Chủ Nhật

Marketing là gì, những điều cần biết về ngành Marketing

Hiện nay ngành tài chính marketing được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. 8/10 bạn sinh viên muốn tìm hiểu ngành marketing khi có cơ hội. Thật ra ngay từ lúc trẻ bạn nên tìm hiểu cho mình thêm nhiều kiến thức đặt biệt là là các bạn học khối ngành kinh tế. Mọi người chỉ biết marketing là quảng cáo, là tổ chức sự kiện mà không biết marketing chia ra nhiều vị trí và tầng lớp khác nhau. Marketing truyền thông có rất nhiều điều hay mà bạn cần học hỏi.

Marketing là gì, những điều cần biết về ngành Marketing
Trong giai đoạn hội nhập và phát triển hiện nay việc đầu tư, sản xuất ngày càng cạnh tranh gay gắt. Mỗi doanh nghiệp phải trang bị cho mình một chiến lược kinh doanh lâu dài và có nền tảng vững chắc. Doanh nghiệp nào cũng phải sở hữu một đội ngũ nhân viên có kỹ năng marketing hiệu quả để duy trì và khẳng định vị trí sản phẩm cũng như vị trí doanh nghiệp mình trên thị trường kinh doanh đầy tiềm năng. Biết được lợi thế đó cũng như nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp nhiều bạn trẻ đã lựa chọn ngành tài chính marketing để theo học vừa thỏa được ước mơ học tài chính marketing vừa trở thành lực lượng quang trọng trong mỗi doanh nghiệp.

Ngay khi ngồi trên giảng đường ngoài việc nắm bắt ngành tài chính marketing phải làm gì khi ra trường bạn còn phải nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm đặc biệt là kỹ năng nói tiếng anh lưu loát vì trong môi trường làm việc của ngành ngoài việc thuyết trình bằng Tiếng Anh cho đối tác bạn còn phải tư vấn cho khách hàng nước ngoài nên việc biết Tiếng Anh là lợi thế rất lớn khi tham gia thi tuyển.

Bạn đang học marketing trên giảng đường đại học của một ngôi trường đào tạo uy tín thì sau khi tốt nghiệp có rất nhiều cơ hội phát triển ngành nghề mình theo học, Bạn sẽ có đủ năng lực để đảm nhận các vị trí từ chuyên viên cho đến quản lý các bộ phận: Chuyên viên tại các công ty thuộc lĩnh vực Marketing, chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, phát triển thương hiệu hay nghiên cứu marketing. Bạn thực sự giỏi, doanh nghiệp sẽ tìm đến bạn bạn sẽ có cơ hội thành giảng viên, nghiên cứu về quản trị marketing.

Bạn học tài chính marketing cơ hội cho bạn thăng tiến sẽ rất rộng mở bạn có thể tham gia các doanh nghiệp liên doanh, liên kết, các tập đoàn đa quốc gia hay các công ty truyền thông,quảng cáo và nghiên cứu thị trường

Nguồn: anphabe