Chủ Nhật

Đừng lấy chồng Thành Phố, hãy nên lấy trai quê

Tôi xin kể cho bạn hàng loạt những đức tính tốt điển hình của người trai quê, để bạn thấu hiểu và có cái nhìn tươi mới hơn về trai quê. Người con trai nghèo nhưng không phải là mãi nghèo, người con trai đơn giản nhưng lại không hề đơn giản như ai đó thường ganh ghen.

Thứ nhất: Trái tim người trai quê rất rộng lượng và bao dung, họ không ồn ào náo nhiệt, mà yên bình ấm áp như ánh ban mai tỏa sáng, biết san sẻ khó khăn, quan tâm chăm sóc cho người họ yêu thương vô điều kiện, mà không đòi hỏi bất cứ lý do gì...

Đừng lấy chồng Thành Phố, hãy nên lấy trai quê
Thứ hai: Trái tim người trai quê rất nhân hậu, và nồng ấm. Có lẽ bạn sẽ chẳng bao giờ tìm được đức tính nhân hậu, ở người thành phố. Những người con trai quê, họ được sinh ra và lớn lên trong môi trường nghèo khổ lam lũ một thời. Chính vì lẽ đó mà cuộc sống giữa con người với con người ở nơi họ sinh ra và lớn lên, luôn chan chứa tình bao dung, nhân hậu, chất phác, thật thà. Họ không giả dối, lọc lừa ngay cả những khi cuộc sống của bạn có khó khăn và bế tắc nhất.

Thứ ba: Trai quê là những người dám nghĩ dám làm. Đó là đức tính trời phú cho những người con trai quê, họ luôn thẳng tiến về phía trước, dù đó là trông gai, dù đó là khó khăn, họ vẫn luôn nhắm thẳng đích đến mà bước tiếp. Với họ thành công chỉ là một chặng đường dài, không phải là một điểm đến, như những người thành phố. Họ luôn thành công và luôn sẵn lòng mang bạn đi chung với họ trong cả một chặng đường dài.Thứ tư: Trái tim người trai quê luôn hướng về bạn dù bạn có ở bất cứ nơi đâu. Không phải họ là kẻ ngốc, mà đơn giản trai quê là người thấu hiểu được khó khăn, tình cảm. Điều mà nơi họ sinh ra, lớn lên họ đã được nuôi dưỡng và dậy dỗ bằng lòng thương yêu vô bờ bến của cha, của mẹ. Những người có đức tính cao thượng hơn cả những đồng tiền...

Thứ năm: Trai quê là người biết lắng nghe và thấu hiểu nỗi lòng, tâm tư của bạn, dù bạn có nói ra hay bạn muốn cất giữ. Có lẽ họ không phải là người bảnh bao, sáng sáng, tối tối quần là áo lượt, nhưng họ có trái tim biết lắng nghe và thấu hiểu nỗi lòng, họ không chỉ là người tình, người chồng mà còn là một người bạn đời đáng tin cậy luôn bên bạn nữa.

Thứ sáu: Trai quê rất trọng lời nói. Khi đã nói ra điều gì, trai quê nhất định sẽ làm, họ không bỏ ngoài tai những lời mà bạn đã nói. Họ không cậy mình là người có tiền, có thể tiêu khiển bạn như trai thành phố. Mà ở họ là tất cả những trân trọng họ đã và sẽ luôn dành tặng nơi bạn. "Một lời nói ra tứ mã nan truy"

Thứ bảy: Trai quê biết làm mọi việc không kể bất cứ khó khăn nặng nhọc gì. Điều mà bạn chẳng bao giờ gặp được ở trai thành phố, những công tử da trắng nõn nà, quần áo thướt tha sống bằng tiền trợ cấp của bố mẹ. Ăn tiêu bạt mạng mà chẳng biết lo ngày mai sẽ ra sao, cuộc sống chăn riêng gối tách nó vất vả thế nào. Tất cả từ đó sẽ mang đến cho bạn những bi kịch đời thường, đánh đấm cãi vã thường xuyên, cuộc sống như một cái ngục tù không hơn không kém.

Thứ tám: Trai quê là người rất chung thủy và ân cần. Họ là những người con của gia đình, người bố của con cái, người chồng của vợ. Không chăng hoa bay bướm, không gái gú đàn đúm, họ luôn biết nghĩ cho gia đình, luôn dành những yêu thương cho tất cả những gì họ có. Không nay đây mai đó, không chăng gió bướm hoa, không là cà gái gú, không đú đởn bạn bè, không lè nhè khi vợ nhắc...

Đó là trai quê, người mang cho bạn hạnh phúc, mang cho bạn yêu thương hơn cả những bình thường mà trai phố chẳng có đường so sánh.

Nếu bạn là trai quê thì share đi nào, còn chờ gì nữa!

David Nguyễn