Thứ Năm

Những địa điểm du lịch đẹp nhất quanh Hà Nội chỉ với 500K

Chỉ cần 500K trong túi là bạn có thể hoàn toàn tự tin vi vu tới những địa điểm ngay gần Hà Nội dưới đây. Và còn chờ đợi gì nữa mà không sách ba lô lên đi vi vu với những địa điểm du lịch quanh hà Nội cuối tuần này đi nào.

Đây có thể nói là những địa điểm du lịch đi về trong ngày tốt nhất tại Hà Nội để bạn có cơ hội dắt gấu đi đổi gió với vài chục phút đi xe máy!!

Một vài tips nhỏ dành cho bạn khi đi du lịch trong ngày quanh Hà Nội

- Nên xem dự báo thời tiết trước khi đi chơi, đặc biệt khi có ý định cắm trại.

- Nếu đi picnic, bạn cần chuẩn bị kỹ càng lều trại, đồ đạc cần thiết cho sinh hoạt cá nhân, các dụng cụ y tế, dụng cụ sửa xe, đồ ăn, thức uống… và nên tìm hiểu, lưu lại số hotline của các cơ quan chức năng ở địa phương.
Những địa điểm du lịch đẹp nhất quanh Hà Nội chỉ với 500K

- Nấu nướng ngoài trời ư? Hãy hết sức cẩn thận đề phòng xảy ra cháy rừng bởi các địa điểm trên đều có nhiều cây cối,
bãi cỏ. Nếu ngại nấu nướng, bạn có thể mang theo đồ ăn nhẹ như bánh mì, đồ hộp, giò chả, hoa quả…
- Nên mang theo dép để tiện di chuyển ở nơi cắm trại.

- Giá thuê lều trại ở Hà Nội: khoảng 50k/lều 2 người/ 2 ngày; 140k/ lều 6 người/ 2 ngày; 220k/lều 10 người/ 2 ngày,…

- Không mặc đồ ngắn, phản cảm khi vào nơi tín ngưỡng tâm linh.
- Bạn nên lưu ý dọn dẹp rác sạch sẽ, bỏ rác vào thung nha.

1. Tam Đảo 

Tới Tam Đảo bằng cách nào?

Tam Đảo cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 85km (thời gian di chuyển khoảng 2 giờ đồng hồ) nên việc di chuyển tới Tam Đảo rất thuận lợi, bạn có thể đi bằng ô tô, xe bus hoặc xe máy, taxi…
Những địa điểm du lịch đẹp nhất quanh Hà Nội chỉ với 500K
Đa phần các bạn trẻ đều thích phượt Tam Đảo bằng xe máy vì quãng đường khá ngắn và đi lại rất thuận lợi. Từ Hà Nội đi theo đường Phạm Hùng, đi thẳng tới thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc sau đó rẽ vào đường 28 đi tiếp 25km nữa là tới Tam Đảo.

Đối với nhiều bạn thích đi bằng xe bus vừa an toàn lại, tiết kiệm chi phí (đa phần là các bạn sinh viên). Các bạn đi xe 58 (tuyến Long Biên – Mê Linh) tại trung chuyển Long Biên, rồi từ Mê Linh plaza rồi bắt xe 01 tới thị xã Vĩnh Phúc, sau đó đi xe bus 07 Vĩnh Yên – Tam Đảo.

Hoặc đi xe khách Hà Nội đi Vĩnh Yên ở bến xe Mỹ Đình, tới Vĩnh Yên các bạn xuống ở lỗi rẽ ra Tam Đảo, rồi bắt taxi hoặc xe ôm tới Tam Đảo. Ngoài ra, các bạn có thể đi tàu từ Hà Nội – Lào Cai xuống ga tàu ở Vĩnh Yên, rồi bắt xe bus 07 xuống ngã rẽ Tam Đảo – Tây Thiên bắt taxi hoặc xe ôm tới đỉnh Tam Đảo.

Đối với các bạn ở miền Trung và miền Nam muốn di chuyển tới Tam Đảo có thể đi bằng xe khách, tàu hỏa hoặc máy bay tới Hà Nội, rồi di chuyển tới Tam Đảo – Vĩnh Phúc theo lộ trình trên.

Để giúp các bạn thuận lợi trong việc di chuyển khi thuê taxi tại Vĩnh Yên mình xin cung cấp một số địa chỉ liên hệ với các hãng taxi ở Vĩnh Phúc:

Mai Linh Vĩnh Phúc – 0211.2.262626
Thiên Đức – 0211.3.565656
Vĩnh Yên – 0211.3.656565
Huy Hoàng – 0211.3.868686
Thịnh Hưng – 0211.6.292929
Đồng Tâm -0211.3.696969

Kinh nghiệm thuê khách sạn ở Tam Đảo

Khách sạn và nhà nghỉ ở Tam Đảo khá phong phú, giá cả cũng khá mềm phù hợp với túi tiền của du khách. Theo kinh nghiệm du lịch Tam Đảo của một số bạn thì giá phòng bình dân ở Tam Đảo khoảng 300.000 đến 50.000 đồng/phòng/ ngày, đối với khách sạn sang trọng hạng sao có giá từ 500.000 đồng đến 3000.000 đồng/phòng/ ngày.
Phương tiện di chuyển chủ yếu ở Tam Đảo là taxi, xe ôm, thuê xe tại khách sạn hoặc đi bộ, trước khi đi các bạn nên thỏa thuận giá rồi đi nhé.

