Thứ Năm

Đừng dại mà yêu trai Thanh Hóa, bạn sẽ khổ đấy!

Trước đây, khi chưa đi học Đại học tôi vẫn thường khâm phục những con người sinh ra và lớn lên ở mảnh đất miền Trung nắng gió, khó khăn nhưng tài giỏi.

Đừng dại mà yêu trai Thanh Hóa, bạn sẽ khổ đấy!
Sau này khi trưởng thành và làm việc tại Hà Nội, tôi được làm quen với rất nhiều người đến từ các tỉnh thành khác nhau trong cả nước. Những người khác thì không sao, nhưng đặc biệt tôi rất mất thiện cảm về những người quê Thanh Hóa, bởi đa số họ đều là những người “khó chơi”, cộng thêm có rất nhiều người thân của tôi cho rằng không nên chơi với người Thanh Hóa.

Tôi thấy ở họ sự tài giỏi nhưng đi kèm là sự ki bo, khôn lỏi, chỉ biết nghĩ cho bản thân mình, thậm chí còn đặt cả lợi ích của mình trên bất hạnh của người khác. Không chỉ có tôi mà bạn bè và kể cả những người than của tôi, lúc nào gặp người Thanh Hóa cũng tặc lưỡi không dám chơi. Có đứa gặp một anh chàng đẹp trai, lịch sự định kết thân nhưng khi biết anh này người Thanh Hóa thì cô nàng bái bai ngay lập tức, có nhiều gia đình cũng cản con cái của họ yêu và lấy người Thanh Hóa. Những câu nói hay khẩu hiệu tẩy chay dân thanh Hóa thường được mọi người nói như “este”, “Nói không với Thanh Hóa”… Xóm trọ của tôi cũng có nhiều người Thanh Hóa nhưng cũng không thân thiện lắm với những người xung quanh. Thậm chí ở Hà Nội còn có những khu trọ chỉ toàn người Thanh Hóa ở với nhau.

Có không ít người vượt qua dư luận, yêu những anh chàng, cô nàng Thanh Hóa nhưng được một thời gian thì những họ lại bộc lộ "bản chất" của mình. Tôi không phủ nhận rằng có nhiều mối tình đẹp và hạnh phúc giữa người Thanh Hóa và một số người ở tỉnh khác, nhưng cái số này hiếm hoi lắm các bạn a.

Vẫn biết là ở đâu cũng có người nọ người kia nhưng đa số người Thanh Hóa mà tôi gặp thì đều như vậy. Cái gì mà “ăn rau má, phá đường tàu", rồi có những người còn mỉa mai rằng Thanh Hóa là "khu bốn trở ra khu ba trở lại" có nghĩa là không ai chịu nhận cái nơi "xấu" ấy về mình vì sợ mang tiếng. Gặp được một người Thanh Hóa tốt để yêu và cưới  theo quan niệm của tôi là hình như rất khó khăn.

Tôi nghĩ các bạn không nên yêu người Thanh Hóa làm gì cả, như thế khác nào "so bó đũa chọn cột cờ", chi bằng yêu một người tỉnh khác không mang tiếng cho chắc ăn.

*bài viết thể hiện quan điểm của tác giả không phải cua Cảm xúc

Hoa Nguyễn