Thứ Năm

Quảng Nam: Ăn bọ rầy, 3 người thương vong

Chiều 21-4, Văn phòng UBND huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, xác nhận tại địa phương vừa có 1 người tử vong do ăn bọ rầy.

Ngày 21/4, ông Phạm Phú Nhàn (46 tuổi, trú xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) vẫn đang được điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Quảng Nam.

Ông Nhàn đang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam
Theo ông Nhàn cho biết, trước đó ông cùng hai người khác là ông Võ Đình Lâm (45 tuổi) và một nam thanh niên tên Nguyên (22 tuổi) có ăn bọ rầy. Sau đó, cả 3 cùng bị các triệu chứng ngộ độc và được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước cấp cứu. Ông Võ Đình Lâm tử vong, còn ông Nhàn được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam điều trị.
Ông Nhàn kể: “Khoảng 8h sáng ngày 20/4, khi đang sửa máy thì Nguyên có kêu tôi vào cùng giữa bữa sáng. Mâm cơm hôm đó có tô bọ rầy rang sẵn. Sau khi ăn vài chén cơm với canh cà chua, thấy ông Lâm và Nguyên bảo bọ rầy ngon lắm nên tôi có ăn thử vài con. Ăn xong tôi quay lại với công việc thì thấy mặt mày xây xẩm, liên tục nôn mửa ra máu và đi cầu như thổ tả. Lâm và Nguyên cũng bị như tôi nên được đưa đến Trung tâm Y tế huyện. Sau đó được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu”.
Món ăn được chế biến từ bọ rầy Ảnh: Internet
Theo đó, ông Nhàn nhập viện lúc 1h33 ngày 21/4 trong tình trạng nguy kịch, thận tổn thương (suy thận cấp), mạch yếu, nguyên do theo người nhà là ăn bọ rầy.
Bác sĩ Trần Vũ Kiệt, Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, cho biết bệnh nhân Nhàn được nhập viện lúc 1 giờ 30 phút rạng sáng ngày 21-4 trong tình trạng nguy kịch, thận tổn thương (suy thận cấp), mạch yếu. Hiện bệnh nhân đang được chạy thân nhân tạo để lọc máuvà chưa nói trước được điều gì.
Hiện các bác sĩ vẫn đang đã tích cực chữa trị, liên tục truyền dịch, lợi tiểu nên bệnh nhân đã tỉnh, mạch - huyết áp ổn định, nhưng nước tiểu không có chứng tỏ thận bị tổn thương nặng...

Nguyễn Sơn