Thứ Năm

Có nên áp dụng quy định mặc áo dài trong trường học ?


Câu hỏi đầu tiên là có nên áp dụng quy định mặc áo dài trong trường học ?

Với quan điểm của một người yêu giá trị truyền thống và giá trị con người Việt thì tôi đồng tình với quan điểm mặc áo dài trong trường học ít nhất 1 ngày/ tuần và mặc vào “ngày thứ 2”.
Có thể các bạn trẻ và một số phụ huynh không hài lòng với quy định này của bộ, nhưng phải suy nghĩ trên quan điểm của một người con đất Việt, một nền văn hóa và những giá trị truyền thống không thể bỏ qua. 

Với Việt nam từ bao lâu nay, hình ảnh áo dài đã là một nét đẹp không thể phủ nhận trong tư tưởng người dân và bạn bè Quốc tế. Bạn có thể chưa từng tiếp xúc với người ngoại quốc bạn sẽ không hiểu nổi cảm giác hạnh phúc thế nào khi mà, tới 90% những người ngoại quốc đều rất yêu mến áo dài và nón lá Việt nam. Một hình ảnh cực kỳ duyên dáng và trong sáng, chỉ nhắc đến thôi người ta đã thấy yêu thấy mến rồi.

Có nên áp dụng quy định mặc áo dài trong trường học ?
Vậy tại sao chúng ta lại từ bỏ đi giá trị văn hóa của cả một dân tộc , giá trị đã được nuôi dưỡng từ hàng trăm năm nay. Nó đã không chỉ là hình ảnh của riêng một con người, mà nó đã trở thành một biểu tượng một hình ảnh của một dân tộc.

Đừng vì nhữn cái tiểu tiết mà bỏ đi cả một giá trị, để khi tìm lại chúng ta sẽ không thể tìm lại được giá trị thực của nó đâu.

Mặc áo dài có thực sự tốn kém?

Tôi biết nhiều bạn kêu rằng áo dài tốn kém, nó sẽ ảnh hưởng đến kinh tế của một hộ gia đình? Tôi đang nghĩ, không biết nó ảnh hưởng đến kinh tế ở điểm nào? Trong khi một bộ áo dài chỉ đắt hơn so với một bộ đồng phục khoảng 1,5 -2 lần. Còn nếu nhà ai giàu thì tôi không nói, có thể có những bộ áo dài cả chục cả trăm triệu….vv

Nhưng chỉ một hai bộ áo dài mà nói nó ảnh hưởng đến kinh tế, điều kiện thu nhập của gia đình thì thật có phần hơi quá. Một bố áo dài chỉ sử dụng trong một ngày một tuần, có thể sẽ chẳng cần đến 2 bộ trong một năm. Vì áo dài mà, chiếc nào mặc lên cũng đẹp cũng duyên. Không cầu kỳ không cần quá nhiều phụ kiện để tô son điểm phấn cho nó nữa. Như vậy một bộ dáo dài còn dẻ chán so với một bộ đồ âu chứ nhỉ.

Mặc áo dài béo có càng béo?

Xưa nay bạn bè tôi nhiều lắm, cứ mỗi đợt có vụ gì đó của trường là chúng nó toàn mặc áo dài thôi, khi đi kỷ yếu, đi bê chap…vv Có đứa này đứa nọ, chẳng đứa nào dáng đẹp toàn diện được.
Từ những buổi như vậy tôi thấy rằng những bạn mập mạp một chút khi mặc áo dài lại nhìn rất thiện cảm, tôi không thấy cái ngấn mỡ của các bạn ý nữa. Tôi cũng không thấy cái cặp giò to đùng của bạn ấy nữa…vv như vậy mặc áo dài có quá xấu? Tôi thấy không hề xấu một chút nào, ngược lại còn rất duyên và đẹp mắt nữa.

Có nên áp dụng quy định mặc áo dài trong trường học ?

Còn bạn nào chê con gái mặc áo dài xấu thì đích thực bạn đó phải là người rất mập. Mà người mập thì bạn biết rồi, có mặc gì thì cũng xấu nên đâu cần cầu kỳ. Nếu bạn ấy tự ti thì nên ăn uống và tập thể dục thường xuyên nhé! Như vậy mới có một thân hình chuẩn được. Đừng nghĩ người dáng đẹp là trời cho, cái họ có được chỉ 30% thôi còn lại là công sức của họ bỏ ra đi chạy đi Gym thì mới có được thân hình đẹp như vậy đấy.

Muốn đẹp dù béo dù gầy thì vẫn phải chăm chỉ thể dục.
Kết luận: Tôi ủng hộ chuyên mặc áo dài trong tường học. Còn bạn nào có ý kiến khác xin comment bên dưới!


Mr Trường