Thứ Tư

Công ty Trung Quốc trúng thầu dự án đường ống nước sông Đà số 2

Nhà thầu Trung Quốc cung cấp hệ thống ống gang dẻo cấp nước cho đường ống nước sông Đà số 2 với giá thấp hơn khoảng 11,8% so với giá phê duyệt.

Theo Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex (Viwasupco), cơ quan này đã “tiến hành đấu thầu rộng rãi quốc tế theo đúng quy định pháp luật hiện hành để tìm kiếm nhà thầu có đầy đủ năng lực, kinh nghiệm nhằm cung cấp ống gang dẻo” cho dự án đường ống nước sông Đà số 2.

Công ty Trung Quốc trúng thầu dự án đường ống nước sông Đà số 2
Viwasupco cho biết, công ty được chọn là nhà thầu cung cấp cho dự án lần này là Công ty TNHH Sản xuất Ống gang dẻo Xingxing, có địa chỉ tại Lạc Dương Bắc, thành phố Vũ An, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

Thông tin về nhà thầu, Viwasupco cho hay, đây là “công ty có uy tín trên thế giới và có 20 năm kinh nghiệm về sản xuất các ống kích thước lớn, có năng lực tài chính tốt và đã niêm yết trên thị trường chứng khoán. Ở Việt Nam, Công ty Xingxing đã cung cấp các sản phẩm ống gang tại nhiều thành phố lớn như: Hà Nội, Sài Gòn, Bình Dương, Vũng Tàu…”. Viwasupco cũng đã nhận được những phản hồi tích cực về sản phẩm và dịch vụ của công ty này.

Dự án đường ống nước sông Đà số 2 được khởi công vào ngày 7/10/2015 sau nhiều lần chậm trễ. Dự án có chiều dài hơn 46 km, với mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng. Theo dự kiến, thời gian thi công dự án là 48 tháng, hoàn thành vào cuối năm 2019.

Dự án được tiến hành theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ tập trung xây dựng 21 km đường ống nước dọc đại lộ Thăng Long (đoạn từ nút giao lộ 21 tới cầu dân sinh Km 9+56), dự kiến hoàn thành vào ngày 30/5/2016. Giai đoạn 2 xây dựng từ Km 9+56 về vành đai 3 và từ nút giao Quốc lộ 21 về Hòa Bình.

Sau khi hoàn thành, tuyến ống sẽ có công suất cấp nước đạt 600.000 m3/ngày đêm.

Hòa An