Thứ Bảy

Tiểu thương góp tiền cho nạn nhân bị công an quật ngã

Hàng chục tiểu thương chợ Bình Tiên (phường 4, quận 6, TP HCM) quyên góp người vài chục nghìn đến trao tận tay cho anh Phạm Thiện Minh Phong đang bị xuất huyết não.
Tối 15/4, nhiều tiểu thương sau khi buôn bán xong phiên chợ đã rủ nhau đến Bệnh viện 115 để thăm anh Phong - nạn nhân bị thượng sĩ Lương Việt Hà quật ngã.
Tiểu thương hỏi thăm sức khỏe của Phong. Ảnh: Lê Trai
Có mặt tại bệnh viện, chị Nguyễn Thị Bích Duyên (44 tuổi, chủ shop quần áo) hỏi thăm bệnh tình của Phong. Thấy người bán hàng rong ăn được, tỉnh táo chị tỏ ra rất vui mừng.

"Hôm qua thấy Phong nằm bất động trên đường, rồi đọc thông tin trên báo chí biết được nó bị xuất huyết não nên tôi rất lo lắng. Dù không thân thuộc, nhưng biết được hoàn cảnh nghèo khó của cậu ấy khiến ai cũng thương xót”, chị Duyên chia sẻ.

Cũng có mặt tại đây, chị Bích (bán quần áo) cho biết, mình cũng tranh thủ đóng cửa hàng sớm để cùng các anh chị em trong chợ ghé thăm Phong, động viên cố gắng dưỡng bệnh để quay lại buôn bán, nuôi vợ con.
Danh sách các tiểu thương và người trong chợ ủng hộ cho Phong. Ảnh: Lê Trai
“Nghe mấy chị em nói Phong bệnh nặng, gia cảnh lại khó khăn, đang cần tiền chữa trị nên mỗi người tự nguyện quyên góp ít tiền hỗ trợ. Dù chỉ vài chục nghìn lẻ, nhưng đó có thể tất cả số tiền lời của các tiểu thương sau phiên chợ, là tấm lòng của bà con gửi đến Phong”, chị Bích tâm sự.

Thấy có bạn hàng thân thuộc và cả người không quen biết đến thăm, Phong cảm thấy xúc động, nhiều lần nghẹn ngào nói không nên lời.

Đọc danh sách những người ủng hộ cho mình, có người chỉ góp 10.000 đồng nhưng thanh niên này rất vui sướng vì không ngờ nhận được nhiều tình thương như vậy.

Nhiều lần ứa nước mắt, tay Phong run run cầm số tiền gần 2 triệu đồng của 26 tiểu thương. "Bác Dương giữ xe ngày được có bao nhiêu đâu mà cho con tới 50.000 đồng, để dành tiền mua đồ ăn cho mấy đứa nhỏ", Phong nói và cảm ơn mọi người.

Sau hơn một ngày điều trị xuất huyết não, Phong đã tỉnh táo trở lại. Anh cho biết vẫn đang được bác sĩ theo dõi và dùng thuốc theo hướng dẫn, khi nào hồi phục sẽ đi làm trở lại để nuôi vợ con.

Trưa 14/4, một clip dài hơn 4 phút quay lại cảnh một thượng sĩ công an xô xát với một người đàn ông bán hàng rong tại đường Phạm Phú Thứ, gần khu vực chợ Bình Tiên (phường 4, quận 6, TP HCM).
Thượng sĩ công an tên là Lương Việt Hà, công tác tại Công an phường 4, quận 6. Trả lời Zing.vn, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP HCM, khẳng định hành động của cảnh sát Lương Việt Hà là sai. Người phát ngôn của Công an TP cho biết quan điểm của Công an TP sẽ xử lý nghiêm khắc. "Hành động của đồng chí Hà sai đến đâu, xử lý đến đó", thượng tá Quang khẳng định.
Nạn nhân Phạm Thiện Minh Phong nghi bị xuất huyết não, chấn thương sọ não, đang được điều trị tại Bệnh viện 115.
Theo Zingnews