Những điểm tham quan ở Tam Đảo/Đi Tam Đảo chơi đâu

Sở dĩ gọi là Tam Đảo là vì được hình thành từ ba ngọn núi cao là Thiên Thị, Thạch Bàn và Phú Nghĩa nhô lên trên mây, khi đứng giữa đất trời sẽ nhìn thấy ba hòn đảo nhấp nhô lên. Tam Đảo nổi tiếng với những danh thắng như Thác Bạc, hồ Xạ Hương, cầu Đãi Tuyết, Thang Mây, đỉnh núi Rùng Rình…
Đền Bà Chúa Thượng Ngàn nằm ở chân núi Thiên Thị để leo lên đền phải đi qua 200 bậc đá, cánh rừng trúc. Tới đây, bạn còn được chiêm ngưỡng ngôi chùa Vàng nổi tiếng nơi đây.

Thác Bạc là dòng suối nhỏ khoảng 50m ào ào nước chảy cùng tiếng rừng, tiếng lá dội vào vách đá, Thác Bạc hút xuống thung lũng sâu với dòng nước trắng bạc và lóng lánh ánh mặt trời.

Đỉnh Rùng Rình với nhiều cây cối, đồi núi đẹp như trong tranh, tới đây bạn không chỉ được chiêm ngưỡng rất nhiều loài phong lan cùng nghe tiếng chim hót ríu rít và bướm lượn.

Một địa danh không thể bỏ qua khi tới Tam Đảo đó là Cổng trời, từ thị trấn Tam Đảo đi thẳng lên nhà thờ Pháp rẽ trái là Cổng trời. Đứng trên Cổng trời bạn có thể nhìn thấy toàn bộ thị trấn Tam Đảo mờ mờ, huyền ảo trong sương khói và cảm nhận được không khí yên bình nơi đây.

Nhà thờ cổ Tam Đảo được xây dựng theo kiến trúc Pháp, trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn. Đứng trên nhà thờ cổ bạn có thể nhìn thấy toàn bộ khung cảnh thiên nhiên của Tam Đảo.

Ngoài những địa dawnh trên các bạn khi đi du lịch theo nhóm có thể tổ chức cắm trại tại những sân cỏ rộng và rất sạch ở Tam Đảo. Đặc biệt Tam Đảo có sân tennis, sân golf, sân bóng và bể bơi….

Ăn gì ở Tam Đảo/Món ăn ngon Tam Đảo

Nhắc tới đặc sản Tam Đảo không thể thiếu được su su, một món ăn dân dã nhưng trở thành sản vật đặc trưng nơi đây. Rau su su xào tỏi là món ăn nổi tiếng và rất ngon, bên cạnh đó quả su su luộc chấm với muối vừng là món ăn quen thuộc trong nhiều bữa tiệc lớn nhỏ.
Gà đồi Tam Đảo là món ăn nổi tiếng hấp dẫn nhiều du khách, được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như gà đồi rang muối, gà đồi hầm, gà đồi rang hành mỡ, đặc biệt là món gà đồi bọc đất nướng vô cùng thơm ngon và béo ngậy.

Hay thưởng thức lợn mán được chế biến thành các món như nướng, hấp, nấu rượu mận, tiết canh….nếu các bạn đi nhiều người có thể mua một chú lợn mán rồi tổ chức thành bữa tiệc nhỏ bên lửa trại sẽ rất thú vị trong chuyến đi của các bạn đấy.

Thịt bò tái kiến đốt được làm từ thịt bê mới mổ còn nóng rồi cho kiến rừng đốt, là món ăn dễ tiêu hóa mà còn là vị thuốc quý chữa nhiều bệnh về thấp khớp, thần kinh vì nọc của kiến rừng là một vị thuốc quý.

Dịch vụ ăn uống ở Tam Đảo khá đắt đỏ vì vậy các bạn nhớ mang theo một số loại đồ ăn sẵn nhé.

2. Vườn quốc gia Ba Vì 

Cũng là điểm đến khá nổi tiếng với giới trẻ và các gia đình ở Hà Nội. Nơi này chỉ nằm cách Hà Nội khoảng 60km, không quá xa cũng không quá gần, nên sẽ đem đến cho bạn cảm giác được "rời xa" cuộc sống bộn bề và nhộn nhịp ngày thường.
Những địa điểm du lịch đẹp nhất quanh Hà Nội chỉ với 500K
Để đến được Vườn Quốc gia Ba Vì bạn có thể đi bằng xe máy, xe bus hoặc xe ô tô, tùy bạn. Tuy nhiên, qua kinh nghiệm của nhiều người thì đi xe máy sẽ tiện hơn cho bạn trong việc ngắm những thẳng cảnh đẹp trên đường đi.
Nếu muốn nghỉ lại qua đêm ở vườn quốc gia Ba Vì, bạn có thể chuẩn bị lều trại và mang theo đồ ăn từ nhà để cắm trại (ở đây có nhiều điểm cắm trại được tổ chức chuyên nghiệp, tuy nhiên, để tiết kiệm, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn điểm cắm trại tự do). Thường thì khu vực được nhiều người chọn cắm trại nhất là đồi thông ở Cốt 400. Bạn sẽ được trải nghiệm một buổi tối thú vị với thiên nhiên hoang dã bao quanh. Ngoài ra, nếu đi đông người, bạn có thể thuê nhà sàn với giá 2.000.000 - 2.500.000 đồng để ngủ lại qua đêm.

Giá vé vào cửa ở vườn quốc gia Ba Vì là 40.000 đồng/ người lớn, giảm giá một nửa cho học sinh, sinh viên, trẻ em.

