Thứ Hai

Những câu nói hay về mẹ cảm động nhất thế gian

Tình mẹ là một trong các tình cảm thiêng liêng nhất của con người, mẹ luôn che chở và dành cho con điều tốt đẹp nhất. Dưới đây là các câu nói hay về mẹ cảm động nhất mà chúng ta cần phải khắc cốt ghi tâm để ghi nhớ công ơn của mẹ.

Trong thế giới này, có một thứ tình cảm đẹp tựa rừng hoa thơm ngát, lấp lánh hơn cả các vì tinh tú trên trời cao, đó chính là tình mẹ thiêng liêng và cao cả. Mẹ không chỉ là người mang nặng đẻ đau, cả đời thương con, lo lắng cho con, luôn dành cho con điều tốt đẹp nhất mà còn là người phụ nữ đẹp nhất trong trái tim con. MẸ – tiếng thiêng ấy thốt ra từ lồng ngực như chứa đựng bao tình cảm chất chứa bao lâu muốn gửi đến mẹ, nhờ tình yêu thương của mẹ mà con lớn lên, nhờ sự che chở, khuyên răn của mẹ mà con trưởng thành. Thời gian trôi qua mẹ lại già đi, con thì lớn lên, không còn nhiều giây phút được gần bên mẹ nhưng dù đi dâu, dù ở đâu thì tình mẹ luôn là tình cảm không gì có thể đong đếm được. Cả cuộc đời mẹ dõi theo con, cả cuộc đời con luôn là đứa con bé bỏng của mẹ. Chỉ có mẹ cha là người yêu thương con vô điều kiện, chỉ có mẹ cha là người luôn dang tay đón con khi con lạc lối trở về.

Những câu nói hay về mẹ cảm động nhất thế gian
Nói sao hết được tình mẹ bao la như biển trời rộng lớn, kể sao cho hết được công ơn cả đời mẹ dành cho con. Đi hết cả kiếp người con làm sao thấu hết được tình yêu của mẹ, người luôn mong con nên người, luôn mong con hạnh phúc. Dưới đây, Blog Tâm trạng xin gửi đến các bạn những câu nói hay về mẹ cảm động nhất như món quà để tri ân những người làm mẹ đồng thời nhắn nhủ mỗi người trong chúng ta hãy yêu thương mẹ nhiều hơn, quan tâm đến mẹ nhiều hơn để “Ai con mẹ xin đừng làm mẹ khóc – Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không”.

1. Hạnh phúc của con là luôn được nhìn thấy nụ cười của Mẹ.

2. Mẹ không có cánh, không vòng thánh nhưng trong mắt con, Mẹ chính là thiên thần.

3. Mẹ là người đẹp nhất trên thế gian này, thời gian ơi xin người đừng làm tổn thương đến Mẹ.

4. Mong thiên thu khờ dại đôi khi dừng lại nhường bước Mẹ đi trong lời ru thương.

5. Vì cuộc sống, Mẹ cả đời lam lũ

Để con vui, Mẹ gánh hết u sầu.

6. Mẹ yêu bắc một nhịp cầu

Đưa con vượt khỏi nỗi sầu thế gian

Mẹ ru tình ngập nắng vàng

Mẹ ru vượt cả ba ngàn đại thiên.

7. Con đi trọn kiếp con người

Cũng không đi hết mấy lời Mẹ ru.

Tình yêu của mẹ dành cho con luôn là tình yêu thương vô điều kiện, không mong chờ được báo đáp, chỉ đơn giản là được nhìn thấy con hạnh phúc, con trưởng thành.

8. Mẹ là người có thể thay thế tất cả ai khác nhưng không ai có thể thay thế được Mẹ (Gespad Mermillod).

9. Trái tim của người Mẹ là một vực sâu muôn trượng mà ở dưới đáy, bạn luôn tìm thấy được sự tha thứ (Balzac).

10. Mẹ là tất cả Mẹ ơi – Bao năm Mẹ gánh đời con lưng còng.

11. Ví mà tôi đổi thời gian được – Đổi cả thiên thu tiếng Mẹ cười.

12. Mẹ có nghĩa là mãi mãi – Là cho đi mà không đòi hỏi nhận lại bao giờ.

13. Với Mẹ, con mãi là một đứa trẻ.

14. Chúa không thể ở khắp mọi nơi nên Ngài sinh ra người Mẹ (Proverbe Yiddish).

15. Vũ trụ có nhiều kỳ quan nhưng kỳ quan tuyệt phẩm nhất là trái tim người Mẹ (Bernard Shaw).

16. Tình yêu của người Mẹ là yên bình. Nó không cần bạn phải đạt được, nó không cần bạn phải xứng đáng (Erich Fromm).

17. Khi bạn nhìn vào mắt của một người Mẹ, bạn biết được tình yêu tinh khiết nhất mà mình có thể tìm thấy trên Trái Đất (Mitch Albom).

