Thứ Tư

Phong Thuỷ: Biệt phủ Yên Bái có gì lạ không mà ầm ĩ thế?

Khi đồng loạt các báo đưa tin về vụ "biệt phủ Nhà anh Quý trên Yên Bái" tôi lang thang vào đọc và thấy có vấn đề nên xin phép anh Phạm Sỹ Quý cho tôi mượn tạm cái hình ảnh nhà anh để nói chuyện về phong thuỷ nhé.

Biệt phủ Yên Bái tự nhiên nổi tiếng vì chủ nhân của nó là bà Hoàng Thị Huệ sinh năm 1975 Ất Mão mệnh thuỷ cung cấn thuộc tây tứ trạch, là vợ của ông Phạm Sỹ Quý giám đốc sở TNMT tỉnh Yên Bái.

Ông Quý sinh năm 1971 Tân Hợi mệnh kim cung khôn, thuộc tây tứ trạch.

Hai vợ chồng kim sinh thuỷ, lại được sinh khí của cung cấn-khôn, vợ chồng hợp nhau làm ăn giàu có là chuyện bình thường, chỉ là do chị chồng và chồng làm quan nên mới có chuyện! Nếu xét tổng số tiền đất và nhà chắc khoảng trên 30 tỷ thì cũng là quá bình thường không có gì ghê gớm cả! Vậy tại sao nó lại ầm ĩ thế? Có phải giàu có quá không? Hay chỉ là phạm phong thuỷ?! Ta thử cùng nhau xem nhé.

Biệt thự Yên Bái
Biệt phủ mặt quay hướng đông hơi ghé nam, thuộc cung chấn mộc, nên ông Quý cung khôn mệnh kim phạm vào "hoạ hại"!

Năm nay là năm đinh dậu mệnh hoả cung khảm. Như vậy mệnh của năm là Hoả khắc mệnh của ông Quý là Kim. Cung của năm là Khảm, cung của ông Quý là Khôn vào hệ quả xấu nhất là tuyệt mệnh! Lại bị vào tháng 5 âm là tháng bính ngọ cung khảm. Thế là ông Quý hạn chồng lên hạn!

Còn bà Huệ cũng vậy, nhà hướng đông cung chấn, mà cung của bà Huệ là cung cấn nên phạm vào hệ quả là "lục sát"! Năm nay và tháng này lại là cung khảm nên phạm vào "Ngũ Quỷ"! Thế mới ra chuyện thị phi cả nước biết là vậy!

Tôi nhìn kỹ mới thấy rằng: Nếu xét về địa lý phong thuỷ ngôi nhà này gần giống với phủ Tổng Thống của Hàn Quốc, nghĩa là lưng dựa núi mặt nhìn ra hồ nước, còn Hàn Quốc là vườn cỏ xanh non xung quanh là đường đi nhìn nó giống như cái nắp bồn cầu í! Thế mới sinh ra những phát ngôn làm cho Việt Nam bực mình!Phủ Tổng Thống của Hàn Quốc được nhìn nhận theo góc nhìn phong thuỷ như sau:

Người Hàn Quốc có quan niệm nơi làm nhà xanh là "Thiên hạ đệ nhất phúc địa" là "Long hổ hoàn bão"... nghĩa là nơi tàng phong nạp khí.

Nhưng theo thuật phong thuỷ thì hình thế và lý pháp của khu vực này chỉ để dành cho âm phần nghĩa là cho người chết! Thế đất lại phạm "Huyền vũ lạp cung" nghĩa là giống như người đang giương cung bắn! Trong cuốn "Hội đồ địa lý ngũ quyết" có ghi rõ nếu phạm vào phong thuỷ như trên thì "nam đãng nữ dâm"! Cho nên tính từ năm 1948 đến nay hầu hết 9 đời Tổng Thống Hàn Quốc đều có vấn đề!

Nhìn lại thế đất nhà ông Quý có vấn đề như sau:

Trước hết là hình thế và lý pháp nó giống như thế đất của nhà xanh Hàn Quốc nhưng nó còn bị phạm phong thuỷ tệ hại hơn rất nhiều!

Trong khu đất của ông Quý có ba ngôi nhà được xây dựng, đầu tiên là nhà thờ, tiếp theo là nhà sàn, tiếp theo là nhà ở... Nhìn thì lưng dựa núi mặt nhìn ra hồ nước nhưng rất tiếc thế của hồ nước lại ưỡn ngực vào nhà, nên gọi là phản cung! Nếu là người có thiên mệnh như ông Mao Trạch Đông ở nhà phản cung thì không sao nhưng mệnh quan bé nhỏ mà ở nhà phản cung thì chắc là có chuyện to rồi!

Lưng dựa núi thì tốt nhưng bên trái là thanh long quân tử lại xây nhà ở cao quá đã vậy lại còn xẻ núi đâm xiên vào theo hướng ghé nam khoảng 108 độ. trong khi đó sau nhà phía bên trái, ông Quý lại cho thiết kế một con đường trên cao, phía dưới lại có bậc xẻ theo sườn núi, như vậy là phạm vào việc kéo vận khí của quý nhân xuống dốc "Thanh long cúi đầu"! vì thế mà những người lớn mệnh là quý nhân của ông Quý cũng bị vạ lây bởi ngôi nhà này!

Bên phải phạm thế Bạch hổ đè càn khôn! Nhà thờ, nhà sàn, nhà ở... làm ngay nơi miệng rồng trên núi xuống, chắn hết trường khí của minh đường cho rồng! Làm cho minh đường loạn khí, âm khí và thấp khí dâng lên, bạch hổ đè càn khôn nên tháng 6 nhuận và tháng 10 âm lịch này vận khí nhà anh xấu lắm. Nếu không cẩn thận còn bị tù tội thị phi thật là khốn khổ!

Có lẽ ông Quý khi làm ngôi nhà để ở này đã nhờ một phong thủy gia nào đó áp dụng theo phương pháp "Bát Trạch" của Việt Nam,nên mới tính toán như sau:

Cầu thang đi từ góc bên phải tính từ trong nhìn ra ở cung diên niên đi vào sinh khí, trước giữa nhà vào cung phục vị, còn phía trước bên trái từ trong ra vì nó ở cung hoạ hại nên mới cố tình xây thụt vào một tý để né sự mất mát tài sản!

Tôi xin nói thêm rằng cách xem bát trạch của ngày nay có khác với cách xem bát trạch của thời cổ, vì vậy nếu áp dụng cách xem bát trạch của thời cổ thì ta được hệ quả như sau:

Cầu thang bước lên ngay cung lục sát! Toàn bộ phía bên trái cung thanh long lại nằm vào ngũ quỷ, tuyệt mệnh và hoạ hại! Vậy thì làm gì còn phúc lộc quý nhân để dâng ngọc nhả châu?....Dưới nền đất và bên trong nhà tôi chưa thấy nên chưa bàn!

Cảm ơn câu chuyện này vì tự nhiên làm cho tôi cảm hứng viết bài! Tôi không có ý truyền bá tư tưởng phong thuỷ có khi nhiều người lại bảo mê tín, nhưng phong thuỷ nó hay lắm mà nó hay thật đấy, đến mới thấy, đi mới biết.

Ngày nay thầy phong thuỷ nhiều lắm ai cũng giỏi và chẳng ai dám nhận mình không giỏi đâu!

Thân ái và tạm biệt câu chuyện ngẫu hứng này.

Hà nội 12-6-2017

Thầy - Lương Ngọc Huỳnh

Ps: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo