Thứ Bảy

Hiệu trưởng trường ĐH Thành Tây nói gì sau phát ngôn sặc mùi "Du Côn" của mình?

Sau những phát ngôn gây “sốc ” trong thời gian qua, ông Đinh Ngọc Hiện, hiệu trưởng Trường ĐH Thành Tây đã có buổi gặp mặt báo chí để trần tình về sự việc này.

Phát ngôn "sốc" vì nóng tính

Sáng 11.3, ông Đinh Ngọc Hiện, Hiệu trưởng Trường ĐH Thành Tây có buổi gặp mặt báo chí, trần tình về những phát ngôn gây “sốc” của mình và có lời xin lỗi phóng viên các báo.

Tại buổi gặp mặt, ông Đinh Ngọc Hiện lí giải những lời nói của mình với phóng viên khi được phóng viên gọi điện và ghi âm qua điện thoại về công trình trạm trộn bê tông: “Về phát ngôn của tôi thông qua băng ghi âm báo chí đã đưa, cá nhân tôi nhận lỗi, xin lỗi báo chí có liên quan. Lúc đó tôi rất bức xúc. Trong bản ghi âm tôi không biết báo nào đến mà xoáy vào công trình trạm trộn. Đây không phải cái kim giấu trong túi được. Các trạm trộn đã có sự đồng ý của các cơ quan liên quan, không trái pháp luật...”

 ông Đinh Ngọc Hiện, hiệu trưởng Trường ĐH Thành Tây
Vị Hiệu trưởng thẳng thắn nhìn nhận, “Tuy nhiên, lúc đó tôi bức xúc vì trước và sau tết có vài ba chục cuộc điện thoại nói về vấn đề này. Chúng tôi cũng không phân biệt được vì nhiều người gọi đến xưng báo này báo kia... Tôi thành thật xin lỗi vì phát ngôn thiếu tôn trọng báo chí”.

Giải trình về trạm trộn bê tong trong trường học

Cũng tại buổi gặp mặt báo chí, ông Đinh Ngọc Hiện cho biết về sự tồn tại của hai trạm trộn bê tông ở xung quanh khu vực nhà trường nhằm mục đích chính là phục vụ xây dựng 2 công trình của trường do đơn vị làm chủ trạm trộn bê tông là chủ đầu tư. Một phần đơn vị có bán sản phẩm ra bên ngoài.

Sau khi hoàn thành xây dựng, trường còn nợ 9 tỷ. Trong hoàn cảnh khó khăn, nhà trường, trách nhiệm chủ yếu của hội đồng quản trị có chấp nhận để đơn vị này tồn tại, khai thác, chứ không cho đơn vị này thuê đất. Khi nhà nước thu hồi chúng tôi sẽ thực hiện bàn giao. Họ có đóng góp lợi nhuận cho trường.

Việc trạm trộn tồn tại là được sự đồng ý của chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, việc tồn tại của trạm trộn còn phục vụ cho sinh viên khoa công trình thực tập.

Trước đó, trả lời báo chí về sự tồn tại của hai trạm trộn bê tông qua điện thoại, ông Đinh Ngọc Hiện - Hiệu trưởng Trường ĐH Thành Tây đã có những lời thiếu lịch sự. Ông tỏ ý đe dọa nếu phóng viên tiếp tục công việc phản ánh ý kiến của người dân: “Thôi tôi nói thẳng với các ông, các ông muốn tồn tại thì các ông hãy tránh xa ra, lấy cái điệu dạo đời, báo Đô Thị rồi là báo nọ báo kia bốn thứ báo rồi đây này!! Ông muốn vào thì tôi cũng thẳng tay chơi với các ông luôn. Bố mấy thằng ranh con, biến đi, nhá!”.

Theo Laodong