Chủ Nhật

Tôi sẽ dạy cho con tôi hiểu rằng điều quan trọng nhất trên đời này là được hạnh phúc.

Tôi sẽ dạy con tôi rằng!

Nếu con muốn làm thợ cắt tóc, thợ trang điểm, thợ sản xuất, lắp ráp ô tô… hay bất kỳ một nghề chân chính nào, miễn là công việc đó dựa trên năng lực và tình yêu của con. Miễn là nó khiến con hăm hở thức dậy sáng sớm và miệt mài đêm khuya để tìm tòi, để học hỏi, để thoả mãn niềm đam mê của mình, tôi sẽ luôn ủng hộ.

Không phải cứ bác sĩ, giáo viên, công nhân viên chức… mới được tung hô, được coi là chuẩn mực ngành nghề của xã hội. Hạnh phúc là mỗi tối trước khi đi ngủ, con mỉm cười vì hôm nay con đã học được nhiều điều hay, làm được nhiều việc có ích. Con chỉ có một cuộc đời, vì thế đừng lấy tiền bạc hay danh vọng làm mục đích của cuộc đời con. Trái tim của con đặt ở đâu, kho báu của cuộc đời con nằm ở đó.

Tôi sẽ dạy cho con tôi hiểu rằng điều quan trọng nhất trên đời này là được hạnh phúc. 
Tôi sẽ dạy cho con tôi hiểu rằng trên mỗi bước đường đời của con, điều quan trọng là con hãy luôn tin vào bản thân mình. Ai cũng có lúc vấp ngã, cũng có khi phạm sai lầm, cũng có những khoảnh khắc không vượt qua được cám dỗ, nhưng chỉ cần con biết mình là ai, mình muốn trở thành người như thế nào, con cũng sẽ tìm được đúng con đường của mình.

Không phải lúc nào chúng ta cũng có những người luôn bên cạnh và ủng hộ, tin tưởng mình, những lúc đó, con cần mạnh mẽ và vững tin vào chính mình. Bởi vì tất cả những gì tôi đạt được ngày hôm nay là nhờ tôi luôn tin rằng mình làm được, và tôi đã làm được.

Tôi sẽ dạy cho con tôi hiểu rằng không có một bí quyết nào nhất định cho sự thành công, nhưng con người ta luôn thất bại nếu cứ chạy theo đi làm hài lòng tất cả mọi người. Điều tôi muốn con tôi nhớ nhất: sống vì người khác nhưng luôn yêu bản thân mình. Con cần hiểu rằng mỗi chúng ta sinh ra có những tính cách, đặc điểm, năng lực khác nhau, không ai có thể đem ước muốn của người này trở thành mục tiêu hạnh phúc của người khác. Những người thực sự yêu thương con sẽ luôn mong muốn con được hạnh phúc. Nếu con không thấy hạnh phúc khi làm điều gì đó, đừng làm. Vì chỉ bản thân con mới hiểu điều gì khiến con hạnh phúc.
Tôi sẽ dạy cho con hiểu rằng chúng ta luôn mong đợi những điều tốt đẹp nhất, nhưng chuẩn bị cho điều xấu nhất. Cuộc sống không phải chiếc gương mà khi ta soi vào đó, ta cười với nó, nó cũng cười lại với ta. Hãy tốt với người khác nhưng đừng để bị lợi dụng, hãy yêu thương hết mình nhưng đừng để trái tim con bị chà đạp, hãy tin tưởng người khác nhưng đừng ngây thơ, hãy học cách lắng nghe người khác nhưng đừng quên tiếng nói của chính mình.

Điều quan trọng mà tôi muốn con tôi học: có nhiều thứ trong cuộc sống con sẽ không kiểm soát được và đến một ngày con sẽ hiểu rằng điều duy nhất con kiểm soát được chính là bản thân con. Người đời có thể vì ganh ghét mà cố kéo con xuống, nhưng đừng bận tâm nhiều, vì điều đó chỉ chứng minh rằng họ đã ở dưới con rồi.

Chúng ta không quyết định được cách cư xử của người khác, của những chuyện xảy ra trong đời ta, nhưng ta quyết định được thái độ của chúng ta đối với những việc đó. Hãy nhớ rằng: chỉ tay quyết định cuộc đời của chúng ta, nhưng chỉ tay nằm trong lòng bàn tay của chúng ta. Con có đủ sức mạnh và năng lực để đạt được mọi điều con muốn, chỉ cần con tin là con làm được.

CÁC BẠN ĐỪNG QUÊN CHIA SẺ BÀI VIẾT NAY NHÉ!