Thứ Tư

Đã bắt được nữ quái nghi “thôi miên” lấy trộm tiền cụ bà ở Huế

Sau khi dùng tay đụng vào vai, sờ má cụ Chiện, Thanh đứng trò chuyện như tỏ ra quen biết với bà cụ rồi lấy đi gần 1 triệu đồng và tẩu thoát...


Thông tin từ Công an TP. Huế cho biết, cơ quan này đã điều tra, xác định được đối tượng thực hiện hành vi thôi miên trộm tiền cụ bà 79 tuổi trên đường Lê Thánh Tôn được camera ghi lại. Đối tượng vụ trộm này được xác định là Lê Thị Thu Thanh (sinh năm 1977, trú 25/1 kiệt 13 An Dương Vương, TP Huế).
Đã bắt được nữ quái nghi “thôi miên” lấy trộm tiền cụ bà ở Huế
Trước đó, vào chiều 24/3, trên mạng xã hội facebook lan truyền video clip dài khoảng 3 phút, ghi lại cảnh một phụ nữ bịt mặt, đi xe máy mang BKS: 75H-6841 dừng trước số nhà 14/24 Lê Thánh Tôn (TP. Huế) để tiếp cận bà Trần Thị Chiện (79 tuổi, trú số nhà 20/24 Lê Thánh Tôn) đang đi bộ trên đường, rồi lấy sạch tiền của bà cụ.
Qua hình ảnh camera thì Thanh dừng xe vờ hỏi han, trò chuyện như tỏ ra quen biết cụ. Sau đó, "nữ quái" này dùng tay đụng vào vai và má cụ Chiện. Chỉ trong vòng 3 phút, Thanh ngang nhiên lục lấy gần 1 triệu đồng của bà cụ cất trong túi áo, rồi phóng xe tẩu thoát. Toàn bộ hành vi của Thanh đã bị camera an ninh của một nhà hàng xóm tại đường Lê Thánh Tôn (Huế) ghi lại.

Nhận được thông tin, Công an TP. Huế đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Căn cứ biển số xe và những thông tin ghi lại từ camera, cơ quan công an đã xác định Thanh chính là nghi phạm gây ra vụ trộm kể trên.

Tại cơ quan điều tra, Thanh khai nhận đã gây ra vụ trộm tài sản và lấy đi của cụ Chiện 350.000 đồng, trong khi cụ Chiện nói số tiền bị mất cắp gần 1 triệu đồng. Sau khi lấy trộm tiền của bà Chiện, Thanh nghe người bạn nói trên facebook đăng đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiếc xe có BKS giống của ả, nên đã tháo biển số xe và lắp biển giả vào để đi lại.

Công an TP. Huế xác định, hành vi của Thanh có dấu hiệu cấu thành tội trộm cắp tài sản, cộng với việc đối tượng này từng có 1 tiền án về đánh bạc và 1 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản. Hiện, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để khởi tố đối tượng này. Nhưng vì đối tượng nuôi con nhỏ, chồng mất, nên tạm thời Thanh được Công an TP. Huế cho tại ngoại.

Cơ quan CA cũng cho biết thêm, hành vi trộm cắp tài sản của Thanh được gọi là “sơn tiền” - một thủ đoạn tiếp cận tài sản để trộm cắp chứ không phải “thôi miên”.

Phạm Trường/Nguoiduatin