Thứ Hai

9 lời mẹ dặn: Đừng nên yêu và cưới một anh chàng công an

Con à! trên đời này không thiếu gì các anh chàng soái ca để yêu thương vậy nên hãy nghe kĩ lời mẹ dặn nhé, tuyệt đối đừng bao giờ yêu và cưới một anh chàng công an nhân dân. Mẹ nói thế là có lí do riêng của mẹ, hãy lắng nghe kĩ những gì mẹ sắp nói ra sau đây, còn việc lựa chọn của con thì mẹ không ép buộc, con yêu ai, con cưới ai là lựa chọn là quyết định của con.

Con biết không, yêu một anh chàng công an hoặc cảnh sát là dũng cảm, và chấp nhận sống trọn đời cùng chàng trai đó còn dũng cảm gấp trăm lần. Tuy nhiên, đổi lại con sẽ cảm thấy cực kỳ hạnh phúc, cực kỳ may mắn khi có được tình yêu của một chàng chiến sĩ công an/ cảnh sát dành cho con.

1. Tính cách những anh chàng công an/ cảnh sát rất mạnh mẽ


Con biết đấy, những chàng trai theo nghề công an thường là những người vô cùng mạnh mẽ. Mặc dù đặc thù công việc họ thực sự vất vả, thế nhưng các chàng trai này luôn luôn nỗ lực và cố gắng để vượt qua được mọi khó khăn, rào cản.

9 lời mẹ dặn: Đừng nên yêu và cưới một anh chàng công an
Đây chính là điều mẹ lo lắng, bởi con quá ư là yếu đuối, trẻ con. Với những người mạnh mẽ như vậy liệu con có đủ dũng cảm không? Liệu con có xứng với họ hay không?

Nhưng dù sao, nếu con yêu và cưới một anh chàng công an thì mẹ cũng sẽ bớt lo lắng cho con nhiều hơn, bởi vì khi một chàng trai cảnh sát, con sẽ luôn được che chở, bảo vệ và chắc chắn con sẽ luôn cảm thấy an toàn.

2. Những anh chàng công an luôn có tinh thần trách nhiệm cao


Con biết không, nếu con yêu và chấp nhận cưới một chàng trai cảnh sát thì con sẽ phải làm quen với việc khi đang hẹn hò mà chẳng may có việc gấp được điều động hay đúng ca trực thì y như rằng chàng sẽ “ba chân bốn cẳng” chạy về.Mẹ biết, mặc dù ban đầu chắc hẳn con sẽ rất hụt hẫng, tủi thân nhưng khi đã hiểu về tính chất công việc của chàng, con sẽ thấy vui khi chàng luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc, có tinh thần trách nhiệm cao với các nhiệm vụ được giao phó.

Và tinh thần trách nhiệm cao đó cũng là một phần rất quan trọng cho cuộc sống hạnh phúc của gia đình đấy con ạ!

3. Những anh công an/ cảnh sát rất quyết đoán con ạ!

Nếu con chịu khó tìm hiểu thì con sẽ biết rằng, quyết đoán là một trong những tính cách không thể thiếu của một chàng chiến sĩ công an/ cảnh sát. Vì đặc thù công việc nên họ phải quyết đoán trong tất cả mọi hành động và trong mọi tình huống.

Có thể đôi lúc con sẽ rất buồn bởi chàng sẽ không phân tâm trước những yếu tố lợi ích cá nhân mà luôn đặt lợi ích của đất nước, của nhân dân lên hàng đầu.

4. Những anh công an/ cảnh sát có thân hình chuẩn ... như người mẫu.

Con biết đấy, làm công an thì việc phải dậy sớm hàng ngày để tập thể dục, tập võ là điều hiển nhiên. Chính vì có sự tập luyện thường xuyên và đều đặn như thế nên những anh chàng công an thường có thân hình rất chuẩn ... như những siêu mẫu.

Nếu yêu và cưới một chàng công an/ cảnh sát chắc chắn con sẽ cảm thấy hãnh diện mỗi khi ra ngoài và sánh bước bên họ bởi vẻ ngoài cực kỳ đẹp trai, và thân hình cao ráo của người đi bên cạnh mình.

Đây cũng là điều mẹ lo lắng bởi những người có vẻ ngoài đẹp như thế chắc chắn sẽ có nhiều cô gái khác dòm ngó. Do vậy nếu lỡ yêu và chấp nhận lấy một anh công an thì con cũng đừng có ghen quá khi ra ngoài đường có nhiều cô gái khác ngắm nhìn người thương của con.

5. Những anh chàng công an cực kì giỏi võ


Con biết không, thân hình chuẩn không cần chỉnh của chàng cũng nhờ một phần vào bao công khổ luyện tập võ. Bởi vì chàng là người cực kỳ giỏi võ, nên nhiều lúc đi ngoài đường chàng sẽ thành những hiệp sĩ “thấy chuyện bất bình chẳng tha”. Và những lúc như vậy chắc chắn con sẽ rất hú vía bởi mẹ hiểu con là người rất nhát.

