Thứ Ba

3 lý thuyết giải thích tại sao trẻ con lại hay thấy ma

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao trẻ con lại thường thấy ma nhiều hơn người lớn? Hãy cùng Blogcamxuc,net giải đáp vấn đề này nhé.

Trẻ em có một hay nhiều người "bạn tưởng tượng" cũng không là vấn đề gì xa lạ với các bậc phụ huynh. Nhưng đó có chắc là một người bạn trong trí tưởng tượng của trẻ không hay liệu đó là một người bạn vô hình mà cha mẹ không thể nào nhìn thấy được?

Trẻ em vẫn thường hay nói với cha mẹ về những "nhân vật" lạ kỳ hay lảng vảng xung quanh, họ thường có những bộ dạng rất kinh dị như bê bết máu, người ướt đẫm hay thậm chí ngủ trên trần nhà!
Vậy liệu các bé có thật sự thấy ma hay không? Hãy cùng xem qua 3 lý thuyết sau nhé.

3 lý thuyết giải thích tại sao trẻ con lại hay thấy ma
Lý thuyết #1

Khi mới sinh ra chúng ta đã mang trong mình khả năng kết nối với thế giới bên kia - còn gọi là giác quan thứ 6. Trẻ em rất ngây thơ và cả tin, chúng không phân biệt được đúng sai hay thiện ác, không biết đến nguy hiểm hay sợ hãi. Khi càng lớn, khả năng tự vệ và hoài nghi của con người ngày càng tăng nên giác quan thứ 6 này dần bị mai một. Điều đó giải thích tại sao trẻ em thường hay thấy những điều bí ẩn mà người lớn chúng ta đã vô tình bỏ qua.
Lúc còn bé, bạn không cảm thấy sợ những con vật như sâu rọm, bọ, giun, gián,... hay những trò mạo hiểm, leo trèo; đơn giản là vì bạn chưa biết đến nguy hiểm. Hiện tượng "nhìn thấy ma" cũng tương tự như thế.

Lý thuyết #2

Đây là một lý thuyết mang tính khoa học khá thuyết phục. Người trưởng thành có thể thấy ánh sáng nằm trong vùng quang phổ từ 400 - 700 nm. Tia cực tím UVA và tia hồng ngoại nằm ngoài vùng ánh sáng nhìn thấy được, 315 - 400nm (tia cực tím) và 750 nm - 1mm (tia hồng ngoại). Điều này có nghĩa là những gì bạn nhìn thấy được là khá hạn chế, bạn hoàn toàn có thể đã bỏ qua rất nhiều hiện tượng xảy ra xung quanh mình.

Còn với trẻ em thì sao? Trẻ em có thể nhìn thấy được vùng quang phổ từ 380 nm - nằm trong khoảng tia cực tím! Các chuyên gia về hiện tượng siêu nhiên cũng đã từng biện luận rằng những linh hồn "vô hình" hoàn toàn có thể nhìn thấy được ở khoảng quang phổ của tia UV. Vậy nếu bạn nghe thấy con mình kể về những hồn ma chúng vô tình nhìn thấy được, hãy cân nhắc xem xét vì bọn trẻ có thị giác tốt hơn bạn rất nhiều đấy.

Lý thuyết #3

Đây là một lý thuyết mang tính tâm linh. Nếu bạn là người tin vào luân hồi, thì điều này sẽ dễ dàng giải thích hơn. Trẻ em là một linh hồn mới được hóa kiếp, vừa rời xa thế giới tâm linh không lâu nên sẽ dễ dàng tự lập lại những "kết nối" hơn.

Dưới đây là một video về một em bé rất dễ thương đang trò chuyện vui vẻ với mẹ, nhưng trong một lúc, có vẻ em nhìn thấy một điều gì đó trên trần nhà nên đột nhiên trở nên im lặng đáng sợ.

Trên đây chỉ là những lý thuyết được đưa ra để giải thích phần nào về hiện tượng bí ẩn này. Cho dù tin hay không thì bạn vẫn phải thừa nhận: những điều trẻ em thấy quả là không hề đơn giản!

Theo Ohay