Thứ Tư

Gái Hải Phòng dù đanh đá nhưng vô cùng đáng yêu...

Phản pháo lại 3 lý do không nên yêu gái Hải Phòng...

- Thứ nhất, gái Hải Phòng đa số đều đã quan hệ sớm trước hôn nhân.

- Thứ hai, gái Hải Phòng lười lao động chỉ nghĩ đến “tiêu tiền”.

- Thứ ba, gái Hải Phòng đanh đá và chua ngoa có tiếng.

Về lý do thứ nhất, nếu người viết có khả năng đưa ra dẫn chứng bằng một con số thống kê cụ thể của một cơ quan quản lý nào đó thì hãy khẳng định chắc nịch như thế. Chuyện quan hệ trước hôn nhân từ lâu đã trở thành vấn đề được cả xã hội quan tâm, nó tồn tại trong giới trẻ thời hiện đại từ nông thôn đến thành thị. Còn nếu vì cay cú chuyện tình cảm riêng tư mà đem cái “lý do” này ra để sinh sự thì anh chàng này thật quá kém cỏi. Cũng cần nói thêm là phần lớn con gái Hải Phòng tính cách đều mạnh mẽ, phóng khoáng, đã yêu ai là yêu hết mình nhưng cũng rất khôn ngoan trong việc chọn lựa người yêu và càng không dễ dàng “trao thân, gửi phận” cho những ai không xứng đáng…

Gái Hải Phòng dù đanh đá nhưng vô cùng đáng yêu...
Cũng lạ, tại sao người viết lại yêu tới 4 cô gái Hải Phòng. Người ta thường nói “chim sợ cành cong”, chỉ cần một lần thất bại hoặc gặp phải cô gái không như ý người khác sẽ tìm đường khác để đi, còn bạn thì ngược lại, vẫn cứ lao vào hết lần này đến lần khác.

Tôi thiết nghĩ rằng lý do để bạn yêu nhiều người Hải Phòng chính là vì sức hấp dẫn không thể cưỡng lại của họ mà thôi. Tại sao bạn phải lừa dối mình?

Lý do thứ hai, gái Hải Phòng lười lao động chỉ nghĩ đến “tiêu tiền”? Có lẽ đây là lần đầu tiên có người nói  về gái Hải Phòng như thế. Con gái Hải Phòng dù là ở thành phố hay nông thôn đều có tính tự lập rất cao, ai cũng mong muốn khẳng định bản thân bằng chính sức lao động của mình. Có nhiều người đẹp Hải Phòng nổi danh khắp cả nước đã khẳng định tài năng cá nhân bằng công việc và sự nghiệp riêng chứ không chỉ dựa vào hào quang sắc đẹp như nhiều người. Biết bao cô gái Hải Phòng khác đang say mê học tập, làm việc, cống hiến trên mọi miền tổ quốc. Chúng tôi đâu chỉ biết tiêu tiền. Gái Hải Phòng nếu có tiêu tiền cũng thích tiêu những đồng tiền của chính mình làm ra.

Tôi có một cô bạn vì hoàn cảnh gia đình neo người, hai vợ chồng đã ra ở riêng, không có ai trông con để đi làm nên vợ phải ở nhà chăm con. Suốt khoảng thời gian 2 năm ở nhà trông con nhỏ, niềm mơ ước cháy bỏng nhất của cô ấy là con chóng lớn, cứng cáp đi nhà trẻ để cô có thể đi làm dù rằng anh chồng rất giỏi kiếm tiền, không để vợ con thiếu thốn thứ gì. Nếu theo lý luận của bạn, cho rằng gái Hải Phòng lười lao động thì cô bạn tôi phải xếp vào trường hợp nào đây?

Nói thật, khi đọc đến lý do thứ ba “gái Hải Phòng đanh đá và chua ngoa”, tôi không nhịn được cười. Bạn nói không sai, gái Hải Phòng nhiều khi đanh đá và có thể chua ngoa nữa, nhưng xin nói thêm rằng những “phẩm chất” đó không phải tự nhiên mà có. Nếu bạn gặp phải cô gái đanh đá và chua ngoa thì 100% bạn là một thằng con trai quá tồi, không đáng để chúng tôi đối xử nhẹ nhàng, lịch sự.

Người ta vẫn nhận xét gái Hải Phòng chúng tôi là sắc sảo, thông minh, mạnh mẽ, cá tính… nhưng có lẽ vì người viết quá nhỏ nhen và ích kỷ nên đã đánh đồng sự sắc sảo, mạnh mẽ thành đanh đá, chua ngoa?

Con trai Hải Phòng nhiều khi cũng mắng yêu bạn gái “em thật đanh đá!”, nhưng tôi cam đoan với bạn cái “đanh đá” này không bao giờ giống với cái “đanh đá” mà bạn đang cố bôi đen kia. Sắc sảo trong lời ăn tiếng nói, không bao giờ để người khác bắt nạt mình, cũng không thích tỏ vẻ nũng nịu, thảo mai với bạn trai, chủ động trong công việc, cuộc sống… đó là sự “đanh đá” hết sức đáng yêu của gái Hải Phòng mà nhiều chàng trai đã “chết mê chết mệt”.

Cách đây vài năm, khi giới trẻ vẫn còn say mê với việc chát chít trên Yahoo Messenger, có một cô gái Hải Phòng đã vô tình nói chuyện với một chàng trai Hà Nội khi lang thang tìm bạn trên mạng. Câu chuyện diễn biến thế nào, họ nói gì với nhau giờ chẳng ai còn nhớ rõ vì đó chỉ là chuyện vô thưởng vô phạt của hai kẻ xa lạ.

Thế nhưng, cô gái Hải Phòng này đã có sức hút ngoài sức tưởng tượng với anh chàng. 21 giờ đêm hôm đó chàng trai Hà Nội xuất hiện trước cổng trường Đại học Dân lập Hải Phòng để gặp mặt trực tiếp cô gái chỉ vì: Qua trò chuyện, anh thấy em thật cá tính, sắc sảo, đúng chất gái Hải Phòng.

Chuyện tình đó đã kết thúc bằng một đám cưới đẹp như mơ. Họ đã cưới nhau được 5 năm, có hai đứa con và anh chồng lúc nào cũng tự hào khoe với bạn bè: Bà xã quê Hải Phòng. Tuyệt nhiên chưa từng nghe thấy chuyện vợ Hải Phòng lên mặt quát mắng, chửi rủa chồng bao giờ.

Dẫu sao, khi viết ra những dòng chữ chê bai gái Hải Phòng, bạn cũng đã chuẩn bị tinh thần “nhận đá” có nghĩa bạn cũng biết rằng nhận định của mình chưa hẳn là đúng. Câu chuyện này rồi cũng sẽ qua đi, gái Hải Phòng chúng tôi không “thù dai, nhớ lâu” vì còn có nhiều chuyện khác đáng được quan tâm hơn. Tôi vẫn tin rằng những người có suy nghĩ lệch lạc, phân hóa vùng miền phiến diện như bạn… không có nhiều.

đăng bởi: soha