Thứ Năm

Clip nhà hàng giữa Hà Nội bị đối thủ cạnh tranh tạt mắm tôm

'Sự việc diễn ra đã làm thực khách của chúng tôi vô cùng hốt hoảng, trong khi đó, con cái họ đang chơi đùa ngay chính nơi bị tạt mắm tôm, sơn đỏ', anh Huy bức xúc nói.

Clip nhà hàng giữa Hà Nội bị đối thủ cạnh tranh tạt mắm tôm
Mới đây, trên trang Facebook của cửa hàng chuyên bán đồ nướng theo phong cách Hàn Quốc tại đường Nguyên Khuyết, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội, đã đăng tải clip tố hành vi của 2 người đi xe máy, ném phích thủy tinh chứa nắm tôm pha sơn đỏ vào cửa hàng đêm 20.4.

Liên hệ với anh Hồ Vũ Huy, chủ cửa hàng kinh doanh nói trên, anh xác nhận sự việc là có thật. Anh nói: "Tôi làm chủ cơ sở này từ năm 2012. Cửa hàng đầu tiên của tôi mở trên phố Hàng Chĩnh. Cách đây mấy tháng, chủ nhà thông báo lấy lại mặt bằng nên tôi chuyển địa điểm kinh doanh về Nguyên Khiết".

"Trước khi quán chuyển đi, tôi có nghe hàng xóm nói sắp tới sẽ có người thay thế bán đồ nướng ở đây. Nghĩ kinh doanh là quyền tự do, nên tôi  không quan tâm lắm. Nhưng sau đó tôi phát hiện họ lấy cả tên quán, thực đơn, hình ảnh thương hiệu của tôi để bán hàng, tôi cảm thấy rất bất bình", anh Huy bức xúc.

Anh Vũ Huy cho biết thêm đỉnh điểm của mâu thuẫn xảy ra trước khi anh phát hiện một Fanpage giả mạo có đăng hình ảnh thực đơn mới của quán mình (vì không muốn bị đụng hàng nên đã làm thực đơn mới). Anh đã quyết định liên lạc với họ, yêu cầu họ không được sử dụng hình ảnh của quán mình và bắt gỡ những bài đăng quảng cáo đó, nhưng không thành. Anh Huy quyết định chủ động thông báo vi phạm bản quyền của Fanpage này với Facebook và được họ xác nhận đã gỡ bỏ.
Đó là những tranh chấp diễn ra trước khi quán anh Huy bị 2 người lạ ném phích thủy tinh chứa nắm tôm và sơn. Anh cho biết mình vẫn đang suy nghĩ đến việc báo cáo với cơ quan chức năng tìm ra thủ phạm, vì "muốn nhân viên được an toàn".
Xem đoạn clip, dân mạng không chỉ tỏ ra bức xúc vì hành động quậy phá địa điểm kinh doanh của hai người đi xe máy đối với quán anh Huy mà còn chỉ trích việc vô tâm khi bỏ ngoài mắt sự an toàn của những đứa trẻ đang chơi gần đó.
"Sự việc diễn ra đã làm thực khách của chúng tôi vô cùng hốt hoảng, bởi con cái họ đang chơi đùa ngay chính nơi bị tạt mắm tôm, sơn đỏ. Cũng may, các em đã kịp thời tránh sang một bên nên không có thương tích", anh Huy nói thêm

Lê Ái/Báo Thanh niên