Tuy vậy, con sẽ cảm thấy rất an toàn khi được ở bên những người giỏi võ như vậy.

6. Những anh chàng công an đảm đang

Con biết không, sống trong môi trường nghiêm khắc và rất kỉ luật của công an nhân dân, chắc chắn sẽ tôi luyện cho họ thành những người rất tự lập trong cuộc sống.

Nếu con yêu và lấy một anh chàng công an, con chắc chắn sẽ luôn ngạc nhiên bởi anh ấy không chỉ biết nấu ăn mà còn nấu ăn rất ngon, không chỉ biết đi chợ mua đồ mà còn biết mua cả đồ lót cho con, và con cũng đừng sốc khi anh ấy hay biết “mặc cả” một cách “chuyên nghiệp”…

Chàng còn như một người thợ máy thực sự khi cái gì cũng biết sửa bởi “mày mò” thực sự là nghề của chàng rồi.

Mẹ sợ nếu con yêu và cưới anh chàng công an đảm đang như thế thì sẽ làm hư con của mẹ mất. Con sẽ chẳng phải làm việc gì, từ những việc nhỏ trong nhà. Chính vì thế mà mẹ cấm con tuyệt đối đừng yêu và lấy công an/ cảnh sát.

7. Những anh chàng công an/ cảnh sát hiểu rõ về Luật

Là một chiến sĩ công an hoặc cảnh sát thì chắc chắn chàng phải rất hiểu biết và thông thạo về Luật pháp. Vậy nên khi yêu và cưới công an làm chồng, chắc chắn con sẽ không bao giờ lo bị “bắt nạt” vì sai luật đâu nhé!

8. Những anh chàng công an/ cảnh sát sống rất tình cảm

Mẹ biết rằng, nhiều người sẽ nghĩ công an rất lạnh lùng và khó tính, nhưng xin con tuyệt đối đừng bao giờ có suy nghĩ như vậy. Nếu con gần gũi họ và thực sự khi hiểu rõ về họ, thì con mới biết thực sự chàng là người sống cực kỳ tình cảm.

Con ạ! Nếu con yêu và cưới một chàng theo ngành công an chắc chắn con sẽ cảm thấy rất ấm lòng vì mỗi lần có bão lũ hay lụt lội thiên tai, chàng sẽ là người luôn chạy đến nhà dân để giúp đỡ chống bão, làm tình nguyện viên, mang hộp mì tôm đến với mỗi gia đình.

Nếu có những lúc như vậy thì mẹ lại lo lắng con sẽ phải ở nhà một mình chờ chàng đi giúp dân. Nhưng nếu đã lỡ yêu và sống cùng công an thì con cũng phải biết chia sẻ và chấp nhận nhé.

9. Những anh chàng công an/ cảnh sát chân thành

Con biết không, mặc dù công an không phải là những người thực sự lãng mạn như các diễn viên trong phim Hàn Quốc, thậm chí đôi lúc trong các ngày lễ chàng cũng quên béng mất chuyện tặng hoa, tặng quà cho người yêu.

Nhưng nếu con đã lỡ yêu và cưới công an thì con hãy nghe lời mẹ nói, tuyệt đối đừng nghi ngờ tình yêu của người đó dành cho con, bởi công an là những người rất chân thành khi yêu. Họ sẽ luôn yêu thương con, dù cho mọi sóng gió, khó khăn phía trước, chỉ cần con luôn nắm chặt tay mà thôi.

Con ạ! Nếu con đã xác định yêu và lấy một anh công an thì mẹ biết chắc rằng sẽ không ít lần con sẽ cảm thấy buồn, tủi thân vì anh ấy không có thời gian dành cho con. Có thể ngày lễ tết con sẽ không có anh ấy ở bên cạnh như những đôi lứa khác, có thể những cuộc hẹn hò chỉ trong chớp nhoáng, có thể một ngày con sẽ chỉ nhận được vài ba tin nhắn từ người ấy …

Thế nhưng khi đã xác định yêu và cưới công an thì con đừng bao giờ từ bỏ bởi chàng còn cố gắng nhiều hơn gấp trăm, gấp nghìn lần để có thời gian quan tâm, lắng lo cho bạn.

Nếu đã xác định yêu và sống cùng một anh chàng công an thì con hãy thông cảm và phải mạnh mẽ, bởi chàng luôn cần một hậu phương vững chắc và có một điều mà mẹ chắc chắn với con là tình yêu của chàng sẽ chỉ dành cho con mà thôi …

Theo: Sống hay sống đẹp/tổng hợp từ internet