Thứ Ba

Đừng trách người Việt, TƯ BẢN mới là kẻ biến người Việt thành những kẻ LƯỜI BIẾNG và ÍCH KỶ

Đừng trách người Việt, căn bệnh này có ở khắp nơi, ngay cả ở nhiều nước mà chúng ta thường gọi là mặt trời của nhân loại, nguyên nhân do đâu?

Từ khi chủ nghĩa Tư Bản gành chiến thắng, đối thủ của nó kẻ đã đề cao lao động và trách nhiệm với xã hội bị đánh đổ, con người lao vào một thời đại kỳ lạ vô cùng. Thời đại hưởng thụ vật chất và ích kỉ leo thang.

Người Phương Tây có câu nói " Đời không có bữa cơm miễn phí", vậy mà giờ đây Châu Âu cũng phải vật lộn lấy tiền để trả lương cho những người khỏe mạnh nhưng thích ở nhà hưởng thụ. Chính cái tư duy trái logic làm xã hội đảo lộn hoàn toàn. Tiền ở đâu ra? Từ những lực lượng siêng năng ngày càng ít ỏi còn lại. Nếu không nuôi thì sao - Thì không bầu cho đảng đó nữa - Dân Chủ mà.

Đừng trách người Việt, TƯ BẢN mới là kẻ biến người Việt thành những kẻ LƯỜI BIẾNG và ÍCH KỶ
Trong lịch sử người Châu Á thường bị bắt nạt, xâm lược, nên con cháu họ học theo phương Tây, đạp đổ hết lý luận của ông cha và chạy theo kẻ có tiền. Từ đó nền văn hóa hưởng thụ vật chất dường như đã chiến thắng trên toàn thế giới. Họ còn chê cười phỉ báng cả câu " Lao động là vinh quang" nữa cơ!

Chính vì sự rập khuôn trong cách suy nghĩ làm cho nhiều nước du nhập văn hóa nước ngoài một cách mù quáng, cái gì theo Tây Mỹ cũng là tốt, còn cái gì thuộc về truyền thống Châu Á, thôi thôi, xưa cũ rồi, cổ hủ quá, giờ ai thèm học. Các bạn xem, người ta gom tư tưởng thành 2 luồng mới cũ, chứ không phải là đúng sai mà sử dụng, nên điên đảo thị phi chẳng biết tốt xấu nữa.
Xã hội chúng ta đã từ lâu quên đi món nợ với đất nước, quên đi trách nhiệm với tổ tiên, quên đi những người chiến sĩ đã từng hi sinh phần đời đẹp nhất của mình để các bạn khỏi phải đi nhặt thóc bố thí từ những bà đầm Tây hào phóng.

Các bạn ai cũng có lỗi khi cho rằng sống theo ý thích của mình là sự tự do, tiêu xài hàng xa xỉ là giàu có và pháp luật lỏng lẻo là dân chủ. Nếu ai chống lại những ý thích trên thì họ sẽ lập tức tẩy chay và tiêu diệt ngay. Mà đã là tự do cá nhân, thì tôi muốn làm hay ở không là quyền của tôi, nên 1 số thì ráng cày để hưởng cho đã, một số khác thì ngủ khò khò... tự do mà.

Đừng đổ thừa tại giáo dục, vì đầu óc các bạn đã mê muội tôn thờ nước ngoài một cách mù quáng, nên ai dạy gì các bạn cũng không nghe đâu. Việc học cốt yếu ở chỗ thành kính, đã khinh thầy thì làm sao mà tiếp thu nổi. Mấy năm trước còn đòi bỏ cả câu " Tiên học lễ hậu học văn" vì đó là của Khổng Tử - Xưa rồi, là người Trung Quốc xấu xa....

Đứa trẻ không còn kính trọng cha mẹ lễ phép nữa. Thấy có Ipad hay Iphone mới lập tức về nhà đập đồ đòi mua cho được. Các bạn hãy nghĩ xem mình có trách nhiệm không hay để những tư tưởng này lộng hành?

Giang Nguyễn