Thứ Tư

8 điều người làm cha nên dạy cho con trai của mình để chúng trưởng thành hơn

Mặc dù một số người cho rằng các bà mẹ đóng vai trò quan trọng nhất trong cuộc đời cũng như nuôi dạy của một đứa trẻ, nhưng có những điều mà người cha chắc chắn sẽ làm tốt hơn. Đặc biệt khi đó là 1 cậu con trai.

Sau đây là 8 điều mà mọi người làm cha nên dạy cho con trai:

1. Dạy cho con như thế nào là chiến thắng, và không sợ thất bại

Ngoài bạn bè, ai là người bạn đồng hành tốt nhất cho một đứa trẻ trong các cuộc thi và trò chơi đối kháng khác nhau? Dĩ nhiên là người cha. Đây được coi là cách đào tạo tốt cho những phẩm chất nam tính. Thông qua các trò chơi này, đứa trẻ sẽ cảm nhận được hương vị chiến thắng và nhận ra điều đó cần bao nhiêu nỗ lực để đạt được nó.

8 điều người làm cha nên dạy cho con trai của mình để chúng trưởng thành hơn
Và đối với người cha, các trò chơi như vậy sẽ là một cơ hội tuyệt vời để giải thích cho con trai rằng thất bại là điều không thể tránh khỏi. Nếu bạn ngã, bạn chỉ cần phải đứng lên và tiếp tục đi, và không có gì phải xấu hổ vì thất bại.

2. Dạy cho con cách hành xử với phái yếu.


Một người mẹ cũng có thể nói với con trai cách đối xử với một người phụ nữ, nhưng chỉ có người cha mới có thể cho thấy tất cả những điều này qua tấm gương của chính bản thân mình. Sẽ rất tuyệt nếu con trai của bạn học hỏi từ cha nó những điều quan trọng về phụ nữ. Không phải từ bạn bè, không phải từ Internet, mà từ người cha - điều này thực sự rất quan trọng. Dạy con trai của bạn mua hoa cho mẹ. Không ngại nói lời “cảm ơn” khi nhận được tấm chân tình từ người khác.3. Nói chuyện như những người đàn ông về các mối quan hệ tình cảm.

Điều này khá quan trọng trong quan hệ cha – con, đôi khi cậu con trai có thể hơi ngại một chút, vì thế cha hãy mở lòng, mở lời trước với con nhẹ nhàng như những người bạn hỏi thăm nhau. Đối với những cậu con trai mới lớn điều đó rất đáng trân trọng, chúng sẽ cảm thấy được tin tưởng, cũng như thoải mái hơn khi kể về những mối quan hệ khác của mình. Cha đóng vai trò như một tấm gương để con có thể học tập.

4. Cha dạy con cách trở nên mạnh mẽ hơn.

Cha là người duy nhất có thể dạy con luôn vững vàng trước những thử thách và biết phân biệt điều gì đúng, điều gì sai. Cha có thể dạy con trai cách trở nên cứng rắn, mạnh mẽ và biết bảo vệ bản thân cũng như người thân khi có hiểm nguy. ngoài ra, cha cũng sẽ chỉ cho con cách làm thế nào để kiềm chế, điều khiển cảm xúc của bản thân, để có thể làm chủ mình trong mọi tình huống.

5. Giúp con được sống với chính bản thân mình.
Người cha không cần phải can thiệp quá nhiều, chỉ cần ở bên con trong suốt giai đoạn trưởng thành và nói với con nhiều điều về cuộc sống. Tất nhiên khi nói đến việc nuôi dạy con luôn cần có đầy đủ cả cha lẫn mẹ. Nhưng bạn nên nhớ rằng, cách nhìn nhận và quan điểm của cha mẹ luôn khác nhau rõ rệt. Do đó, dưới sự giúp đỡ của cha mình, đứa trẻ sẽ thấy rằng có nhiều quan điểm tương đồng và từ đó hình thành nên quan điểm của bản thân khi nhìn nhận và đánh giá những vấn đề khác trên thế giới.

6. Cha khiến con được trải qua những trải nhiệm mới mẻ.
Một đứa bé 6 tháng tuổi đã bắt đầu cảm nhận được sự khác biệt trong việc biểu lộ tình cảm giữa cha và mẹ. Không giống như các bà mẹ thích vuốt ve và âu yếm con mình, người cha thích tung hứng đứa bé hoặc có những trò mang tính chất mạo hiểm hơn. Các bà mẹ thường lo sợ khi con mình ở cùng cha của nó, nhưng đứa trẻ thì lại rất thích thú khi được trải nghiệm nhiều cảm giác mới bao gồm cả thị giác, thính giác và xúc giác trong không gian mới lạ.

7. Dạy con trai về những kĩ năng cần thiết
Một chàng trai càng có nhiều kĩ năng và thủ thuật trong cuộc sống lại càng dễ thu hút phái nữ. Ví dụ như biết cách sửa điện, sửa xe,… biết cách nhóm lửa khi ở trong rừng, biết nấu một vài món ăn sở trường… Điều này cũng giúp ích khá nhiều cho chúng trong việc lập gia đình và tất nhiên là chỉ có người cha mới có thể giúp chúng làm được điều đó.

8. Dạy con cách tự chăm sóc bản thân mình.
Tất nhiên là các bà mẹ lúc nào cũng muốn săn sóc con cái, nhưng những người làm cha thường muốn chúng phải tự làm được những điều thuộc về cá nhân như: biết ủi quần áo, sắp xếp tủ và bàn học, biết cách thắt cravat, thậm chí làm việc nhà… Những điều này chúng có thể học từ trên mạng nhưng tại sao không phải học từ cha của mình đúng không nào?

Có thể nói, người cha giữ một vai trò khá quan trọng trong việc phát triển nhân cách của con trai, chính vì vậy, hãy luôn nhớ dành thật nhiều thời gian để ở bên con, dạy dỗ và trở thành một người bạn tốt khiến con luôn nghĩ về khi cần nhất nhé.

Source: ohay.tv