảy

Hà Giang: Bộ đội Biên phòng nhận đỡ đầu 51 học sinh đặc biệt khó khăn

Chiều 23-4, tại Trường THCS xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Hà Giang đã tổ chức lễ phát động chương trình “nâng bước em tới trường”.

Thực hiện chương trình “nâng bước em tới trường” năm 2016, BĐBP tỉnh Hà Giang phân công lãnh đạo BĐBP tỉnh và các đơn vị trược thuộc đỡ đầu 51 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã biên giới. Mức hỗ trợ cho mỗi học sinh là 500 nghìn đồng/tháng hoặc được chuyển hóa thành lương thực, thực phẩm, đồ dùng học tập. Thời gian thực hiện từ ngày 1-4-2016 cho đến khi các cháu học xong lớp 12. Số tiền hỗ trợ được cán bộ, chiến sĩ tiết kiệm từ tiền lương, phụ cấp hàng tháng, tăng gia, sản xuất gây quỹ và huy động từ các nguồn tài trợ ngoài đơn vị.

Hà Giang: Bộ đội Biên phòng nhận đỡ đầu 51 học sinh đặc biệt khó khăn
Được biết, năm 2014, BĐBP tỉnh Hà Giang đã nhận đỡ đầu 28 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có hai học sinh được đưa về nuôi dưỡng tại Đồn Biền phòng Xín Mần và Phó Bảng. Trong quá trình nhận đỡ đầu, các đơn vị thường xuyên cử cán bộ nắm bắt tình hình học tập, giúp đỡ về mọi mặt trong cuộc sống, tạo điều kiện cho học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn yên tâm, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Tại buổi lễ phát động, lãnh đạo BĐBP tỉnh Hà Giang đã tặng quà cho 51 học sinh được nhận đỡ đầu năm 2016 và thông báo quyết định của Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam về việc nhận đỡ đầu 100 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Giang, tổng trị giá tiền đỡ đầu, hỗ trợ là 600 triệu đồng/năm.

Bà Chúng Thị Chiên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang đã cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ Tư lệnh BĐBP và cán bộ chiến sĩ BĐBP Hà Giang quan tâm hỗ trợ cho họ sinh nghèo hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đây là một chương trình có ý nghĩa lớn, mang tính nhân văn sâu sắc nên mong muốn trong những năm tiếp theo, BĐBP tiếp tục triển khai chương trình để thắp sáng ước mơ đến trường của nhiều học sinh hoàn cảnh khó khăn trên tỉnh vùng cao cực bắc của Tổ quốc.

KHÁNH TOÀN/ Báo Nhân Dân