Thứ Hai

Chuyện đặt mô hình Kong tại khu vực Hồ Gươm

1. Ý tưởng: ý tưởng này là hay chứ không hề tệ. Một mô hình trưng bày 3D sẽ thu hút du khách trước hết là biết về việc Kong quay ở VN, thứ hai là khiến họ đứng vào chụp ảnh rồi đăng lên Facebook thì rất hay rồi. Nhưng khu trưng bày phải có gì đó nói lên được về du lịch, về điểm đến chứ nếu chỉ là phim với Kong thì khách xem cũng chả hiểu nó là cái gì, lại tưởng chỉ quảng bá phim thôi.

2. Thời gian: quá muộn, lẽ ra phải làm từ rất sớm, trước khi phim ra mắt. Có vẻ như các cơ quan quản lý rất ngẫu hứng, bổ nhiệm đại sứ xong giờ nghĩ ra việc này, không biết ngày mai nghĩ ra việc gì nữa.
Chuyện đặt mô hình Kong tại khu vực Hồ Gươm
3. Vị trí đặt: mặc dù Hồ Gươm là nơi trung tâm thành phố, có nhiều du khách tới nhưng lại là vị trí tâm linh, chắc chắn sẽ không nhận được sự đồng thuận của người dân. Tốt nhất là đặt mô hình trưng bày tại các sân bay quốc tế lớn của Việt Nam như Nội Bài ở HN, Tân Sơn Nhất ở Tp. HCM và sân bay Đà Nẵng. Khi đó, tất cả các du khách quốc tế tới Việt Nam là đề phải nhìn thấy cái ta muốn họ biết.

4. Bản quyền: liệu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã liên hệ với hãng phim để có bản quyền về nhân vật Kong, các nhãn hiệu thương mại, hình ảnh và các yếu tố liên quan mà hãng phim đang nắm chưa? Nếu chưa có bản quyền thì sẽ khá rắc rối về mặt pháp lý.

5. Chất lượng thi công: đây là điều đáng ngại vì quả thực là có nỗi e ngại về trình độ thi công của chúng ta, nếu làm không tới, xấu quá thì rất phản cảm.

Nếu có bản quyền từ hãng phim, ta có thể xin được thiết kế bối cảnh khu trưng bày, các file thiết kế chi tiết từ backdrop cho tới các yếu tố 3D liên quan, font chữ, hình ảnh, hoa văn, họa tiết không thiếu một thứ gì. Như thế sẽ góp phần rất lớn cho chất lượng cũng như độ chính xác của khu trưng bày.

6. Ý tưởng khác lạ: hãy học các nhà làm phim tiếp thị cho phim Kong, bằng cách làm những dấu chân khổng lồ ở bãi biển gần sân bay Los Angeles để du khách tự khám phá. VN ta không thiếu bãi biển, từ cái này có thể gợi ý cho các nhà làm du lịch ở các địa phương nước ta chăng?

"A new story posted by Fox 11 in Los Angeles contains a video showing a series of large footprints that were “discovered” at Dockweiler State Beach in Los Angeles. The “footprints” measured 25 feet by 12 feet and were “reported” as King Kong’s footprints. The “report” also not-so-subtly hints at the presence of other Kong footprints located around L.A. Also surfacing online this weekend was a series of Kong: Skull Island TV spots on the We Got This Covered YouTube channel, focusing on the human characters’ perception of Kong as they encounter the beast."

Nguồn: Trần Khánh Hưng/ http://screenrant.com