Thứ Ba

Đàn bà hơn nhau là ở chính bản thân mình, không phải ở tấm chồng

Chừng nào, đàn bà nhận ra đàn ông chỉ là đối tác trong cuộc đời của mình thì lúc này họ mới ngưng ảo tưởng về một người đàn ông hoàn hảo, một người chồng tốt. Và, họ sẽ không ngốc nghếch phó mặc cuộc đời mình vào người đàn ông.

Nhiều người thường nói với nhau, phụ nữ sướng hay khổ, hơn nhau là ở tấm chồng. Quan điểm đó có thể đúng đối với phụ nữa thời xưa. Còn đối với cuộc sống hiện đại nếu còn suy nghĩ này chưa hẳn chính xác.

Đàn bà hơn nhau là ở chính bản thân mình, không phải ở tấm chồng
Thời nay, người phụ nữ có thể sáng bước sánh ngang cùng với đàn ông, họ có thể tự kiếm tiền nuôi sống bản thân mình. Phụ nữ cũng có thể trở thành người thành đạt có quyền lực và địa vị. Tất cả mọi thứ trong cuộc sống này, đàn ông làm được, đàn bà cũng chẳng thua kém gì.

Nếu phụ nữ cứ sống mãi với tư tưởng lạc hậu kia, cứ mặc định cuộc đời của mình phải phụ thuộc vào đàn ông, thì chính họ đang hạ thấp giá trị của người phụ nữ. Còn đàn ông sẽ cười thật mãn nguyện và luôn ảo tưởng sức mạnh của bản thân. Họ tự cho mình cái quyền quyết định, định đoạt đến cuộc đời của phụ nữ.Tại sao hạnh phúc trong cuộc đời của người phụ nữ lại phó mặc tất cả vào người đàn ông? Trong khi đó, phụ nữ chẳng thua kém gì họ cả. Phụ nữ cũng là một người bình thường, cũng sinh ra, lớn lên và trưởng thành như họ. Cũng được học hành tử tế, có các mối quan hệ thiết lập với xã hội.

Phụ nữ sướng hay khổ, có hơn nhau hay không là ở chính người bản thân họ. Nếu không may lấy phải người chồng không ra gì, thì phụ nữ cũng coi như đó là một cuộc trải nghiệm trong cuộc đời để khiến mình trưởng thành hơn. Phụ nữ khôn ngoan sẽ nhẹ nhàng buông bỏ nó xuống và đi tìm một người đàn ông xứng đáng, một hạnh phúc mới.

Một người phụ nữ bản lĩnh, biết tự nắm giữ hạnh phúc của mình, sẽ hơn một người phụ nữ hèn nhát, cứ sống mãi trong cuộc hôn nhân đau khổ mà không dám vứt bỏ. Đàn bà khôn biết vị trí của mình bên cạnh đàn ông, sẽ hơn người đàn bà hèn nhát luôn nghĩ mình thân phận nhỏ bé, chịu núp bóng sau lưng chồng.

Phụ nữ biết yêu thương lấy bản thân, biết tìm niềm vui và tạo động lực sống, sẽ hơn gấp nhiều lần người phụ nữ suốt đời cam chịu, hi sinh tất cả cuộc đời bên người đàn ông chẳng hề xứng đáng. Người phụ nữ độc lập tài chính, chắc chắn sẽ hơn người đàn bà suốt ngày luẩn quẩn ở nhà để chịu tiếng ăn bám chồng. Và, người phụ nữ biết được hạnh phúc của cuộc đời mình không phải phụ thuộc vào một người đàn ông nào cả, sẽ hơn rất nhiều lần những người phụ nữ luôn sống trong vỏ bọc của sự yếu đuối

Đàn bà ai cũng mong muốn mình có được một người chồng tốt, một gia đình hạnh phúc, nhưng không ai biết được những điều tốt đẹp luôn song hành cùng những điều tương xứng. Có nghĩa là, khi một người đàn ông yêu một người phụ nữ, cả hai đều lầm tưởng rằng yêu nhau chẳng có lí do. Nhưng thật ra, người đàn ông yêu thương, chiều chuộng người phụ nữ vì họ nghĩ những yêu thương kia tương xứng với sắc đẹp, sự nghiệp, tính cách của họ. Theo thời gian, những điều tương xứng đó có thể hao hụt đi, nhạt nhòa đi, lúc này tình yêu của người đàn ông cũng không còn như xưa.

Chừng nào, đàn bà nhận ra đàn ông chỉ là đối tác trong cuộc đời của mình thì lúc này họ mới ngưng ảo tưởng về một người đàn ông hoàn hảo, một người chồng tốt. Và, họ sẽ không ngốc nghếch phó mặc cuộc đời mình vào người đàn ông.

Phụ nữ nên nhớ rằng, hạnh phúc của mình là tự bản thân quyết định và tạo dựng nên. Đừng bao giờ tin tưởng tuyệt đối vào đàn ông và dựa dẫm vào họ. Có thể bây giờ bạn đang hạnh phúc nhưng ai biết được một ngày nào đó người đàn ông sẽ vô tâm mà bỏ mặc bạn. Nếu người phụ nữ đã biết yêu thương mình, trân trọng bản thân ngay từ đầu, thì dù lòng dạ đàn ông có thay đổi, đàn bà vẫn vững vàng, hiên ngang mà đi tiếp.

Nguồn qtcs.com.vn