Thứ Hai

Rơi nước mắt hình ảnh cụ ông bơ vơ nằm ngoài vỉa hè giữa cái rét cắt da cắt thịt!

Giữa cái lạnh thấu xương của mùa đông, mà cụ chỉ nằm trên một tấm bìa cát tông và một chiếc áo khoác mỏng, thực sự khiến trai tim tôi cứ nghẹn lại. Một người đã đến tuổi về chiều, đáng lẽ phải được gia đình chăm sóc nuôi dưỡng, mà lại phải sống cuộc sống bơ vơ không nhà không người thân thích, một mình nơi phố xá ồn ào thế này sao?

Giữa cái lạnh cắt da cắt thịt, cụ chỉ có một cái áo mỏng và nằm trên bìa cát tông cùng nền gạch lạnh buốt
Được biết, cụ đã sống lang thang ở đây 2 năm rồi. Cụ không còn nhớ mình đến từ đâu, cũng không còn nhớ mình là ai, và giờ phải về nhà bằng cách nào.

Tết vừa rồi mọi người cũng thấy cụ nằm ở đấy, tết nhất người ta về nhà hết, mà cụ lại chỉ có cái áo mỏng và đôi dép tổ ong rách nát, co do một góc bên vỉa hè. Người dân nơi đây đã chung tay mỗi người giúp cụ một chút thức ăn sống qua ngày. Bởi bây giờ cụ cũng không còn làm được gì nữa. Tất cả với cụ đều giựa vào sự giúp đỡ của cộng đồng người dân quanh vùng.
Cụ hàng ngày quanh quẩn bên những góc trợ, những căn vỉa hè có mái che để tá túc. Ai đi qua thương tình cho cụ vài đồng, ai đó quan tâm hơn cho cụ được vài ổ bánh mình, thức ăn, hộp sữa qua ngày.
Cụ bị chứng đau đầu hành hạ nên nhiều lúc đầu như muốn nổ tung, khi có ai hỏi về quá khứ
Nhưng sự giúp đỡ cũng sẽ có giới hạn, nếu như một ngày nào đó cụ nằm ở đâu đó ít người qua lại, vậy có phải sẽ chấm hết sao?
Hôm nay thấy cụ bị sốt, không có thuốc thang gì, mà giờ mua thuốc cũng chẳng biết nên mua thế nào. Chỉ là sinh viên, giúp cụ cũng có giới hạn, nên T cũng không dám làm liều.
Chỉ mong viết bài này, được mọi người quan tâm giúp đỡ ông cụ, nếu không có tiền bạc để giúp đỡ ông, thì cũng rất mong nhận được sự cảm thông và chia sẻ bài viết đến rộng rãi bạn bè trên facebook. Biết đâu có ai đó ở một nơi xa, quen biết và nhận ra cụ thì sao. Chỉ như vậy thôi, chắc chắn sẽ có một ai đó có thể nhận ra, như rất nhiều những lần kỹ diệu mà người ta có thể tìm thấy nhau bằng mạng xã hội vậy.
Hiện tại cụ đang bị sốt rất cao, và bị ho, không có thuốc thang gì cả
Thông tin cụ
Hàng ngày lang thang khu chợ Việt Trì, tối về ngủ ở vỉa hè chỗ gần siêu thị Prime hoặc khu Phường Nông Trang Việt Trì.
Cụ không phải người điên hay người dại, mà vì một lý do nào đó cụ không còn nhớ được đường về, không còn nhớ được gia đình mình ở đâu. Chỉ quanh quẩn ở thành phố, sống qua ngày bằng sự hảo tâm của cộng đồng.
Rất mong nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ từ cộng đồng mạng và những người có tấm lòng bác ai, để người nhà của cụ có thể đón cụ về, hoặc sẽ có một ai đó có điều kiện hơn chúng ta đón cụ về chăm sóc.
Tình trạng hiện tại của cụ Ngày 07/03/2016 là
Cụ đang rất yếu do bị ốm, ho và sốt rất cao, T ngỏ ý đưa cụ vào viện nhưng cụ không đi.
Ăn không được nhiều, và hay bị chứng đau đầu hành hạ.
Tên cụ trả lời là Hoàng Văn Quỳnh (không biết có đúng không)
Tuổi 47 
Tất cả thông tin về cụ hiện tại chỉ có vậy, vì cụ không còn nhớ gì nữa.

Đào Xuân Thọ