Thứ Sáu

Đại tướng tài năng nhất lịch sử Việt Nam được hãng Marvel chọn làm hình mẫu nhân vật

Ít ai biết rằng vị Đại tướng tài năng nhất lịch sử Việt Nam Võ Nguyên Giáp có sức ảnh hưởng đến mức series truyện tranh về các siêu anh hùng của hãng Marvel cũng từng chọn ông làm hình mẫu nhân vật.

Để tránh các rắc rối chính trị, hãng Marvel không dùng nguyên bản hình tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp mà tạo nên một nhân vật mang tên “Letrong Giap” (Lê Trọng Giáp), ghép bởi tên của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và người đồng chí mà ông kính trọng nhất cuộc đời chinh chiến của mình: Đại tướng Lê Trọng Tấn.

Đại tướng tài năng nhất lịch sử Việt Nam được hãng Marvel chọn làm hình mẫu nhân vật
Dẫu vậy, hình tượng của nhân vật Letrong Giap mang nhiều đặc điểm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp hơn là Đại tướng Lê Trọng Tấn. Nhân vật này được miêu tả là “Đại tướng của quân đội Bắc Việt, một nhân vật xuất chúng với tài nghệ và tư duy chiến lược bậc thầy”. Tuy chỉ xuất hiện như một nhân vật phụ trong 8 tập truyện tranh nhưng Letrong Giap lại gây ấn tượng mạnh mẽ bởi đây là nhân vật duy nhất trong vũ trụ truyện tranh và điện ảnh Marvel từng 2 lần đánh bại Nick Fury.

Lần đầu tiên là khi Fury được cử sang Việt Nam để giúp Pháp giành lại chiến trường. Lần thứ 2 vào năm 1970, khi Fury đang giữ cương vị Tổng tư lệnh của SHIELD và được giao nhiệm vụ ám sát đại tướng Letrong Giap của Bắc Việt sau khi ông liên tiếp đánh bại quân đội Mỹ.

Trong các trang truyện, nhân vật Letrong Giap có những câu nói đáng chú ý:
“Nỗi sợ lớn nhất của tôi là nhìn vận mệnh của đất nước này nằm trong tay những kẻ đến từ bên ngoài lãnh thổ”.
“Đây không còn là Đông Dương thuộc Pháp. Chẳng còn bất cứ thứ gì của người Pháp ở đây cả. Đây là Việt Nam”.

Trong truyện, Fury có về Việt Nam thăm tướng Giáp sau ngày Giải phóng. Tướng Giáp có nói: “Tất cả chúng ta đều sẽ xuống mồ thôi. Hy vọng anh tìm được chỗ thoải mái để đợi tôi”.

Link truyện tại đây

Nguồn: Tung Duong