Thứ Sáu

Phụ nữ khi đã đi qua những đổ vỡ, họ chỉ cần một người yêu họ thật lâu...

"Tôi chỉ muốn yêu một người đàn ông yêu tôi. Anh ấy không cần hoàn hảo, chỉ cần anh phù hợp với tôi. Cùng tôi đi qua khó khăn, cùng tôi tận hưởng hạnh phúc. Lâu một chút. Vậy thôi!"

Trước đây tôi từng nghĩ mình sẽ yêu một người mà mỗi khi đi với họ, tôi sẽ nhận được sự ngưỡng mộ của mọi người và ánh mắt ganh tị của những cô gái ngoài kia. Người tôi yêu sẽ là một người thật hoàn hảo từ ngoại hình đến tính cách, phải xem tôi là cả bầu trời của người đó.

Nhưng mà, đó là tôi của những ngày nông nổi, chưa hiểu rõ tình yêu là như thế nào, chưa nhìn thấy lòng người ra sao và không biết rằng để yêu và giữ một người thật lâu bên cạnh là một chuyện khó đến mức nào.

Phụ nữ khi đã đi qua những đổ vỡ, họ chỉ cần một người yêu họ thật lâu...
Sau những lần gặp gỡ rồi tan vỡ, tôi của hôm nay không còn những mơ mộng xa vời đó nữa, không còn muốn yêu một chàng trai với hình ảnh soái ca trong lòng các cô gái, không còn muốn yêu một người mà bản thân anh ấy phải xuất sắc. Hai mươi tuổi, tôi chỉ muốn những điều thật đơn giản, yêu một người theo cách giản đơn.

Tôi muốn yêu một người đàn ông, dù anh ấy có bận rộn cách mấy, nhưng sẽ không bao giờ quên gọi hỏi thăm tôi hay ít nhất dành một phút nhắn với tôi rằng "anh bận, tí nữa sẽ gọi cho em" khi tôi bảo nhớ anh ấy. Anh không bao giờ để tôi một mình chờ cơm, không để tôi phải thức trắng đêm đợi anh quay về. Người đàn ông tôi yêu, sẽ không để tôi một mình chờ đợi anh ấy.

Tôi muốn yêu một người đàn ông, anh ấy có thể hút thuốc, có thể rượu bia nhưng anh sẽ để tôi cùng anh làm những điều đó, đàn ông khi hút thuốc có nghĩa là họ cô đơn và tôi sẽ không để anh cảm thấy cô đơn, cũng như anh không để tôi một mình.

Tôi muốn yêu một người đàn ông, có thể anh ấy không giàu, không có địa vị to ở xã hội nhưng anh ấy biết bản thân cần phải cố gắng, không hẳn để lo cho tôi mà để sau này có thể cùng tôi bảo vệ được các con của mình, cùng nhau vun vén gia đình nhỏ, không phải để tiền bạc là rào cản cho hạnh phúc của chúng tôi.

Người đàn ông tôi yêu, không cần anh ấy phải nhường nhịn tôi sau những cuộc cãi vã, không cần phải chủ động xin lỗi làm hòa dù anh ấy đúng. Chỉ cần anh ôm tôi vào lòng, dạy tôi thế nào là đúng, thế nào là sai chứ không phải là im lặng, bởi những sự không hài lòng trong im lặng lâu dần sẽ đâm ra chán nản, tôi không muốn anh phải im lặng trước tôi. Thế giới này hơn bảy tỷ người, gặp nhau đã là may mắn rồi, yêu nhau là để cùng nhau tốt hơn, chứ không phải để đâm vào lòng đối phương những vết thương sâu hoắm. Trong tình yêu, một người im lặng chính là cách để người còn lại tự giết mình trong những suy nghĩ của chính họ. Có lẽ, ngoài phản bội, tôi sợ nhất chính là sự im lặng từ người đàn ông tôi yêu.

Tôi muốn yêu anh, một người trong mắt mọi người là thô lỗ, cộc cằn, nhưng với tôi, anh ấy luôn biết đâu là chừng mực, thế nào thì nên dừng, bao dung tôi bằng những gì anh có thể.

Tôi muốn yêu một người, có thể ngoại hình không xuất sắc, gia đình không tròn vẹn, nhưng anh ấy biết trân trọng tôi, tôn trọng bố mẹ tôi, xem tôi là gia đình của anh ấy.

Người đàn ông tôi yêu, không cần ấy xem tôi là cả thế giới, chỉ cần anh muốn thế giới của anh không thể vắng tôi.

Mỗi ngày của chúng tôi sẽ là những ngày thật bình dị. Sáng thức dậy bên cạnh nhau, tôi đóng vai một cô người yêu bé nhỏ, chuẩn bị mọi thứ cần thiết giúp anh. Chúng tôi dành cho nhau những nụ hôn yêu thương trước khi bước ra ngoài xã hội, cuối tuần dắt tay nhau đi dạo đâu đó, mỗi đêm kể nhau nghe về những chuyện chúng tôi từng trãi qua.

Người đàn ông tôi yêu, anh ấy và tôi cùng dắt tay nhau đi qua những trận giông bão, cùng dựa vào nhau tận hưởng những ngày bình yên.

Tôi từng nghe một chị nói rằng: "Phụ nữ bản chất của họ là yếu đuối, không có ai là mạnh mẽ, mạnh mẽ chỉ là vỏ bọc họ tạo để bảo vệ bản thân khỏi những tổn thương. Khi gặp được người đàn ông của mình, người có thể bảo vệ được họ, tự khắc họ sẽ gỡ bỏ vỏ bọc đó, trở về với bản chất của mình, là yếu đuối." Tôi muốn yêu một người, mà anh ấy khiến tôi không còn muốn mạnh mẽ nữa.

Phụ nữ, khi đi qua những đổ vỡ, họ chỉ cần một người yêu họ thật lâu, đến khi một trong hai không còn có thể tiếp tục thở được nữa, đến khi nhắm mắt xuôi tay, tình yêu có thể theo họ xuống nấm mồ.

Tôi chỉ muốn yêu một người đàn ông yêu tôi. Anh ấy không cần hoàn hảo, chỉ cần anh phù hợp với tôi. Cùng tôi đi qua khó khăn, cùng tôi tận hưởng hạnh phúc. Lâu một chút. Vậy thôi!

Nguồn Hân Hân Guu.vn