Thứ Hai

Ở Hà Nội lương 7 triệu chỉ tiêu hết 3,2 triệu/tháng bạn có thể?

Nguyễn Thị Mỹ Hoa (SN 1993), hiện đang sống và khiến việc tại 1 doanh nghiệp truyền thông ở Hà Nội. Cô mới ra trường, thu nhập xấp xỉ 7 triệu đồng. Nhưng với cách thức ăn tiêu bóp chắt, cô vẫn có thể để dành ra gần 4 triệu đồng mỗi tháng.

Chia sẻ về cách thức ăn tiêu của mình, Mỹ Hoa cho biết: “Đang chưa đính hôn, mình cũng chưa muốn đính hôn sớm vì thu nhập phải chăng, mới ra trường chưa giúp gì được cho gia đình nên đành phải bóp chắt thôi. Nói thật, ngày nay có tháng mình tiêu chưa đến 3 triệu”.

Ở Hà Nội lương 7 triệu chỉ tiêu hết 3,2 triệu/tháng bạn có thể?
Mỹ Hoa bật mí về tiêu chí ăn tiêu của mình như sau:

Tiền phòng trọ: 500 ngàn đồng/tháng

Mỹ Hoa cho biết, cô và hai người bạn nữa đang thuê trọ tại bản đồ làng Phú Đô, Từ Liêm, Hà Nội. Phòng trọ khép kín rộng khoảng 15m2 có giá 1 triệu rưỡi mỗi tháng. Như vậy, chia đều ra, mỗi tháng Hoa chỉ mất 500 ngàn đồng cho tiền thuê phòng trọ.

Hoa cười cho biết: “Đôi lúc cũng muốn ở 1 mình để có không gian riêng vì hai bạn đã có bồ. Tuy nhiên, giả như ở 1 mình thì không kham nổi tiền thuê trọ nên đành cần cù sống chung. Đôi lúc có cãi vã với bạn cùng phòng vì không chung quan niệm quan niệm nhưng mọi chuyện qua rồi thôi. Với lại ở chung mình đỡ tính tự kỷ hơn…”.

Tiền ăn: 1 triệu đồng /tháng

Hàng ngày, Mỹ Hoa chỉ ăn sáng và ăn tối tại nhà vì bữa trưa đã có cơm ở văn phòng khiến việc.

– Tiền ăn sáng: 200 ngàn/tháng

Hoa cho biết, riêng tiền ăn sáng, cô thường dậy cắm cơm ăn với thức ăn hôm trước hoặc rán thêm quả trứng, hôm hứng lên lại rang cơm với trứng và dưa muối. Đôi lúc có thể pha gói mì tôm, mua cái bánh mì, hoặc gói xôi 10 ngàn đồng ở chợ để ăn đổi thay. Như vậy, tiền ăn sáng khoảng 200 ngàn/tháng.

– Tiền ăn trưa: 200 ngàn đồng/tháng

Những ngày cuối tuần, thường các bạn cùng phòng sẽ đi chơi nên Hoa tự nấu bếp 1 mình. Đôi lúc có bạn bè đến chơi nên cô sẽ nấu cầu kỳ hơn. Vì vậy, Hoa dự định, mỗi tháng tiêu khoảng 200 ngàn tiền ăn trưa cuối tuần.

– Tiền ăn tối: 600 ngàn đồng/tháng

Ở chung với hai cô bạn nữa nên tiền ăn hơi bóp chắt. Gạo và rau cả ba chia nhau lấy từ quê mang xuống, còn tiền thức ăn chia đều mỗi người 600 ngàn đồng.

Như vậy, mỗi tháng cô gái trẻ này chỉ tốn khoảng 1 triệu đồng bạc ăn.

Tiền sinh hoạt: 1 triệu 500 ngàn đồng/tháng

– Tiền dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng, xà phòng, đồ tiêu dùng… chia đều 3 người mỗi tháng hết 100 ngàn đồng.

– Tiền xăng xe: Vì doanh nghiệp ở cách chỗ hoa trọ chưa tới 3km nên mỗi tháng tiền xăng xe của Hoa hơi ít oi. Hoa cũng ít đi tụ tập bạn bè. Hầu như tháng nào tiền xăng của Hoa cũng chỉ khoảng 150 ngàn đồng.

– Tiền dế yêu: 150 ngàn đồng.

Mỹ Hoa cho biết, cô thường mua thẻ dế yêu lúc nhà mạng có khuyến mại để bóp chắt. Vì còn chưa đính hôn nên cô thường chỉ giao thông với gia đình hoặc bạn thân khi cần. Ban ngày đi khiến tiêu dùng máy bàn doanh nghiệp, tối về mới tiêu dùng đến dế yêu tư nhân nên không tốn kém.

– Tiền áo quần: 400 ngàn đồng. Hoa cho biết, dù bóp chắt nhưng tháng nào cô cũng mua 1 món đồ gì đó để thưởng cho mình. Với tiêu chí tiêu dùng hàng vừa tiền nên cô chỉ mua trong khoảng 400 ngàn đồng.

– Tiền điện, nước, internet, đổ rác: 100 ngàn đồng.

– Tiền đám cưới, sinh nhật: 500 ngàn đồng/tháng.

Như vậy, mỗi tháng, Mỹ Hoa tiêu hết 1,5 triệu tiền sinh hoạt phí. Nghe qua có thể mọi người sẽ không tin nhưng đây là giá bán thật sự mà cô gái này ăn tiêu.

“Do tuổi mình vẫn còn trẻ nên chưa nhiều bạn bè khiến đám cưới. Hầu như chỉ tốn tiền sinh nhật bạn bè, đồng nghiệp. Dịp sinh nhật bạn, thay vì mua quà tặng đắt đỏ, mình tặng bạn đồ ăn vặt hay quà lưu niệm hoặc những chiếc vòng tay handmade dễ thương. Bạn rất thích mà lại độc đáo”.

Tiền đề phòng thuốc: 300 ngàn đồng/tháng

Với khoản tiền này, Hoa luôn để dành ra khoảng 300 ngàn mỗi tháng. Mỹ Hoa cho biết, giả như cảm cúm nhẹ hoặc ốm vặt, cô thường ra hiệu thuốc để mua thuốc luôn. Còn giả như ốm đau nặng, cô sẽ đi khám và lấy tiền từ tháng trước dồn tháng sau nên cô chia đều, mỗi tháng chỉ tốn khoảng 300 ngàn đồng bạc thuốc.

Như vậy, Mỹ Hoa tiêu chí hết 3 triệu đồng mỗi tháng với đa số các khoản tiền, bao gồm tiền phòng trọ, tiền ăn, tiền sinh hoạt phí và tiền thuốc. Hoa cho biết, nghe qua có thể vô lý nhưng giả như tính chi ly ra và biết cách tiêu hợp lý thì mọi thứ đều có thể.

Hoa cũng bật mí, để ăn tiêu bóp chắt, cô thường không ăn tiêu lăng loàn. Món đồ nào quan trọng thì mới mua, còn lại cứ để trong thẻ bóp chắt.

Thậm chí: “Nếu tháng nào tiêu âm cungền, mình cũng cố định không lấy tiền trong account ra tiêu. Ngược lại, mình vay lâm thời bạn bè để cuối tháng lấy lương sẽ trả”.

Mỹ Hoa cho biết thêm 1 cách thức nữa, cô luôn để riêng ra những khoản tiền cần tiêu và ghi cụ thể cái gì cần tiêu để nắm rõ. Làm tương tự, cô sẽ kiểm soát được số tiền cần tiêu, đã tiêu và không tiêu quá tay.

Nguồn: emdep.vn