3. Làng Gốm Bát Tràng nằm ven Sông Hồng thuộc huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội. 

Đi như thế nào:

Xe bus: có lẽ là tiện nhất và rẻ nhất. Từ các điểm trong thành phố Hà Nội bạn đi xe bus ra bến trung chuyển Long Biên, sau đó bắt xe 47 đi Bát Tràng. Lên xe và ngồi ung dung cho tới làng gốm.
Xe máy hoặc phương tiện cá nhân khác: bạn qua cầu Chương Dương hoặc cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì sau đó rẽ phải đi men theo đê Sông Hồng, khi nào gặp biển báo làng gốm Bát Tràng thì là tới. Rất dễ đi.
Những địa điểm du lịch đẹp nhất quanh Hà Nội chỉ với 500K
Đường Sông: cuối tuần đều có chuyến du lịch Sông Hồng bằng đường sông đi qua làng GốmBát Tràng, đền Chử Đồng Tử. Giá tour này
khoảng 350k – 400k / khách. Bạn hỏi rõ lịch trình xem có đi qua Bát Tràng không nhé.

Ăn gì?
Gần khu chợ Gốm Sứ có khá nhiều hàng quán, bạn có thể thưởng thức món Bún Chả ở đây cũng khá ngon, ngoài ra cũng có nhiều món ăn khác như Bánh tẻ thơm 10000 đ / cặp, Bánh Sắn 5000 đ / chiếc
Lịch trình tham khảo đi Bát Tràng

8h00: Các bạn tập trung xuất phát đi Bát Tràng bằng xe máy, hoặc đi xe bus tới điểm trung chuyển Long Biên, bắt xe 47 đi Bát Tràng.

9h15: Tới Bát Tràng, nếu đi xe bus thì các bạn xuống xe và đi bộ vào làng, đi qua chợ, bạn tới thăm Đình làng Bát Tràng trước, sau đó vào lại làng, thăm quan các gia đình làm Gốm, tìm hiểu qui trình sản xuất Gốm. Có thể thuê xe trâu với giá 200.000đ/xe cho khoảng 10 người để khám phá Làng gốm Bát Tràng.

10h30: Các bạn tới khu vực quanh Chợ Gốm, vào 1 nhà nào đó có dịch vụ nặn gốm và chơi ở đây. Khi đợi hong khô sản phẩm thì đi ăn trưa.
12h30: Ăn trưa xong, về tô vẽ cho sản phẩm.
13h00: Thăm chợ và mua đồ về làm quà.
14h00: Kết thúc lịch trình. Quay về Hà Nội

4. Khu du lịch hồ Đại Lải thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, cách trung tâm Hà Nội 40km.

Từ Hà Nội bạn có thể di chuyển theo hướng đi sân bay Nội Bài, tới đoạn soát vé Thăng Long – Nội Bài, sau đó tiếp tục di chuyển, bạn đến trạm soát vé thứ 2 (mất khoảng 15k).
Hết đoạn này bạn sẽ gặp cầu vượt và nhìn thấy các nhà máy TOY, HON bên trái thì rẽ phải vào Xuân Hòa. Bạn sẽ rất dễ nhận ra Xuân Hòa, vì ngay đầu đường là quán thịt trâu rất nổi tiếng.
Những địa điểm du lịch đẹp nhất quanh Hà Nội chỉ với 500K
Vào đến hồ Đại Lải, bạn sẽ thấy khung cảnh rất đẹp, hai bên đường có nhiều cây phi lao, đường sạch sẽ dễ đi. Theo kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải thuận tiện, an toàn thì đoạn đường đi từ Hà Nội – hồ Đại Lải mất khoảng 1h45 phút, đi với tốc độ 30 -40km/h.

Ngoài ra bạn nên tham khảo thêm một số nhà nghỉ chất lượng, giá rẻ (khoảng 200 - 300k/ngày) như:
+Ngoc Ha Dai Lai Hotel: Ngoc Thanh, Phuc Yen , Phúc Yên, Vĩnh Phúc
+Dong Phong Hotel: Khu 3, TT Vĩnh Tường, huyện Vĩnh Tường, Tỉnh Vĩnh Phúc, Vĩnh Phúc.

Ăn gì, chơi gì khi du lịch hồ Đại Lải?

Đồ ăn ở Đại Lải không quá đắt nhưng theo kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải tiết kiệm, phù hợp thì bạn nên mang theo đồ ăn để tiết kiệm chi phí và vui chơi thoải mái hơn.

Món ngon khi du lịch Đại Lải đó chính là các món được chế biến từ thịt trâu. Nếu bạn muốn mua thịt trâu khô thì có thể mua ở cửa hàng thịt trâu Xuân Hòa.

Những trò chơi khi du lịch Đại Lải như: Đạp vịt sang đảo Ngọc, đi ca-nô xung quanh hồ, chèo thuyền trên hồ. Các bạn cũng có thể kết hợp ăn uống trong khi đi thuyền dã ngoại ở hồ Đại Lải.

Nếu bạn có điều kiện về tài chính một chút thì có thể đặt ở khu nghỉ dưỡng đình đám đó là Flamingo Đại Lải Resort. Khu nghỉ dưỡng này được công nhận là đẹp nhất hành tinh bởi sự kết hợp giữa cảnh sắc thiên nhiên và cuộc sống con người do tạp chí kiến trúc nổi tiếng thế giới Designboom bình chọn. Ngoài những đồ ăn rất ngon, còn có các dịch vụ, trò chơi rất hấp dẫn. Ở đây các bạn có thể tận dụng để chụp ảnh khu kiến trúc nhà hàng toàn bằng tre ở Flamingo Đại Lải Resort. Với mức giá khoảng $190, bạn được tận hưởng mọi thứ theo chuẩn khách sạn 5 sao và hơn thế nữa: Hồ bơi, bida, tenis, sân golf tại chỗ, massage, thuyền, vườn, quán bar và cafe v.v

