Chủ Nhật

Vì sao dân phải xếp hàng chờ tiêm Vacxin

Bao lâu nay chuyện tiêm vacxin cho con có gì là to tát đâu? Nhà nhà người người vẫn tiêm bình thương cho con cái họ có sao đâu. Hết ở quê đến thành phố bao lâu nay đều như vậy.

Vậy vấn đề năm nay xếp hang đề chờ tiêm vacxin dịch vụ cho con là sao? Nó là nhu cầu tất yếu của xã hội và trẻ em thôi mà, có cần phải đẩy lên thành một chiến dịch như vậy không? Có quá nhiều câu hỏi mà không có lời giải đáp.


Nhưng một câu hỏi mà chắc chắc được giải đáp và dấy lên tình trạng xếp hang qua đêm để lấy vacxin cho con như năm nay nằm ở:
Tình trạng trẻ em khi tiêm vacxin mở rộng bị chết được báo trí mổ xẻ mà đăng tin nhi nhan trên mạng, truyền thong hai năm trở lại đây. Đặc biệt là phải tiêm đi tiêm lại nhiều lần gây nguy hiểm cho trẻ…vv

Nên đa số phụ huynh chọn vacxin 5 trong 1 vì nó được WHO công nhận là đủ chuẩn, được sử dụng rộng dãi trên 90 quốc gia, và trước kia nó có giá khá cao, chỉ người trung lưu mới có thể sử dụng, nay được phát miễn phí.
Kéo theo đó là tình trạng khan hiếm vacxin 5 in 1 trong thời gian gần đây đã đưa các phụ huynh đến cảnh mất ăn mất ngủ, khi con đến tháng mà chưa được tiêm mới hoặc tiêm lại. Bệnh ho gà ở trẻ đang có dấu hiệu tăng cao nên không thể không cướp giật cho được vacxin dịch vụ đợt này.

Vấn nạn nay không biết Bộ Y Tế xử lý ra sao, nếu cứ tiếp tục hệ lụy sẽ kéo dài, sẽ gây ra tổn thất lớn cho trẻ nhỏ và an toàn sức khỏe.

Vì vậy ai có con trong giai đoạn này nên cân nhắc kỹ lương phương án chọn tiêm vacxin cho phù hợp, đặc biệt là nghe theo hướng dẫn của bác sĩ từ cấp Huyện trở lên không được nhờ trạm Y Tế hay những nơi bình dân khác. Tránh những điều đáng tiếc xảy ra bởi vacxin không phải là thuốc. Nó là vi khuẩn dạng yếu được cấy ghép vào cơ thể nhằm tạo hệ miễn dịch cho trẻ.

Khi tiêm có loại hợp loại không, có người hợp người không, đặc biệt là với trẻ đã tiêm vacxin 5 trong 1 rồi cần phải thận trọng hơn nữa nếu không có vacxin dịch vụ cho con mình.


David Nguyễn