Thứ Ba

Pháp luật bao dung lòng người bao dung

Anh Bình Còng đã tất tả trở về quê vợ ở Hà Nam ngay sau khi kết thúc phiên toà với mức phạt 6 tháng cải tạo không giam giữ, sau khi được xem xét các tình tiết giảm nhẹ- trong đó có việc gia đình cháu bé có đơn không yêu cầu bồi thường và xin giảm hình phạt cho anh Bình Còng.

Mong hương hồn cháu bé siêu thoát và mong gia đình cháu bé bớt đau thương và tha thứ cho Bình Còng để anh được thanh thản phần đời còn lại sau một tai nạn không mong muốn có nguyên nhân do anh gây ra.

Pháp luật bao dung lòng người bao dung
Hôm nay ngày giỗ bố của anh Bình Còng. Anh bảo sáng sớm nay, trước khi lên toà, vợ chồng anh đã thắp nén hương cho ông cụ rồi. Không phải để cho ông cụ phù hộ hay gì đó, mà là anh chẳng biết có được về nhà hay sẽ ở lại nhà tù sau phiên xét xử, nên thắp nén hương cho ông cụ trước.

“Vợ chồng tôi xin cảm ơn tất cả mọi người”- anh Bình còng nói với tôi qua điện thoại.

Tôi biết, anh Bình Còng muốn nói nhiều hơn thế để cảm ơn sự bao dung của pháp luật; sự yêu thương, giúp đỡ của mọi người; và cả sự rộng lòng thứ tha của gia đình cháu bé.

Vụ án khép lại với một bản án hợp lý, hợp tình cho tất cả các bên trên cơ sở bao dung của pháp luật, bao dung của tình người.

Tranh cãi về nguyên nhân dẫn đến tai nạn

Trước khi diễn ra phiên tòa, gia đình ông Thạch đã bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 130 triệu đồng và có đơn xin giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Tại tòa, ông Thạch cho hay, để gom được số tiền trên, các đồng đội ông đã phải mỗi người đỡ một chút, cộng với người vợ của ông phải chạy vay khắp nơi mới đủ.

Hoàn cảnh gia đình ông càng trở nên khó khăn khi từ sau sự việc xảy ra, sức khỏe yếu ông chỉ nằm nhà, không làm thêm công việc gì.
Nhiều đồng đội của ông Thạch tham dự phiên tòa
Ông Thạch kể: Hôm đó ông đi chở tôn, chưa nhận được đồng tiền công nào thì tai nạn xảy ra. Khi ông đỗ xe chở tôn cách vỉa hè hơn gang tay thì có 3 cháu bé đi xe đạp đến, vừa đi vừa nô đùa.

Không may, bé Hoàng va vào tôn, máu chảy rất nhiều. Sự việc xảy ra bất ngờ, bị cáo có quan sát thấy nhưng không kịp can thiệp. Câu chuyện còn đau xót hơn khi nạn nhân là hàng xóm.

Sau cái chết của cháu bé, vợ chồng bị cáo vẫn thường xuyên sang thắp hương cho cháu và hỏi thăm gia đình nạn nhân.

Bị cáo Thạch cho biết, việc đưa bị cáo ra xét xử là đúng, không có oan sai gì.

Bào chữa cho bị cáo, luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng, nguyên nhân tử vong là do cháu bé điều khiển xe không phanh đã lao vào tôn dẫn đến mất mạng.

Luật sư Thơm cũng nhắc đến trách nhiệm của bố mẹ cháu bé khi để đứa trẻ với phương tiện chưa đủ điều kiện tham gia giao thông...

Trái lại, luật sư của gia đình nạn nhân cho rằng: Nếu không phải cháu bé tham gia giao thông rồi gặp tai nạn, cũng có thể là người khác... Sự việc xảy ra không ai mong muốn, nhưng cần có mức hình phạt để đủ sức răn đe.

Sau khi xem xét, HĐXX cho rằng, ông Thạch có nhiều tình tiết giảm nhẹ, vụ án xảy ra là do lỗi vô ý nên tuyên phạt cải tạo không giam giữ 6 tháng đối với bị cáo.

Nguồn Fb/vietnamnet.vn