5. Làng Cổ Đường Lâm 

Hấp dẫn bởi những con đường gạch, những bức tường Đá Ong độc đáo, giếng nước sân đình, những ngôi chùa uy nghi. Hơn thế nữa, đây còn là mảnh đất 2 Vua, với 2 ngôi đền thờ Phùng Hưng và Ngô Quyền. 
Làng Đường Lâm cách Hà Nội khoảng 44km, thuộc huyện Sơn Tây Hà Nội. Bạn có thể kết hợp thăm quan Làng Cổ cùng với Thành Cổ Sơn Tây (nằm trong trung tâm thành phố Sơn Tây), Đền Và cách 3km.
Những địa điểm du lịch đẹp nhất quanh Hà Nội chỉ với 500K
Đi lại như thế nào?
Từ Hà Nội bạn có thể chọn các phương tiện sau:

Bằng xe Buýt: Bến xe Kim Mã -> Sơn Tây: tuyến 70; Bến xe Hà Đông -> Sơn Tây: tuyến 77; Bến xe Mỹ Đình -> Sơn Tây: tuyến 71.

Bằng ôtô khách: tuyến Mỹ Đình - Phú Thọ (1 tiếng 15 phút)

Bằng taxi: Taxi Sơn Tây (04) 33626262

Chi tiết

Từ Hà Nội bạn di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy theo hướng đại lộ Thăng Long hoặc đường 32 đi Nhổn – Sơn Tây. Đến Sơn Tây hỏi đường vào làng Đường Lâm ai cũng biết. Sau khi mua vé thăm quan bạn có thể gửi xe và đi bộ vào làng. Bạn nên dừng chân tại quán chè của bà cụ đối diện đình làng Mông Phụ, uống nước chè xanh và ăn kẹo Dồi kẹo Lạc. Bà cụ rất nổi tiếng trên báo chí và ti vi, bạn nên hỏi thêm thông tin về đường đi lối lại trong làng.

Phải nhớ ghé thăm:
1. Đình làng Mông Phụ
2.Nhà cổ
3. Đền thờ Phùng Hưng
4.Lăng Ngô Quyền
5.Chùa Mía

Lịch trình chi tiết
Buổi sáng bạn nên đi loanh quanh trong làng, thăm quan: đình Mông Phụ, 3 hay 4 ngôi nhà cổ, nhà thờ thiên chúa trong làng, đền thờ Giang Văn Minh, chùa Mía. Bạn có thể ăn trưa tại một số nhà hàng phía Cổng Làng, hoặc hay hơn cả là đặt ăn cơm của nhà dân trong làng (hỏi đặt ăn tại mấy quán Nước Chè cạnh Đình Làng Mông Phụ). Hoặc bạn có thể liên hệ Cơm nhà Hải Lợi 01685111136, có thể gọi trước đặt ăn, khoảng 120k / suất là ngon rồi.

Buổi chiều bạn đi thăm quan 2 ngôi đền thờ 2 Vua. Trên đường về bạn thăm Đền Và, sau đó qua thành cổ Sơn Tây. Chi phí cho chuyến đi khá là khiêm tốn, tiền vé thăm quan khoảng 20k, ăn 80k – 100k, xăng xe máy hoặc thuê ô tô chưa tính.
Các món ăn dân dã được ưa thích ở Đường Lâm là gà quê luộc, mướp hương xào, rau muống luộc chấm tương Mông Phụ và kẹo dồi, thường được bán ở các quán nước trước cổng làng, bánh tẻ, bánh gai.

6. Sóc Sơn, Hà Nội

Cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 40km, thuộc địa phận xã Hiền Linh, huyện Sóc Sơn, ngoại thành Hà Nội. 

Khi đến đây, cảm xúc đầu tiên đến với bạn có lẽ là một nỗi niềm hoài cổ giữa không gian tĩnh lặng, trang nghiêm.Điểm nổi bật trong quần thể kiến trúc ở đây là những ngôi nhà được thiết kế, xây dựng với nhiều phong cách, hình dáng khác nhau từ ngôi nhà sàn của dân tộc Mường đến nhà ngôi nhà mô phỏng theo lối kiến trúc nhà 3 gian của nhân dân đồng bằng Bắc Bộ,… Mỗi nhà có một tên gọi riêng gắn liền với giá trị lịch sử mà chủ nhân muốn truyền tải như nhà Tường Vân là gian nhà cổ có từ thời nhà Nguyễn, nhà Đại Khoa được dựng lên dựa trên khuôn viên của nhà cổ khu vực Bắc Ninh, còn nếu muốn đến thưởng thức nghệ thuật bạn có thể tìm đến nhà hát Long Đình, ngôi nhà có diện tích rộng lớn và trang trí công phu.
Những địa điểm du lịch đẹp nhất quanh Hà Nội chỉ với 500K
- Đi như thế nào:
Bạn có rất nhiều cách di chuyển khác nhau và có thể sử dụng nhiều phương tiện như xe bus, xe máy, nếu là một nhóm đông bạn có thể thuê riêng một chiếc xe khách… Với lộ trình xe máy bạn đi dọc theo hướng đường cao tốc Thăng Long-Nội Bài, sau đó rẽ về Sóc Sơn theo đường về Vĩnh Phúc cho tới khi nhìn thấy biển báo, tiếp tục đi theo hướng biển báo là tới nơi. Còn nếu bạn lựa chọn xe bus để đi, bạn có 2 cách: bắt xe 07 xuống ngã tư Phủ Lỗ-Nội Bài-Quốc Lộ 2, đi xe ôm hoặc taxi thêm 9 km hoặc đi xe 56 xuống khu công nghiệp Nội Bài bắt xe ôm đi thêm khoảng 3km nữa.

- Giờ mở cửa:
Khách có thể tham quan vào tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ (trừ thứ 2), nếu thứ 2 trùng vào dịp lễ, Việt Phủ vẫn mở cửa bình thường và khu du lịch này thường có lịch nghỉ tết từ 23 tháng chạp đến hết mùng 2 tết.

