Thứ Sáu

Làm rõ vụ Cảnh sát cơ động xịt hơi cay vào nhà báo đang tác nghiệp

Trên đường tác nghiệp tại TP. Thanh Hóa, nhà báo Trần Đại cùng một đồng nghiệp bị một đối tượng lạ mặt dọa đánh rồi dùng bình hơi cay xịt vào mặt…

Theo đơn trình báo của anh Trần Đại, phóng viên báo Pháp luật & Xã hội, thời điểm trên anh đang đi xe máy tác nghiệp trên đường thì bị một đối tượng đi xe mô tô BKS 36B4- 665.88 dọa đánh rồi dùng bình hơi cay xịt vào mặt.

Làm rõ vụ Cảnh sát cơ động xịt hơi cay vào nhà báo đang tác nghiệp
“Tôi đang cùng đồng nghiệp của báo khác điều khiển xe mô tô đi trên một số tuyến đường của TP. Thanh Hóa để ghi lại tình tạng nhiều thanh niên điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng gây mất an toàn giao thông cho người đi đường.

Việc này được lĩnh hội từ “Hội nghị thông tin tới các cơ quan báo chí” của Công An tỉnh Thanh Hóa vào đầu năm 2016.

Tuy nhiên, trong quá trình tác nghiệp, ghi hình trên trục đường Bà Triệu, thuộc phường Trường Thi (TP. Thanh Hóa), tôi đã bị đối tượng điều khiển phương tiện mang BKS: 36B4- 665.88 chèn ép, dọa đánh và xịt hơi cay", anh Đại cho biết.

Cũng theo nhà báo Trần Đại, anh và đối tượng trên không hề có mâu thuẫn gì. Trước khi sự việc xảy ra, anh điều khiển phương tiện còn một đồng nghiệp báo khác ngồi sau ghi hình thì có một người mặc sắc phục màu xanh (khả nghi là Công an) điều khiển phương tiện lạng lách qua nhiều tuyến đường đã bị ghi hình.

“Rất có thể người xịt hơi cay và dọa đánh chúng tôi có quan hệ với người mà chúng tôi ghi hình khi lạng lách trên đường nên dọa đánh. Trước sự việc trên chúng tôi đã báo cáo Ban biên tập, trình báo sự việc trên tới Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Thanh Hóa và đề nghị điều tra xử lý”, anh Đại cho biết thêm.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Hiếu, Phó Trưởng CA TP Thanh Hóa cho biết, phía cơ quan CA đã tiếp nhận được đơn trình báo về thông tin sự việc trên từ nhà báo Trần Đại bị xịt hơi cay. Hiện đang giao cho đội điều tra hình sự CA thành phố tiến hành điều tra làm rõ.

Thông tin trên tờ Dân trí, khi xác minh biển số xe máy 36B4 – 665.88 từ Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa, được biết chủ phương tiện trên là Nguyễn Ngọc Cường, ngụ thôn Phù Hưng 1, xã Yên Thái, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, ông Cường hiện mang quân hàm thượng sĩ, công tác tại Trung đội đặc nhiệm – Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát Cơ động – Công an tỉnh Thanh Hóa.
Đơn trình báo của anh Trần Đại gửi đến CQĐT.
Tờ báo này cũng dẫn lời Thượng tá Lê Văn Lý, Phó phòng Cảnh sát cơ động - Công an tỉnh Thanh Hóa (quyền phụ trách phòng) xác nhận sự việc cán bộ của Phòng xịt hơi cay vào mặt nhà báo. Ông Lý cũng lấy làm tiếc về sự việc trên và cho biết ngày mai, Phòng sẽ họp và có hình thức xử lý nghiêm.

Thông tin chính thức từ Phòng Cảnh sát cơ động, vào tối hôm xảy ra sự việc, đơn vị không cử anh Cường đi làm nhiệm vụ, bình xịt hơi cay cũng không phải của đơn vị. Sau khi nhận được thông tin, Phòng CSCĐ đã yêu cầu thượng sĩ Cường viết báo cáo sự việc, đồng thời lập biên bản tạm giữ chiếc xe máy và bình xịt hơi cay để làm rõ sự việc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CA điều tra, truy xét đối tượng trên.

Sơn Tùng/Người Đưa Tin