Thứ Bảy

Các thẻ VISA phù hợp với thanh toán quảng cáo Ads Facebook ở Việt nam

Thẻ VISA, chạy facebook ads là điều kiện bắt buộc với bất cứ đơn vị nào muốn chạy quảng cáo sản phẩm của mình trên facebook, vì không có thẻ Visa thì bạn không thể chạy được quảng cáo của mình.

Về mặt cơ bản, Visa card và mastercard là 2 loại thẻ thanh toán Quốc Tế, cũng là 1 trong các loại thẻ Ngân hàng phát hành. Mặc dù như vậy nhưng thẻ visa là gì và thẻ mastercard là gì mà chúng lại có cái tên khác biệt, mang tên nước ngoài chứ không phải tên gọi mang thương hiệu của các Ngân hàng trong nước như thẻ ACB, thẻ Vietcombank,…Visa Card và MasterCard được phát hành bởi 2 Tổ chức tài chính xuyên Quốc Gia nhằm mục đích phục vụ khách hàng thanh toán, mua sắm Quốc Tế trực tiếp. Vai trò của các Ngân hàng nội địa chỉ là nơi phân phối và kết hợp xử lý giao dịch với các Tổ chức này để phát hành thẻ tại địa phương cho khách hàng.

Các thẻ VISA phù hợp với thanh toán quảng cáo Ads Facebook ở Việt nam
Là một người mới bắt đầu hay một người đã chạy quảng cáo trên Facebook nhiều chắc hẳn ai cũng rất bực tức khi một ngày đẹp trời bỗng dung thẻ của bạn bị từ chối, Facebook không thèm lấy tiền của bạn, tài khoản nợ một khoản tiền và khi add lại thẻ thì có thông báo thẻ không hợp lệ.

Rõ ràng chúng ta không hề làm gì sai, nhưng lỗi này vẫn thường xuyên xảy ra. Lý do để nó từ chối thì nhiều, đầu thẻ của bạn nhiều người chạy không thanh toán, thẻ của bạn lỡ tay add vào nick khác, thẻ của bạn hết tiền … Kinh nghiệm của tôi cho thấy nick cắm rất nhiều thẻ thì được còn ngược lại 1 thẻ cắm nhiều nick thì không thể về lâu dài, hồi mới sử dụng do có 1 thẻ phải cắm 2 nick, 3 tháng sau nó từ chối thẻ add không được tôi phải hủy thẻ đó rồi làm lại thẻ mới, mất 200k để phát hành lại.

Ưu tiên hàng đầu sử dụng thẻ nếu bạn có điều kiện, có thể giữ số dư trong thẻ trên 50 triệu thì vẫn là thẻ credit, thẻ mà có thể tiêu tiền không cần số dư. Ngân hàng HSBC hoặc ANZ là lựa chọn số 1, nếu không thể làm thẻ Credit thì bạn làm thẻ Debit cũng được, tuy nhiên phải có 1 số dư tối thiểu trong đó nếu bạn không muốn mất phí tài khoản 1 triệu/tháng.

Với cá nhân nhỏ lẻ, thẻ của Vietcombank, Techcombank là lựa chọn tối ưu hơn cả, theo dõi biến động số dư liên tục. Sau đó thì mới tới các ngân hàng VPbank, Sacombank, Eximbank, SeaBank, ACB…sau cùng thì là các thẻ visa ảo: Trustcast, Bancored, Smartcash.

Thẻ Visa debit và Master Debit là gì?

Cả 2 loại này đều là thẻ ghi nợ Quốc Tế. Với 2 loại thẻ này thì bạn chỉ có thể tiêu pha số tiền trong tài khoản Ngân hàng mà bạn có.
Muốn làm 2 loại thẻ debit này rất đơn giản, bạn chỉ cần mang theo Chứng Minh Nhân Dân ra Ngân hàng đăng ký, điền thông tin là có thể về nhà đợi đến ngày lấy thẻ sử dụng. Yêu cầu muốn sử dụng là trong tài khoản Ngân hàng đi kèm thẻ của bạn phải có tiền.

Visa Credit và Master Credit là gì?

Đây là 2 loại thẻ tín dụng Quốc Tế. Thẻ tín dụng này cho phép bạn mua sắm hàng hóa nước ngoài với 1 số tiền hạn mức nhất định mà Ngân hàng cho phép bạn “vay tạm” để dùng dựa trên khả năng tài chính đang có hay thu nhập hàng tháng của bạn.
Ở thẻ Credit này lại được chia hạng dựa trên chính khả năng tài chính của chủ thẻ như thẻ thấp nhất là thẻ bình thường, thẻ Gold (vàng), thẻ Platinum (Bạch Kim),… Mỗi một loại thẻ lại có hạn mức khác nhau và tăng dần. Đối với chủ thẻ, hạng càng cao thì càng nhận được nhiều ưu đãi đến từ Ngân hàng.

Muốn có được thẻ Credit, bạn phải chứng minh tài chính và kê khai thu thập hàng tháng để Ngân hàng xét duyệt mới được phép tạo thẻ, không đơn giản như Debit.
Mỗi lần bạn “vay tạm” tiền của Ngân hàng để sử dụng thẻ Credit thì thông thường trong vòng 45 ngày sau đó bạn sẽ không bị tính phụ phí hay lãi suất. Nhưng sau ngày 46 thì bạn sẽ bắt đầu bị tính lãi theo quy định Ngân hàng đã đặt ra.

Nếu bạn có thêm câu hỏi nào xin cứ comment mình sẽ giải đáp thắc mắc liên quan đến quảng cáo cũng như các loại thẻ....