Thời gian mở cửa là từ 9h đến 17h. Ngoài ra bạn có thể mua vé vào xem phim tư liệu và phòng triển lãm tranh từ 9h đến 11h30 và 13h30 đến 17h. Mức giá vé vào cửa được quy định là 150k/người lớn, nhớ mang theo thẻ sinh viên để được giảm giá vé 20% nhé, miễn phí cho trẻ em dưới 1.1m và nếu tổ chức đi một đoàn đông giá vé cũng được ưu đãi.

7. Chùa Hương thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Là một trong những điểm du lịch tâm linh hấp dẫn trong dịp đầu xuân. Quần thể chùa Hương có nhiều công trình kiến trúc rải rác trong thung lũng suối Yến, từ những công trình mang dáng dấp độc đáo cho đến những hang động do thiên nhiên tạo ra.
Những địa điểm du lịch đẹp nhất quanh Hà Nội chỉ với 500K
Hàng năm lễ hội chùa Hương kéo dài từ ngày 6/1 đến hết tháng 3 âm lịch. Nếu đi lễ các bạn nên đi vào mùa lễ hội, nếu đi vãn cảnh chùa và chiêm ngưỡng những kì quan do tạo hóa thì các bạn có thể đi vào bất kì thời gian nào trong năm, trong đó nổi bật nhất là Động Hương Tích được mệnh danh là “Nam thiên đệ nhất động”.

Du lịch chùa Hương mùa lễ hội đa phần du khách thường có tâm lý lo lắng vì tình trạng “chặt chém” du khách vào mùa lễ hội. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn yên tâm vấn đề đó nếu như trang bị cho mình một số kinh nghiệm du lịch chùa Hương không bị “chặt chém” dưới đây:
Phương tiện di chuyển từ Hà Nội tới chùa Hương rất phổ biến như ô tô, xe bus hoặc xe ôm, vì quãng đường không dài nên đa phần mọi người đều lựa chọn đi bằng xe máy, còn những bạn sinh viên thường đi bằng xe bus.

+ Du lịch chùa Hương bằng xe máy các bạn có thể đi theo cách sau:

Đi theo đường Nguyễn Trãi, Hà Đông, rẽ trái ở ngã ba Ba La đi Vân Đình. Sau đó đi tiếp khoảng 40km đến Tế Tiêu rẽ trái và hỏi đường đi chùa Hương. Hoặc đi theo quốc lộ 1A cũ hướng đi Thanh Trì. (Lưu ý, khi đi tới đường từ Bình Đà đến Kim Bài đoạn cánh đồng thường có cảnh sát giao thông, bắt cả những lỗi rất nhỏ do đó bạn nên mang theo giấy tờ và có gương nhé)

+ Nếu đi bằng ô tô riêng: Đi theo hướng quốc lộ 1A Pháp Vân – Cầu Rẽ, rẽ phải ở nút giao thông Đồng Văn vào quốc lộ 38, chạy tiếp tầm 15km theo hướng chợ Dầu là đến chùa Hương.

+ Nếu du lịch chùa Hương bằng xe bus: các bạn có thể đi tuyến bus 75 ở bến xe Yên Nghĩa – bến xe Hương Sơn, có giá 25.000 vnđ. Chuyến sớm nhất là từ 6h tại bến xe Yên Nghĩa. Khoảng thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng, tuy nhiên để tới bến Đục đi thuyền lên chùa mất 1km nữa, các bạn có thể đi xe ôm ra bến đò nhé. Hoặc tuyến 78 chạy tuyến bến xe Mỹ Đình – Tế Tiêu, giá vé 20.000 vnđ. Tuy nhiên, Tế Tiêu cách Chùa Hương hơn 12km nên để di chuyển vào rất xa.

(*) Đa phần mọi người thường du lịch chùa Hương 1 ngày, nên khách sạn, nhà nghỉ ở đây thường không phổ biến. Tuy nhiên, nếu các bạn có nhu cầu ở lại qua đêm có thể thuê nhà nghỉ tại bến Đục (bến đò Yến Vĩ).

Giá vé tham quan chùa Hương và kinh nghiệm đi đò

Giá vé chung là 85.000đ/vé/lượt khách, trong đó giá vé tham quan là 50.000đ/vé/lượt và giá đò chất lượng cao là 40.000 đồng/vé/lượt – đò thường là 35.000đ/vé. (Lưu ý, đối với người lớn từ 60 tuổi trở lên mức giá vé giảm 50% chỉ còn 25.000đ/vé/lượt. Nếu trẻ em dưới 10 tuổi được miễn vé thăm quan, trẻ em trên 10 tuổi được giảm 50% (25.000đ/vé/lượt), trẻ em cao 1,2m trở lên mức phí thăm quan tính như người lớn.)

Ngoài ra, nếu có nhu cầu thăm quan thêm các tuyến khác như Long Vân, Tuyết Sơn thì chỉ phải chi trả thêm mức phí đò thuyền là 25.000đ/vé/lượt cho 01 khách. Giá vé cáp treo chùa Hương dành cho người lớn và trẻ em khứ hồi lần lượt là 140.000đ/vé và 90.000đ/vé; một chiều lần lượt là là 90.000đ/vé và 60.000đ/vé. Trong đó, trẻ em cao 1,1m trở xuống được áp dụng mức giá dành cho trẻ em, cao trên 1,1m mức giá vé tính như người lớn.

Kinh nghiệm đi đò khi du lịch chùa Hương: Thường thì có cò đò bám mời chào khách ở khu vực, thậm chí cách xa chùa 20km. Các bạn không nên đi theo cò vì giá vé thường bị chặt chém, nên mua vé ở cổng hội hoặc trực tiếp vào khu vực suối Yến để liên hệ với nhà đò. Vào dịp lễ hội lượng khách thường rất đông, nhà đò thường chở nhiều khách, để tránh bị tăng tiền bạn nên thỏa thuận rõ ràng trước khi đi.