18. Trái tim người mẹ là trường học của đứa con (W.Bacher).

19. Bàn tay đong đưa vành nôi là bàn tay thống trị toàn cầu (W.R.Wallce).

20. MOTHER…

Million là hàng triệu điều mẹ trao cho con…
Old là mẹ sẽ vì thế mà ngày càng già đi…
Tears là những giọt nước mắt mà mẹ đã đổ vì con…
Heart là trái tim vàng của mẹ…
Eyes là đôi mắt mẹ luôn dõi theo con…
Right là những gì đúng đắn mẹ hay khuyên bảo…

21. Tình yêu của mẹ dành cho con không giống bất kỳ điều gì khác trên thế giới. Nó không biết đến luật lệ hay sự thương hại. Nó thách thức tất cả và không khoan nhượng tiêu diệt tất cả những gì cản đường nó (Agatha Christie).

Chỉ có mẹ mới cho ta cảm giác ấm áp bởi tình yêu thương, chỉ có mẹ mới soi sáng cuộc đời ta khỏi tăm tối, mẹ với trái tim thắp lửa luôn hướng về con.

22. Mẹ là người bạn thật nhất ta có, khi thử thách nặng nề và bất ngờ rơi xuống đầu ta; khi tai họa thay thế sung túc, khi bạn bè của thời nắng sáng ruồng bỏ ta, khi khó khăn bủa vây đậm đặc quanh ta, mẹ vẫn nắm chặt ta, và cố gắng giáo huấn khuyên nhủ để thổi tan mảng mây đen, và mang an bình lại trong tim ta (Washington Irving).

23. Không ai có thể hiểu đau khổ của tôi hay sự kinh hoàng dâng lên trong lồng ngực nếu người đó không hiểu trái tim của một người mẹ (Marie Antoinette).

24. Mẹ mang một nắng hai sương

Mang ra chợ đổi làm đường con đi.

25. Nước biển mênh mông không đong đầy tình Mẹ
Mây trời lồng lộng không phủ kín công Cha.

26. Cha một đời oằn vai gánh nặng
Mẹ một đời đôi dép lạc bàn chân.

27. Con dù lớn vẫn là con của Mẹ
Đi suốt đời lòng Mẹ vẫn theo con.

28. Mẹ nằm chỗ ướt canh sương – Chỗ khô lót tiếng ru nhường con thơ.

29. Tương lai của con là công trình của Mẹ (Napoleon).

30. Ai còn Mẹ xin đừng làm Mẹ khóc

Đừng để buồn lên mắt Mẹ nghe không.

Biết được công ơn bao la trời biển của mẹ, thấu hiểu và luôn nhớ về mẹ, trưởng thành hơn là điều mà phận làm con cần khắc cốt ghi tâm để khiến mẹ an lòng.

Trên đây là những câu nói hay về mẹ cảm động nhất để chúng ta suy ngẫm và nhớ về công ơn bao la của mẹ. Mẹ là ánh đèn soi sáng cả cuộc đời cho con, mẹ là khúc hát ru ngọt ngào đưa con trôi về miền ký ức, mẹ là bầu sữa mát lành nuôi con khôn lớn từng ngày. Dù đi đâu, dù ở đâu, bạn hãy luôn nhớ về mẹ của mình với những tình cảm đẹp nhất như mẹ luôn dõi theo chúng ta trên từng bước đường đời. Nếu có thể, bạn hãy gọi về cho mẹ để nói con yêu mẹ hay đơn giản chỉ để hỏi han sức khỏe của mẹ. Bởi vì mẹ là duy nhất và tình mẹ luôn là điều tuyệt vời nhất mà tạo hóa này dành cho mỗi con người. Niềm vui của mẹ chỉ đơn giản là được nhìn thấy con trưởng thành….

Nguồn: Blogcamxuc.net Sưu Tầm