Chủ Nhật

Reviews món ăn ở Bắc Triều Tiên trong chuyến du lịch kỷ niệm ngày cưới

Bạn có tò mò về những món ăn ở Bắc Triều Tiên không?


Vâng, đây là một trong những câu hỏi được rất nhiều nhất người thắc mắc về chuyến đi du lịch của tôi ở bắc Triều Tiên. Và hôm nay tôi sẽ cung cấp cho các bạn đầy đủ những món tôi đã ăn ở Bắc Triều Tiên trong chuyến du lịch của tôi thời gian qua. Ở Bác Triều Tiên tôi không nhìn thấy sự nghèo khó như truyền thông đã đưa tin, và đồ ăn cũng không phải là những món đặc chưng riêng theo kiểu Cộng Sản nghèo mà truyền thông vẫn đưa tin. Người Bắc Triều Tiên ăn đồ ăn giống như Hàn Quốc. Giống như hầu hết văn hoá ẩm thực Châu Á, món ăn Bắc Triều tiên chủ yếu được chế biến từ gạo, rau và thịt.
Roast chicken and Kimchi - Đùi gà nướng, và kimchi
Với ảnh hưởng bởi truyền thống du mục mà ẩm thực của họ là sự kết hợp giữa Hàn Quốc và miền nam Mãn Châu. Các bữa ăn truyền thống của Bắc Triều Tiên được biết đến như một đặc trưng riêng vì số lượng các món ăn phục vụ trong bữa ăn hoặc được gọi là Banchan kèm theo cơm nóng. Hương vị và thành phần khác nhau tùy theo tỉnh.

Cũng giống như người anh em Hàn Quốc của Bắc Triều Tiên mà những món ăn chủ đạo đều mang hơi hướng của Hàn Quốc như Kimchi, Kimpap vv...

Ở Bắc Triều Tiên, người dân địa phương có thói quen ăn rau và thịt của họ trước, sau đó có cơm đưa đưa lên phục vụ nửa chừng bữa ăn. Không giống như hầu hết chúng ta, người châu Á có thói quen ăn cơm trước bừa ăn cùng với những món ăn kèm theo. Phải mất 3 ngày tôi mới có thể thông báo được với nhà hàng về thói quen ăn uống của chúng tôi, và đưa cơm lên cùng lúc với những món ăn đi kèm.
Thịt lợn hầu như không được nhìn thấy trong các Menu nhà hàng. Hầu hết thời gian ở đây, chúng tôi chỉ nhìn thấy cá, thịt gà và vịt. Người Bắc Hàn thích hải sản, đặc biệt là cá. Trong chuyến đi đầu tiên tới Triều Tiên, cá xuất hiện trong gần 50% bữa ăn của chúng tôi. Trứng cũng phổ biến trong bữa ăn như người Nhật.

Một món ăn ngon và đặc biệt từ thủ đô Bình Nhưỡng là Raengmyeon hoặc mì lạnh . Đây là một món ăn với mì làm bằng tay dài và mỏng được làm từ bột và tinh bột của nhiều thành phần khác nhau, bao gồm lúa mạch, khoai tây, khoai lang, tinh bột ngô (màu sẫm hơn và ướp lạnh hơn so với mì lúa mạch) và kudzu. Với một lịch sử lâu dài bắt đầu từ thời Joseon, Raengmyeon là một món ăn tinh khiết truyền thống của Bình Nhưỡng và Hamhung. Raengmyeon được phục vụ trong một cái bát bằng thép không rỉ lớn với nước sốt có vị thơm, dưa leo xắt lát, lát lê của Hàn Quốc, củ cải ngâm cay nhỏ, mỏng và lát gà luộc hoặc thịt bò nguội lạnh. Nước mù tạt cay (hoặc dầu mù tạt) và giấm thường được thêm vào trước khi sử dụng. Nước dùng lạnh làm cho món ăn này trở thành món ăn yêu thích của người bắc Triều Tiên đặc biệt vào mùa hè. Một trong những raengmyeon yêu thích của tôi là từ nhà hàng Koryo Hotel ở Bình Nhưỡng nằm ở tầng trệt.

Dưới đây là một số thực phẩm chúng tôi đã thử trong chuyến đi của chúng tôi tại Bắc Triều Tiên:
Traditional Korean lunch with Banchan (Side dishes) - bữa ăn trưa truyền thống và những món ăn kèm
Air Koryo In-flight sandwich
Raengmyeon (Cold Noodles) Mỳ Lạnh
Duck meat and egg - Thịt vịt, chứng, kim chi, thịt gà
Floral shaped dumplings - Bánh bao hoa
Packed Lunch at Samjiyon - suất ăn trưa tại Sạmiyon
Red Bean Green Dumplings - Bánh đậu xanh đỏ
Nokdumuk (Mung Bean Jelly)
Bibimbap (Korean Mixed Rice)
Potato Salad (Koryo Hotel) - salad khoai tây
Giant group sized fish steamboat and side dishes - Lẩu cá cỡ lớn và những món ăn phụ
North Korean Beer - Beer Triều Tiên
Giant fried fish and our wedding anniversary cake - Cá chiên cỡ lớn và bánh gato kỷ niệm ngày cưới
Korean Fried Chicken - Gà chiên
North Korean Tteok (Rice Cakes) - Bánh gạo
Meatballs covered with rice - Thịt viên phủ cơm
Korean Samgyeopsal (Barbecue) - Thịt nướng (hiện đại chứ?)
North Korean Soft Drinks - Đồ uống không cồn
Korean mini steamboat, fantastic for a cold night - Lẩu cá nhỏ
Korean self-revolving Barbecue - Thịt nướng
Pyongyang Sunan International Airport meal (đồ ăn ở sân bay)
 Sau những hình ảnh thực tại các món ăn chụp ở Bắc Triều Tiên trong chuyến du lịch của tôi, có lẽ bạn đọc sẽ có được góc nhìn mới hơn về Bắc Triều Tiên.

Hãy chia sẻ cho bạn đọc biết thêm về những điều mới lạ ở Bắc Triều Tiên bạn nhé!

Xem thêm: Những bức ảnh hiếm về Triều Tiên giàu có, hiện đại và phát triển kinh ngạc

David Nguyen/Reubenteo