Thứ Bảy

Bố mang 2 triệu lên mua cho mày bộ quần áo đi làm, nhưng trên xe lúc ngủ bị móc mất rồi...

Một câu chuyện rất thương của cậu bạn mới đi làm có bố lên Hà Nội thăm đang khiến không ít người phải rơi nước mắt. Hình như ai cũng có tâm trạng như thế, lớn lắm rồi nhưng chưa biết phải làm gì để báo đáp cho bố mẹ mình đây...

Cũng như những câu chuyện khác thu hút sự quan tâm của rất nhiều dân mạng thời gian gần đây, câu chuyện được kể dưới đây là một dòng trạng thái được chia sẻ trên Facebook dưới dạng confession (lời thú tội). Không phải tình yêu, không phải người thứ 3, không phải những sự việc éo le gì cả, đây là chuyện về bố và con - ông bố lên Hà Nội thăm con và đứa con 24 tuổi mới đi làm.
Bố mang 2 triệu lên mua cho mày bộ quần áo đi làm, nhưng trên xe lúc ngủ bị móc mất rồi...
Những dòng tâm sự này được viết bởi người con. Gia đình khó khăn nên từ lúc vừa đi làm, cậu bạn đã luôn chăm chỉ và cố gắng rất nhiều để kiếm thêm tiền gửi về cho bố mẹ. Hôm đó, bố bất ngờ lên Hà Nội chơi, mang theo ít đồ từ quê rồi tiện thể thăm cậu con đang sống thế nào ở thành phố. Mọi thứ không có tình tiết gì ly kì, chỉ đơn giản là kể lại chuyện của một ông bố đã quen chịu khó chịu khổ, luôn xót tiền, thương con và cậu con trai còn ít tuổi nhưng đã biết lo, biết nghĩ, và biết trăn trở rằng lớn lắm rồi nhưng chưa biết phải làm gì để báo đáp cho bố mẹ.

Chúng tôi xin được trích nguyên văn câu chuyện này:

"Từ lúc đi làm chẳng mấy khi được về nhà, nhà mình khó khăn nên lần nào cũng cố gắng làm tăng ca, làm vào ngày nghỉ để được thêm lương, được bao nhiêu cố gắng gửi về cho bố mẹ. Chiều tối nay bố đột xuất lên chơi, mang ít rau với ít thịt lợn, trứng ở quê lên cho con trai. Biết tin bố lên, đành xin công ty về sớm đón bố.

Ra tới bến xe Giáp Bát thấy bố đang đứng tay giỏ rau thịt, tay hộp trứng đứng chờ con. Hỏi sao bố không ngồi quán nước chờ cho đỡ mỏi chân thì bố bảo "chờ có chút, ngồi nước người ta lại tính tiền, cả ngày đi gặt giờ đứng mấy phút ăn thua gì?".

Đón bố về phòng trọ chưa kịp dọn, chỉ kịp thay bộ quần áo rồi tắm rửa để tối đưa bố đi chơi, đi ăn cho nhanh. Tắm xong ra bố đã dọn phòng cho rồi, phòng gọn gàng sạch sẽ. Tối nay định đưa bố đi chơi phố nhưng trời mưa, 2 bố con cũng chỉ tranh thủ đi ăn cơm bụi ngay gần chỗ trọ, bố bảo "Không muốn ăn sang tốn tiền, trời lại mưa nữa", bố chọn toàn những món rẻ tiền, vừa chọn vừa hỏi giá đắn đo cân nhắc...

Ăn xong, 2 bố con về tâm sự chuyện con đi làm, chuyện gia đình rồi chuyện tương lai của con, con học tiếp hay lấy vợ... Bố lo cho tương lai của con vì gia đình không có gì... Bố bảo sáng mai bố về sớm, chứ ở đây con đi làm, bố cũng chẳng biết làm gì thôi về giúp mẹ.

Trước khi ngủ bố có kêu "Hôm nay mang 2 triệu lên mua cho mày bộ quần áo để đi làm cho đẹp nhưng trên xe lúc tao ngủ bị móc mất rồi, mai đưa bố 200 bố về quê, về bố đưa cho".

Giờ bố đã chìm vào giấc ngủ... Còn con trai 24 tuổi đầu vẫn nằm đó rưng rưng nước mắt, 24 tuổi mà vẫn chưa giúp gì được cho gia đình, bố mẹ vẫn phải khổ vì con...

Sau từng ấy năm ăn học."

Tình yêu rồi sẽ có ngày nhạt phai, nhưng tình thương, tình thân thì sẽ theo mãi cho đến hết cuộc đời dài rộng. Câu chuyện của cậu bạn này đã cùng lúc khiến rất nhiều người phải đồng cảm. Cha mẹ nào cũng thương con, chỉ có những người làm con mới chưa biết phải làm những gì để bố mẹ được luôn vui cười, được sống an nhàn, được hạnh phúc nghỉ ngơi khi cả cuộc đời dồn hết suy tư vào những âu lo, trăn trở cho con cái no đủ.

Phía dưới dòng chia sẻ này là rất nhiều bình luận. Ai cũng xúc động, ai cũng thương người bố trong câu chuyện, rồi thương sang cả bố mẹ mình. Đúng là đi hết đời lòng bố mẹ cũng sẽ theo con.

Cạnh đó là không ít những dòng động viên cậu bạn 24 tuổi này đang làm rất tốt và hãy cố gắng hơn nữa. Bố mẹ cũng chẳng cần gì nhiều, vật chất tiền bạc đôi lúc cũng đâu quan trọng bằng việc con biết nghĩ, biết phấn đấu như cậu bạn trẻ tuổi này đâu.

Nguồn: NEU Confession