Thứ Năm

Pepsico dùng dây chuyền TQ sản xuất trà Ô Long Tea+Plus nguyên liệu Trung Quốc?

Dây chuyền sản xuất Trà Ô Long Tea+Plus nguyên liệu Trung Quốc của Pepsico Việt Nam được nhập khẩu từ Trung Quốc đang khiến người tiêu dùng hết sức phẫn nộ.

Máy này được nhập về nhà máy Pepsico ở Hooc Môn, TP HCM. Đây cũng là nơi sản xuất, đóng chai Trà Ô long Tea+ Plus để đưa ra thị trường.

Mới đây, người tiêu dùng Việt vô cùng bất ngờ khi trong danh mục bảng giới thiệu bán hàng của Nam Kinh (Nanjing), Trung Quốc có đơn vị nhập là Suntory Pepsico Việt Nam. Vậy, Pepsico đã nhập máy chiết sản phẩm Trà Ô Long Tea+Plus nguyên liệu Trung Quốc mang tên Pet Combine Line?
Pet Combine Line là hệ thống được thiết kế để sản xuất đồ uống nước trái cây. Hiện nay hệ thống dây chuyền chiết rót và đóng gói do công ty lắp máy Nam Kinh nghiên cứu và đưa ra thị trường.
Hệ thống chiết rót chai pet Trung Quốc được sử dụng trong dây chuyền sản xuất trà Ô long Tea plus này có công suất lớn hàng nghìn chai/giờ.
Cụ thể, hệ thống chiết rót chai pet Trung Quốc tích hợp nhiều thiết bị như máy xếp chai, băng tải chai không, máy xịt rửa – chiết rót –đóng nắp, băng tải nắp chai, máy trộn, máy thanh trùng, máy đóng gói, hệ thống vệ sinh, băng tải chai...
Khâu chiết suất có ảnh hưởng trực tiếp đến mùi hương và vị của nước chè, trong quá trình sản xuất nước chè xanh làm tốt được khâu công nghệ chiết suất thì nước chè sẽ có mùi hương thơm tự nhiên của lá chè mà không cần thêm bất cứ hương thơm gì.
Dù chưa thể khẳng định là dây chuyền sản xuất trà Ô Long Tea+Plus nhập khẩu từ Trung Quốc có ảnh hưởng tiêu cực đến sản phẩm, gián tiếp tác động đến sức khỏe người tiêu dùng hay không. Tuy nhiên, theo các chuyên gia công nghệ nhận định, trong lĩnh vực lắp ráp máy móc công nghiệp thì các sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc thường có chất lượng thấp hơn rất nhiều so với máy móc từ Mỹ, Nhật, Châu Âu
Nếu Pepsi thực sự dùng dây chuyền sản xuất của Trung Quốc, thì việc quảng cáo công nghệ Nhật Bản hay chất lượng Nhật Bản của Pepsico là điều cần xem xét lại, có thể nói là đang trắng trợn lừa dối người tiêu dùng?!!!
Theo Kienthuc