Thứ Tư

Chợ trời bị sờ gáy hơn 1.000 mặt hàng bị tiêu hủy...

Trong số 12 tấn hàng hóa không rõ nguồn gốc bị tiêu hủy có hơn 1.000 phụ tùng ôtô được lực lượng chức năng thu giữ tại chợ Trời.
Ngày 23/3, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tiêu hủy 12 tấn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu thu giữ thời gian qua. Lô sản phẩm bị tiêu hủy chủ yếu là thuốc lá, phụ tùng ôtô đã qua sử dụng, thực phẩm không rõ xuất xứ và thiết bị y tế.
Hai mặt hàng bị tiêu hủy chiếm số lượng nhiều nhất là hộp kim châm cứu (30.000 sản phẩm) và thuốc lá điếu nhập lậu (10.000 bao).
Ca kiểm tra hàng

Theo Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, hàng hóa vi phạm bị tiêu hủy đợt này chủ yếu là hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng. Trong số này có hơn 1.000 phụ tùng ôtô cũ không rõ nguồn gốc bị thu giữ tại chờ Trời (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Để tránh tình trạng hàng hóa vi phạm lưu thông ra thị trường, cơ quan chức năng đã nghiền, đập vỡ lô sản phẩm bị thu giữ, sau đó xử lý theo quy định.

Dịp Tết Bính Thân vừa qua, trên mạng xã hội, người dân liên tục phản ánh tình trạng mất cắp phụ tùng ôtô. Thấy việc chờ đợi thiết bị thay thế chính hãng mất nhiều thời gian, chủ xe đã đến chợ Trời tìm đồ đã qua sử dụng. Có người may mắn đã mua lại được phụ tùng của chiếc xe vừa bị mất trộm.

Sau khi Zing.vn đăng loạt bài phản ánh tình trang kinh doanh phụ tùng ôtô không rõ nguồn gốc tại chợ Trời, Chi cục Quản lý thị trường và Công an Hà Nội đã đồng loạt kiểm tra 30 cửa hàng kinh doanh ở khu vực này, thu giữ hơn 1.000 thiết bị ôtô đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc.
Cơ quan chức năng thừa nhận việc buôn bán phụ tùng ôtô trộm cắp ở khu chợ này là có nhưng việc điều tra, xử lý hình sự gặp nhiều khó khăn.

Trộm phụ tùng ôtô tung hoành trên phố
Đỗ chiếc Audi TT cách nhà 50 mét để vào trong lấy đồ, ít phút quay ra, anh Hải tá hỏa thấy trộm bẻ gãy hai gương. Camera ghi lại cảnh kẻ gian vặt đồ chỉ trong 3 giây.
Ai tiếp tay cho băng nhóm trộm phụ tùng ôtô?

Nhiều người chia sẻ, sau khi mất gương, logo họ không ra chợ Trời ở Hà Nội mua đồ trôi nổi. Bởi, theo một chủ xe, làm vậy chẳng khác nào tiếp tay cho kẻ gian có đất sống.
Theo zing