Chùa Hương là một quần thể kiến trúc rải rác trong thung lũng Suối Yến, có 4 tuyến hành hương :

– Tuyến Hương Tích: Đền Trình – Chùa Thiên Trù – Động Tiên Sơn – Chùa Giải Oan – Đền Trần Song – Động Hương Tích – Chùa Hinh Bồng.
– Tuyến Thanh Sơn: Chùa Thanh Sơn – Động Hương Đài.
– Tuyến Long Vân: Chùa Long Vân – Động Long Vân – Hang Sũng Sàm.
– Tuyến Tuyết Sơn: Chùa Bảo Đài – Động Chùa Cá – Động Tuyết Sơn.

Ăn uống tại chùa Hương

Đặc sản chùa Hương
Dọc đường từ bến đò tới chùa Thiên Trù hai bên đường có nhiều quán ăn, lưu ý nên hỏi giá trước khi ăn nhé. Đặc sản chùa Hương như dê núi, bò rừng, ngựa, nhím, tê tê…đặc biệt là món rau sắng nổi tiếng chùa Hương.

Kinh nghiệm mua sắm ở chùa Hương

Các bạn nên sắm lễ trước khi đi vì nế mua trên chùa thường rất đắt. Tại chùa Hương có nhiều món đồ lưu niệm và đặc sản bạn có thể mua về làm quà cho bạn bè khi đi chùa Hương như vòng tay, vòng cổ, gương lược, chè củ mài, mơ quả, rau sắng…trước khi mua nên kiểm tra chất lượng cũng như số lượng. Dọc đường lên động Hương Tích cũng có rất nhiều hàng bán thuốc nam chữa bách bệnh, tuy nhiên các bài thuốc này thường không rõ nguồn gốc vậy nên hãy cẩn trọng.

8. Hàm Lợn - Sóc Sơn 

Là đỉnh núi cao nhất ở dãy núi Độc Tôn ở Sóc Sơn
Cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Nếu bạn lựa chọn phương tiện xe máy để di chuyển, chỉ mất khoảng 1 - 1,5 giờ để đi từ Hà Nội.
Đỉnh núi hoang sơ cao 426m này là một nơi khá thích hợp cho dân ghiền trekking, thậm chí những tay leo Fansipan lão luyện còn khuyên rằng leo đỉnh Hàm Lợn là một bước luyện tập trước khi chinh phục nóc nhà của Việt Nam.
Những địa điểm du lịch đẹp nhất quanh Hà Nội chỉ với 500K
Trên đỉnh Hàm Lợn, có một bãi đất rộng rãi, nhiều cây xanh và khá bằng phẳng rất thích hợp để cắm trại ngủ lại và nướng đồ ăn. Ngoài ra: dưới chân núi là hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Suối Bàu) khá đẹp nằm giữa những đồi thông, keo xanh mướt và hoang sơ.

Các dịch vụ ở Hàm Lợn khá rẻ, nếu đi cả gia đình 4 người bạn cũng chỉ mất chưa đến 1 triệu. Cũng bởi chi phí không lớn nên nhiều người chọn Hàm Lợn như một điểm đến lý tưởng cho ngày cuối tuần.

9. Hồ Quan Sơn thuộc huyện Mỹ Đức

Là một điểm du lịch cuối tuần hấp dẫn, được nhiều người lựa chọn cho chuyến du lịch quanh Hà Nội 1 ngày.

Hướng dẫn cách đi và đến Hồ Quan Sơn. 

Việc di chuyển tới Hồ Quan Sơn khá thuận lợi, các bạn có thể đi bằng xe bus hoặc phượt Hồ Quan Sơn bằng xe máy.
Những địa điểm du lịch đẹp nhất quanh Hà Nội chỉ với 500K
Theo kinh nghiệm du lịch Hồ Quan Sơn giá rẻ và vui vẻ, từ Hà Nội đi theo hướng Hà Đông, tới Ba La rẽ trái đi Vân Đình, Tế Tiêu.

Nếu đi bằng xe máy, qua thị trấn Vân Đình -> men theo đê -> tới ngã tư thị trấn Đại Nghĩa đi thẳng qua cánh đồng là tới Hồ Quan Sơn.
Nếu đi xe bus, tới ngã tư thị trấn Đại Nghĩa xuống xe đi xe ôm khoảng 4km là tới khu du lịch Hồ Quan Sơn. Cách bắt xe bus tới Hồ Quan Sơn, tương tự như đi chùa Hương các bạn tham khảo trong bài viết Kinh nghiệm du lịch chùa Hương
Nên ở đâu khi du lịch Hồ Quan Sơn? Vì là địa điểm du lịch trong ngày nên nhà nghỉ, khách sạn ở đây thường không được đầu tư, nếu muốn nghỉ ngơi qua đêm các bạn có thể lựa chọn một nhà nghỉ nằm ngay tại bến đò xuất phát. Ngoài lưu trú các bạn có thể đặt ăn uống tại đây hoặc liên hệ với người lái đò hay người dân xung quanh.

