Chủ Nhật

Con gái 'trường túc bất tri lao' trong chuyện yêu?

Từ xa xưa, các cụ coi trong việc "dâm" nên đã cất công tìm tòi, nghiên cứu và đúc kết kinh nghiệm lại cho con cháu đời sau. Theo các cụ thì những tướng như: Hung cao điến kiệu, Yêu tế kiên hàn, Thân như phong liễu, Hạc thoái phong yêu (ngực ưỡn đít cong (ngực tấn công mông phòng thủ!), eo nhỏ vai so, người ngả nghiêng như cây liễu, lưng như lưng ong, gầy như chân hạc...) đều thuộc tướng dâm.

Như trong "Cung oán ngâm khúc" của cụ Nguyễn Gia Thiều cũng có câu nói về "dâm tướng":

"Thân này uốn éo vì duyên
Cũng cam một tiếng thuyền quyên với đời"


Các nhà "Dâm tướng học" Trung Hoa đã đúc rút ra những câu thơ dưới đây:
Con gái 'trường túc bất tri lao' trong chuyện yêu?
"Hồng diện đa dâm thủy
Mi trường hộ tố mao (Dị bản: Đa mi tất đa mao)
Chiết yêu chân cự huyệt (Dị bản: Tiểu yêu tri đại huyệt)
Trường túc bất tri lao."


Dịch thô ... là:

"Mặt đỏ thì ... nhiều nướ
Mi dài thì ... nhiều lông
Eo nhỏ thì ... cái đó to
Chân dài thì không biết ... mệt".


Nhưng ông cha ta thì không có "phô" như vậymà đã Việt hóa chúng bằng chất liệu thơ lục bát "danh bất hư truyền" thành những khổ thơ dưới đây:"Những cô má đỏ hồng hồng,
Nước nôi tát mấy gầu sòng cho vơi.
Lại kìa mấy ả mi dài,
Lông thì đốt được một vài thúng tro.
Những cô lưng thắt tò vò,
"Bím" kia có thể chở đò sang ngang.
Những cô cao cẳng chân giang,
Một đêm ..."quất" hết cả làng trai tơ."


hay như:

"Mấy cô má đỏ hồng hồng
Nước ... nôi tát mấy gầu sòng chưa vơi
Mấy cô đùi ếch chân cua
Cả làng ra... ấy chào thua cả làng
Mấy cô thắt đáy lưng ong
Trời mưa lớn mấy cũng không ra ngoài.
Mấy cô mắt phượng mày ngài
Lông thì đốt được một vài thúng tro."

Đây chính là nhận định của các nhà nhân tướng học xưa kia khi nói về mối liên hệ giữa ngoại hình (bên ngoài) với khả năng và nhu cầu tình dục (bên trong) của người phụ nữ và họ gọi tướng mạo trên là “tướng dâm”.

Thực ra, ngoài 4 “tướng” trên, người xưa còn đề cập đến rất nhiều tướng khác cũng thuộc tướng dâm như: Bì bạch như phấn (da trắng như phấn), Nhục nhuyễn như miên (thịt nhũn như bông), Nhũ đầu chỉ địa (đầu vú chỉ xuống đất), Hung cao điến kiêu (ngực ưỡn đít cong)…

Với lập luận cho rằng cái có ở bên trong ắt thể hiện ra bên ngoài, cho nên khi người ta quan sát bên ngoài, có thể đoán biết được cái bên trong. Thật ra, chuyện chân dài (trường túc) “yêu” không biết mệt chỉ là lời truyền miệng.

Không ai phủ nhận sở hữu một đôi chân dài sẽ tạo cho người phụ nữ dáng đi dịu dàng hơn, cuốn hút các đấng mày râu hơn. Thêm vào đó, chân dài tạo cho người đối diện cảm giác về sức khỏe dẻo dai, bền bỉ. Chính vì suy nghĩ trên mà ai đó đã liên tưởng đến sự bền sức trong “chuyện phòng the”!

Cho đến nay, chưa có một nghiên cứu khoa học đầy đủ về mối quan hệ giữa những đặc điểm về ngoại hình trên với khả năng và nhu cầu tình dục của người phụ nữ. Đó cũng chỉ là lời phỏng đoán thôi. Theo y học, chân có dài ra là do hormon tăng trưởng chứ đâu có liên quan gì đến hormon sinh dục đâu mà lại “phán” nó như vậy!

Trong thực tế, những người chân dài là những người có cá tính mạnh mẽ, có sức khỏe hơn người (đi bộ, lao động tốt).

Ngày xưa các nàng “trường túc” thường ở chốn lầu xanh hay trong cung. Ngày nay những cô gái “chân dài” thường làm nghề người mẫu, một số thì làm việc ở vũ trường… Trong đó, nhiều cô khá “thoáng” trong quan hệ tình dục, báo chí cũng viết hà rầm các câu chuyện về “chân dài và đại gia”! Chính điều này khiến cho các đấng mày râu càng tin tưởng nhận xét của người xưa về các cô gái chân dài!

Còn thực hư về sự dẻo dai chốn phòng the thì chỉ có người trong cuộc mới xác định được!

Hy vọng những thông tin trên phần nào thỏa mãn những điều bạn thắc mắc.

Thân ái!