Chủ Nhật

Cuộc gặp gỡ với Lương y Nguyễn Quý Thanh chủ nhãn An Cung Trúc Hoàn tại Thái Nguyên!

Thái Nguyên (13/10/2018)_ Hiệu thuốc Nam xuất phát từ thành phố Phúc Yên lúc 10h sau buổi khám gấp cho vài vị khách tới từ Hà nội.

Vượt hơn 50km tới thành phố Thái nguyên để có một cuộc gặp đáng nhớ với Lương y Nguyễn Quý Việt Thanh-chủ nhân của bài thuốc An cung trúc hoàng nổi tiếng với khả năng làm sạch và thông mạch máu não cho những bệnh nhân bị tai biến. Bà là truyền nhân của dòng họ Nguyễn Quý với nhiều lương y nổi tiếng mà trong đó phải kể đến Thái y triều Lê Nguyễn Quý Thuần, đồng thời bà cũng là hậu duệ bên ngoại của cụ Nguyễn Trãi.

Bước chân vào ngôi nhà riêng của bà trên đường Phan Đình Phùng, chúng tôi choáng ngợp với vô vàn bằng khen, huy hiệu, huân chương cũng như ảnh chụp chung của bà với các nguyên thủ quốc gia như Chủ tịch nước Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc... Có những tấm giấy khen còn không có chỗ treo mà bà phải đặt gọn vào 1 góc bàn làm việc.

Cuộc gặp gỡ với Lương y Nguyễn Quý Thanh chủ nhãn An Cung Trúc Hoàn tại Thái Nguyên!
Sau bữa cơm trưa gia đình, bà chân thành chia sẻ với chúng tôi về chuyến tháp tùng của bà với thủ tướng Phạm Xuân Phúc sang Nhật vừa kết thúc 2 ngày trước. Bà trăn trở về chỗ đứng của đông y việt nam khi hiện nay đang được quản lý bởi Bộ y tế nơi mà tây y chủ đạo và chiếm 90% mức độ quan tâm của nhà nước. Bà nói với chúng tôi để phát triển củng cố đông y thì chúng ta cần phải có sự quan tâm chỉ đạo hơn nữa từ nhà nước và nhất là phải có một tổ chức lãnh đạo mạnh...

Tới với bà, hiệu thuốc nam có đem thang thuốc dạ dầy và thang cố thận hoàn để giới thiệu. Lương y Quý Thanh đánh giá rất cao về sản phẩm của hiệu thuốc nam, bà còn đặc biệt ghi nhận về lý luận chữa bệnh của hiệu thuốc nam trong cuộc gặp và mong muốn sẽ hợp tác với chúng tôi.

Những lời chia sẻ chân thành, đánh giá cao của bà khiến chúng tôi được mở ra một cánh cửa mới, bù đắp vào nỗ hỏng trong kinh nghiệm làm nghề của mình cũng như đem lại một tương lai kết hợp nghề giữa Hiệu thuốc nam và trung tâm phát triển đông y Việt Thanh.

Website đang bán sản phẩm An Cung Trúc Hoàn là: https://luongyquythanh.com.vn