Ăn uống khi du lịch Hồ Quan Sơn

Ăn gì khi du lịch Hồ Quan Sơn, địa chỉ ăn uống ngon và rẻ? Tốt nhất các bạn nên mang theo đồ ăn khi tới đây, có thể mua vịt tại Vân Đình trên đường đi. (Mách nhỏ: Vịt ở Vân Đình có rất nhiều quán, các bạn nên chọn quán đông người ngon hơn hoặc thưởng thức món thịt chó ngon nổi tiếng.)
Tới Hồ Quan Sơn, bạn mua giá vé tham quan là 25.000đ/người, 1 thuyền chở khoảng 4 người. Dạo một vòng xung quanh hồ và thưởng thức khung cảnh sông nướng, núi rừng tuyệt đẹp. 
Du Lịch / Kiến thức / Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hồ Quan Sơn cuối tuần tuyệt đẹp

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hồ Quan Sơn cuối tuần tuyệt đẹp

Hồ Quan Sơn thuộc huyện Mỹ Đức là một điểm du lịch cuối tuần hấp dẫn, được nhiều người lựa chọn cho chuyến du lịch quanh Hà Nội 1 ngày. Hồ có phong cảnh tuyệt đẹp với những ngọn núi đá vôi bên mặt hồ, cùng thảm thực vật phong phú trên mặt nước như sen, trang trang…Đặc biệt, nếu như bạn đi vào mùa hoa sen nở vừa có thể leo núi và dạo quanh hồ ngắm vườn sen tràn ngập trên mặt hồ tuyệt đẹp. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi tới đây, hãy cùng tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Hồ Quan Sơn 1 ngày, điểm du lịch cuối tuần quanh Hà Nội dưới đây nhé.

Nên du lịch Hồ Quan Sơn vào thời điểm nào?

Bạn có thể du lịch Hồ Quan Sơn vào bất kì thời điểm nào trong năm, tuy nhiên thời điểm đẹp nhất để du lịch Hồ Quan Sơn là từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 6 âm lịch, lúc này là mùa sen nở rất đẹp. Nếu đi vào những mùa khác bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng những thảm trang trang phủ bóng mặt hồ rất thú vị.

Di chuyển tới Hồ Quan Sơn

Hướng dẫn cách đi và đến Hồ Quan Sơn. Việc di chuyển tới Hồ Quan Sơn khá thuận lợi, các bạn có thể đi bằng xe bus hoặc phượt Hồ Quan Sơn bằng xe máy.

Theo kinh nghiệm du lịch Hồ Quan Sơn giá rẻ và vui vẻ, từ Hà Nội đi theo hướng Hà Đông, tới Ba La rẽ trái đi Vân Đình, Tế Tiêu.

Nếu đi bằng xe máy, qua thị trấn Vân Đình -> men theo đê -> tới ngã tư thị trấn Đại Nghĩa đi thẳng qua cánh đồng là tới Hồ Quan Sơn.
Nếu đi xe bus, tới ngã tư thị trấn Đại Nghĩa xuống xe đi xe ôm khoảng 4km là tới khu du lịch Hồ Quan Sơn. Cách bắt xe bus tới Hồ Quan Sơn, tương tự như đi chùa Hương các bạn tham khảo trong bài viết Kinh nghiệm du lịch chùa Hương

Nơi lưu trú ở Hồ Quan Sơn

Nên ở đâu khi du lịch Hồ Quan Sơn? Vì là địa điểm du lịch trong ngày nên nhà nghỉ, khách sạn ở đây thường không được đầu tư, nếu muốn nghỉ ngơi qua đêm các bạn có thể lựa chọn một nhà nghỉ nằm ngay tại bến đò xuất phát. Ngoài lưu trú các bạn có thể đặt ăn uống tại đây hoặc liên hệ với người lái đò hay người dân xung quanh.

Tham quan khu du lịch Hồ Quan Sơn 

Thuyền đưa du khách đi khoảng 2-3 giờ đồng hồ, nếu bạn muốn dừng chân ăn uống hay tham quan ngôi đền ở phía trong, hẹn chủ đò sẽ đón bạn. Theo hướng dẫn du lịch Hồ Quan Sơn trọn vẹn, các bạn nên “tip” thêm tiền cho chủ đò nhé.

10. Du lịch Khoang Xanh Suối Tiên

+) Ưu điểm:
- Đường đi thuận tiện, gần Hà Nội nhất so với những khu còn lại (khoảng 48km trong đó đã được 30km cao tốc rồi)

- Suối thác đẹp tuyệt vời, nước trong vắt nhìn xuống tận đáy. Có rất nhiều điểm để tắm suối
- Mát mẻ, có rất nhiều cây ^^ Rộng rãi, các khu ăn, chơi, nghỉ rất gần nhau.
- Ăn uống giá cả hợp lý, tuy nhiên chỉ ở mức bình thường ( 5 người vào ăn hết có 580k ^^ )
Những địa điểm du lịch đẹp nhất quanh Hà Nội chỉ với 500K
- Tắm nước khoáng với bùn cực thích. Về đẹp da mà lại ăn ngon, ngủ ngon lắm lắm J) . Mới có cả khu VIP có tắm thuốc bắc nữa đấy

- Số lượng phòng nghỉ nhiều, ko mấy khi hết phòng. Chất lượng được, 2 giường, TV điều hòa đầy đủ. Giá cả: Phòng trong ngày từ 300k -> 700k, cả ngày đêm từ 400k -> 1 triệu

- Nhiều trò chơi (âm cung huyền bí, trượt nước, bơi thuyền, đạp vịt, đu quay sao chổi, trượt patin, karaoke), có khu trò chơi của trẻ em (tàu hỏa, đu quay, nhà bóng, bể vầy thiếu nhi, thung lũng khủng long). Các môn thể thao chơi được là: Bóng bàn, cầu lông, bóng đá

- Có nhiều hội trường (sức chứa từ 50 -> 1000 người), sân khấu ngoài trời phục vụ lửa trại, giao lưu văn nghệ, các trò chơi tập thể

(+) Nhược điểm:

