Thứ Năm

Lái xe biểu tình phản đối giá vé qua cầu Hạc Trì, Việt Trì, Phú Thọ

Theo dư luận phản ánh những ngày gần đây, từ khi có cây cầu mới, lái xe không còn được đi bằng cầu cũ Việt Trì như trước. Đơn vị thi công BOT cầu Hạc Trì đã cho xây dựng các ụ nổi chắn ngang đầu cầu Việt Trì để bắt buộc cánh lái xe phải quay đầu đi bằng cầu Hạc Trì.
Lái xe chặn đường lưu thông để phản đối bảng giá vé quá đắt của chủ đầu tư BOT
Sự việc đã dấy lên cao độ khi cánh lái xe hàng ngày qua đây phải chi chả mức giá Vé mà theo họ là quá đắt 35.000 VND trên một lượt đi (với mức thấp nhât) qua trạm cầu Hạc Trì. Và đặc biệt người dân sống tại Hạc Trì cũng lâm vào cảnh khốn khó từ khi có cây cầu mới này. Hàng ngày họ phải đi lại qua trạm thu vé nhiều lần, số tiền họ bỏ ra để trả cho tiền vé quá sức chịu đựng của họ. Đây thực sự là bất cập với người sống và làm việc ngay gần cầu.
Hôm nay sau gần 4 tháng thông xe, sức chịu đựng đã không còn nữa của cánh tài xế và những người bị ảnh hưởng trực tiếp từ tiền Vé đã quyết định biểu tình, chặn xe không cho lưu thông qua trạm thu vé, để phán đối giá vé quá cao của chủ đầu tư BOT.
Trạm thu vé hiện tại đã tắc ngẽn một bên
So với một số đoạn đường cao tốc khác như Hà Nội – Hải Phòng thì mức giá của BOT đang cao hơn rất nhiều so với những nơi khác, trong khi đó chất lượng trạm thu vé cũng không được đầu tư chuyên nghiệp như những nơi . Điều này gây khó khăn rất nhiều đối với những người tham gia lưu thông bằng xe Oto khi qua trạm.

Có lẽ Tỉnh Phú Thọ và đơn vị chủ đầu tư nên ngồi lại xem xét mức giá vé và có kế hoạch cụ thể với những hộ dân sinh sống, làm việc tại hai đầu cầu, người bị ảnh hưởng hiều nhất trong mức giá vé trên trời của chủ đầu tư BOT.
Lái xe dừng đỗ tại đầu cầu để phản đối giá vé

Cầu Hạc Trì vốn đầu tư 1.900 tỷ
Cầu Hạc Trì được khởi công xây dựng ngày 30/11/2013 và khánh thành vào 19/5/2015, cầu Hạc Trì chính thức thu phí hoàn vốn đầu tư từ 0 giờ ngày 7/12/2015. Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến là 20 năm 8 tháng.

Theo đó, mức thu thấp nhất là 35.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ ngồi, cao nhất là 180.000 đồng/lượt/xe tải từ 18 tấn trở lên.

Dự án cầu Hạc Trì có tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng là 1.104 tỷ đồng. Công trình có tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Chiều rộng nền đường 24 m, thiết kế 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

Nguồn ảnh bien19.biz

Mr Hung