Thứ Sáu

10 tật xấu của đàn ông Việt

Nói về tật xấu của đàn ông Việt thì có quá nhiều, làm sao mà nói hết? Tôi chỉ nói 10 cái mà tôi dị ứng nhất thôi. Là một người phụ nữ Việt Nam hiện đại, tôi chỉ biết chạnh lòng và kinh tởm.

1. Quan hệ tình dục không dùng (hoặc không thích dùng) bao cao su và cho rằng việc ngừa thai là việc của phái nữ. Sao mấy anh suy nghĩ khốn nạn vậy?

2. Có người yêu hoặc vợ rồi mà vẫn đi tán gái và rất tự hào về điều đó.

3. Nhậu. Vui nhậu, buồn nhậu, rảnh nhậu, bận cũng nhậu. Chia buồn cũng nhậu, ăn mừng cũng nhậu. Không có lý do gì cũng nhậu. Nhậu nhiều quá không tốt cho sinh lý đâu mấy anh.

10 tật xấu của đàn ông Việt
4. Bảo thủ, thời đại gì rồi mà còn theo giá trị Nho Giáo? Người vợ là người bạn đồng hành, chứ không phải là người ở. Ăn cơm xong thì phụ vợ rửa chén đi, đâu phải con heo đâu mà ăn xong rồi nằm?

5. Nghe lời mẹ, yêu mẹ quá đáng. Đàn ông con trai 30 tuổi đời rồi mà còn bám theo mẹ như mèo con bám mèo mẹ, chừng nào mới trưởng thành đây?

6. Không ga lăng lịch sự. Nếu đàn ông Tây là 10 thì đàn ông Việt Nam chắc là âm 100. Nhiều lúc nhìn cách đàn ông Tây nâng niu, tôn trọng và bảo vệ người phụ nữ, tôi chỉ biết chạnh lòng vì đã sinh ra là phụ nữ Việt Nam. Có một sự GATO không hề nhẹ.

7. Lên xe buýt thì giành ghế. Đúng là không có luật nào yêu cầu các anh phải nhường cả, nhưng vì các anh là phái mạnh, việc nhường nhịn phụ nữ yếu mềm đâu phải là chuyện quá lớn, đúng không? Mỗi lần các anh làm vậy, các anh trở nên dễ thương hơn trong mắt chúng em.

8. Đi đái không rửa tay. Cái này thì các bạn trai ga lăng hiện đại của tôi đã xác nhận và thừa nhận. Hầu hết đàn ông Việt Nam sau khi đi đái chỉ biết vẫy XXX rồi thôi, không rửa tay gì hết. Nghĩ tới mà khiếp.

9. Đái bậy. Tôi thấy lạ điều này. Phụ nữ là phân nửa dân số, mà sao tôi ít khi nào thấy phụ nữ đái bậy, mà chỉ thấy đàn ông thôi?

10. Hay chửi thề. Đừng chối nhé. Không phải tất cả, mà rất đông. Mở miệng ra là đụ này đụ nọ, vãi lờ này, vãi lờ nọ. Có ăn học mà sao nói chuyện như vô học vậy mấy anh?

Nhiêu đó thôi, nữa nói chắc thành 1 cuốn sách.

Bé Ngọc & Ku Búa @ Cafe Ku Búa