- Khu du lịch vẫn ở tầm giá bình thường, chưa có nhiều dịch vụ sang, cao cấp

- Chưa có hệ thống lọc nước ở hồ tạo sóng mà chỉ hoàn toàn lấy nước từ suối đưa vào. Đây là điểm bị chê nhiều nhất ở Khoang Xanh

- Ít tiểu cảnh, hoa lá mà chủ yếu trồng cây cao lấy bóng mát

- Nhà hàng của Công ty Khoang Xanh quản lý thì phục vụ tốt nhưng nhà hàng ngoài hay lấy giá cao hơn bình thường (3 nhà hàng ở bãi xe của Khoang Xanh)

+)Đường đi: Các bác cứ ra đến Big C Thăng Long đường Trần Duy Hưng rồi đi thẳng vào Đại Lộ Thăng Long thôi. Cứ thế quất tốc độ 100km/h J)
Đặc biệt chú ý: Gần hết đường Đại Lộ có hạn chế 80km/h, sau đó là xuống 60km/h. Cẩn thận kẻo mất tiền oan đấy nhé J) hết đường Đại Lộ thì cứ đi thẳng trên cầu vượt thêm khoảng 12km nữa là có đường rẽ trái vào Khoang Xanh đấy. Biển chỉ dẫn dễ nhìn mà.

11. Thiên Sơn Suối Ngà

Đi đến Thiên Sơn Suối Ngà như thế nào?

Cách Hà Nội khoảng 60km, bạn có thể đi theo quốc lộ 32 hoặc đi theo Đại lộ Thăng Long. Nếu đi đường 32 thì khi đến Sơn Tây, bạn rẽ trái đi đường lên Đá Chông khoảng 12 cây số.

Còn nếu như bạn đi theo đường Đại Lộ Thăng Long thì có thể đi thẳng theo đường vào Làng Văn hóa (nhưng không rẽ vào làng mà đi thẳng). Bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn tiếp theo.
Những địa điểm du lịch đẹp nhất quanh Hà Nội chỉ với 500K
Vui choi du lịch ở Thiên Sơn Suối Ngà

Ở đây không khí mát mẻ, rất thích hợp để tránh cái nóng bức của hè Hà Nội và lại được nghỉ ngơi, thưởng ngoạn cảnh đẹp. Thiên Sơn Suối Ngà gồm 3 khu vực chính: Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngọa Sơn.

Mỗi khu vực đều có cái riêng của nó. Ở khu Hạ Sơn du khách có thể ngồi ở Vọng Lâu nghỉ ngơi, lắng nghe tiếng chim rừng hoặc đạp thuyền trên hồ giữa núi.

Ở Trung Sơn, khu khách có thể tắm ở hồ nước nhân tạo trong xanh hoặc nằm dài trên các tràng kỉ bằng đá cảm nhận những làn gió mát thổi qua.

Ăn uống như thế nào?

Ở Thiên Sơn Suối Ngà có nhà hàng ăn uống, có thức ăn bình dân (cơn đĩa: 30.000 đồng/suất), hoặc gọi món với giá trung bình từ 500.000 đồng/6 người. Ngoài ra ở đây còn có các đặc sản núi rừng, đồ biển, tùy theo khẩu vị mà du khách có thể chọn lựa cho mình món ăn thích hợp.

Tùy theo việc bạn đi theo gia đình và số lượng người như thế nào mà chọn nơi nghỉ ngơi phù hợp. Thiên Sơn Suối Ngà có hệ thống các nhà sàn, phòng nghỉ, phòng to, phòng nhỏ cho du khách. Và du khách có thể qua đêm, ở nhiều ngày. Giá phòng qua đêm ở đây trung bình 500.000 đồng/phòng.

12. Thiên Đường Bảo Sơn

Tọa tại Km8, Đại Lộ Thăng Long, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, các bạn chỉ cần tìm đường đến Trung Tâm hội nghị Quốc gia, dọc theo Đại lộ Thăng Long, đi tiếp 6km là có thể tới một cách dễ dàng, không lo bị lạc đường nhé. Ngay cổng vào có chỗ gửi xe rộng rãi, nhưng hơi đắt một tí, các bạn có thể gửi xe bên ngoài để giảm chi phí, mà vẫn an toàn không lo bị mất xe.
Những địa điểm du lịch đẹp nhất quanh Hà Nội chỉ với 500K
Tại đây gồm tất cả 8 địa điểm chuyên biệt: Thiên đường văn hóa, sinh thái, trò chơi, nghệ thuật, ẩm thực, công nghệ, hội thảo, và dưới nước. Trong đó thiên đường sinh thái là nơi được ưa chuộng nhất.

Thiên đường sinh thái được chia nhỏ thành vườn thú quý hiếm, thế giới đại dương và khu sinh thái. Vườn thú quý hiếm nuôi dưỡng các loài thú hoang dã đến từ Nam Phi và Bắc Mỹ như hươu cao cổ, hổ trắng, báo Chita.. các loài chim quý đến từ Nam Mỹ như vẹt đỏ cánh xanh rất đẹp… và các loài bò sát đến từ các vùng nhiệt đới. Trên đường đi, các bạn nhớ mua cho thức ăn vặt như đậu phộng để cho động vật ăn nhé.

Thế giới đại dương được yêu thích bởi thủy cung với hàng nghìn các loài cá lớn bé đẹp lạ đến từ đại dương và vùng nước mặn nước ngọt trên thế giới.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo giá vé trọn gói 170.000 gồm có tham quan công viên, vườn thú, xiếc cá heo, và thủy cung tuyệt đẹp. Chủ nhật, mở cửa từ 8h, vườn thú đóng cửa lúc 18h, thủy cung là 18h30, khu vui chơi nước là 19h30. Các bạn nên sắp xếp thời gian để có thể đi chơi vui vẻ và không bị siết thời gian nhé.