Thứ Tư

Bộ ảnh tái hiện các kiểu lễ cưới Việt Nam trong 100 năm qua!

Bộ ảnh cưới tái hiện lại các lễ cưới Việt Nam trong 100 năm qua đang khiến dân tình cực kỳ thích thú vì quá độc đáo và ý nghĩa.

Không chỉ là một kỷ niệm hạnh phúc và ngọt ngào của tình yêu, ảnh cưới bây giờ còn là dịp để các cặp đôi thoả sức thể hiện sự sáng tạo nữa. Đúng là ngày càng có nhiều bộ ảnh cưới khiến dân tình xuýt xoa, vừa vì đẹp, lại vì ý tưởng độc đáo và xuất sắc quá, cứ xem là ưng!

Như ngay vừa mới đây, cô dâu Nguyễn Quỳnh Anh đã đăng tải bộ ảnh cưới của mình với tên "100 năm đám cưới Việt Nam" lên Facebook cá nhân. Ngay lập tức nó đã khiến người xem phải ố á vì hay và độc quá đi!

Cặp đôi tái hiện một lễ cưới trong gia đình khá giả trước năm 1945 ở Việt Nam.
Và đúng là "100 năm đám cưới Việt Nam", cặp đôi này đã tái hiện được tất cả các kiểu lễ cưới trong các giai đoạn như giai đoạn trước 1945, giai đoạn 1945-1954, rồi 1975-1986, 1986-2000, 2000-2010... cho đến bây giờ là 2017.

Bộ ảnh khiến nhiều người phải xuýt xoa này là của cặp đôi Quỳnh Anh - Thế Trưởng. Quỳnh Anh sinh năm 1992, hiện đang kinh doanh váy cưới ở Hà Nội. Còn Thế Trưởng sinh năm 1989, hiện đang kinh doanh nhà hàng - khách sạn. Cả 2 đã quen và yêu nhau được hơn 5 năm rồi. Lễ cưới sẽ diễn ra vào ngày 13/5 tới đây.

Xuất phát từ việc muốn có một bộ ảnh cưới độc đáo, nhiều kỷ niệm, để tới lúc xem lại không ngớt tiếng cười, rồi bản thân cô dâu cũng làm trong lĩnh vực cưới nữa nên muốn thông qua bộ ảnh để kể lại quá trình và cách tổ chức lễ cưới ở Việt Nam khác nhau như thế nào, thay đổi ra sao qua mỗi thời kỳ... Thế là cả 2 đã có một bộ ảnh cưới tái hiện lại các lễ cưới Việt Nam trong 100 năm qua!
Lễ cưới giữa cô gái trẻ và anh bộ đội trong giai đoạn Kháng chiến chống Pháp
"Vốn ấp ủ làm một đám cưới hay ho thôi, chứ không nghĩ đến cả bộ ảnh cưới cũng phải hay ho, mình còn không có ý định chụp ảnh cưới. Nhưng cả ekip đều hối là nên có. Thế là ra đời ý tưởng về việc tái hiện lại những nét văn hóa cưới xưa kia kết hợp cùng những nét hiện đại của đám cưới ngày nay, tạo ra một bộ ảnh cưới mà ông bà bố mẹ cảm thấy thân thuộc, còn những người trẻ như mình cũng cảm thấy hứng thú.

Nghĩ là làm, bàn với mọi người cùng lên concept nghiên cứu kỹ trong gần 3 tuần để tái hiện những đặc trưng về bối cảnh lịch sử, văn hoá, xã hội ảnh hưởng đến phong tục tập quán và hình thái tổ chức đám cưới của người Việt qua 100 năm. Lên xong từng concept thì lại chạy tứ tung đi mượn đồ từ cái xe cub ngày xưa, áo sơ mi hai lúa, cho đến cắt dán phông bạt đám cưới (cứ như cưới thật)" - cô dâu Quỳnh Anh chia sẻ.

Vốn sẵn có hiểu biết về váy cưới, mọi khâu chuẩn bị về trang phục đều do Quỳnh Anh và cửa hàng váy cưới mà cô đang sở hữu lo liệu. Các ý tưởng concept cho mỗi shoot hình đều do Quỳnh Anh bàn bạc và thống nhất với ekip.
Hôn lễ thời kháng chiến chống Mỹ được diễn ra với thủ trưởng, hoặc cấp trên là người chủ hôn.
Nói thêm về quá trình thực hiện bộ ảnh này, Quỳnh Anh hào hứng: "Mình đã xem lại những tấm ảnh cưới của bố mẹ và ông bà, cô bác từ những ngày rất xưa. Mỗi bức ảnh như một kỉ niệm ùa về và mình lại được nghe ông bà, bố mẹ kể về những lễ cưới mộc mạc giản dị ngày xưa.

Chúng mình không cố gắng thực hiện lại chính xác mỗi lễ cưới của từng giai đoạn mà chỉ cố gắng phục dựng những hình ảnh mà chúng mình cảm thấy đắt giá và thú vị nhất trong lễ cưới qua các thời kì".

Cùng xem những hình ảnh trong bộ ảnh cưới độc đáo này nhé!
Thời kì bao cấp, xe rước dâu chính là chiếc Honda Cub nhỏ bé này. Giở ngay cuốn album cưới của ông bà hoặc bố mẹ ra, bạn sẽ thấy những hình ảnh tương tự đó.
Thời kì đổi mới – 1986 – 2000: Trang phục của cô dâu và chú rể đã được chăm chút nhiều hơn. Hình ảnh của cô dâu trong hình cũng chính là lối trang điểm và làm tóc đặc trưng của thời đó.
Giai đoạn những năm 2000-2010: Lễ cưới cũng chưa được đầu tư nhiều cho phần trang trí dù váy cưới đã có rất nhiều cải tiến
Đến đây thì hình ảnh đám cưới đã quá quen thuộc rồi nhỉ?
Và đây, năm 2017! Đám cưới của cặp đôi sẽ diễn ra vào ngày 13/5 tới đây.
 Wedding planner: The Planners/ Photographer: Cabo Studio/ Wedding dress: Lecia Bridal

Nguồn: Kenh14.vn