Thứ Năm

Hướng dẫn kết nối máy chiếu với laptop, máy tính rất chi tiết

Việc kết nối máy tính với máy chiếu đôi khi gặp không ít khó khăn đối với những người mới bát đầu, đặc biệt là máy tính chưa có hỗ trợ kế nối. Trong những buổi trình chiếu quan trọng máy tính bị lỗi phải cần thay đổi máy tính để tiếp tục buổi thuyết trình cũng là lúc mà những người dùng máy tính gặp phải những ca rất khó sử như: Kết nối máy chiếu với laptop, máy tính hoặc ngược lại kết nối máy tính, laptop với máy chiếu gặp rất nhiều ca khó, đôi khi kết nối được rồi thì màn hình có khi chỉ hiển thị trên máy chiếu mà không có trên laptop hoặc bị ngược....

Rất nhiều lỗi khi kết nối máy tính với máy chiếu mà bạn có thể gặp phải, hãy cùng +Blog Cảm Xúc  đi xử lý hết những lỗi mà bạn gặp phải khi bị mắc những ca này nhé.

Hướng dẫn kết nối máy chiếu với laptop rất chi tiết

1. Cách kết nối máy chiếu với laptop:

Bước 1: Để khởi động máy chiếu, chúng nhấn 1 lần vào nút POWER trên điều khiển, nếu thấy đèn trên máy chuyển sang màu xanh là được. Nếu máy chiếu vừa tắt, bạn cần chờ vài giây để quạt trong máy ngừng quay rồi nhấn bật lại lần nữa.

Bước 2: 
Tiếp đến, chúng ta sẽ kết nối dây VGA giữa máy tính vào máy chiếu. Bạn cần cắm đúng đầu nối, đẩy mạnh vào khe cắm và cắm khít. Khi tháo dây, chúng ta sẽ cầm phần phần đầu kéo ra, tránh không bẻ lên hoặc bẻ xuống phần dây cắm.

Bước 3: 
Cuối cùng chúng ta sẽ khởi động máy tính khi đã kết nối xong với máy chiếu. Nếu không có tín hiệu, bạn hãy nhấn lại nút Auto Setup ở điều khiển để máy chiều dò lại tín hiệu từ máy tính.

2. Cách sử dụng phím tắt với từng hãng máy chiếu

Đối với máy chiếu ACER, TOSHIBA, SHARP: Fn + F5.

Đối với máy chiếu SONY, IBM, LENOVO: Fn + F7.

Đối với máy chiếu PANASONIC, NEC: Fn + F3.

Đối với máy chiếu ASUS, DELL, EPSON: Fn + F8.

Đối với máy chiếu FUJITSU: Fn + F10.

Đối với máy chiếu HP, COMPAQ: Fn + F4.

Các dòng máy chiếu khác: Fn + Phím có biểu tượng màn hình tùy theo từng hãng.

Chú ý: Có thể có hiện tượng màn hình laptop bị đen còn màn hình máy chiếu thì có hình ảnh, ta tiếp tục ấn phím tắt trên thêm vài lần nữa đến khi được thì thôi.

Với màn hình destop máy tính

Cách 1: Chuột phải → Graphics option → Output to → Intel(R) dual display clone → Notebook + monitor.

Cách 2:
Chuột phải → Graphics Properties → Trong mục Muliple Display bạn tích vào Intel (R) Dual Display Clone → ok.

Nếu máy không có dòng Graphichs option và Graphics Properties ở ngoài desktop ta làm như sau:

Cách 1: Desktop → chuột phải → Properties → Settings → Advances → chọn thẻ Intel ® Graphichs Media accelerator Driver for mobile → Graphichs propertis → Trong mục Muliple Display bạn tích vào Intel (R) Dual Display Clone → ok.

Cách 2:
(không khuyến khích làm vì chỉ hiển thị mỗi màn hình desktop)chuột phải → chọn dòng cuối Properties → Settings → chuột phải vào hình monitor 2 → tích chọn Attached → ok.

Đối với laptop sử dụng WIN7 thì làm như sau:

Cách 1: Ấn đồng thời (phím cửa sổ + P) chọn Duplicate

Cách 2: từ ngoài màn hình desktop ta làm theo hình bên dưới

Chuột phải → Graphichs Options → Output to → Clone Displays →Monitor + Built-in Display

Cách 3:
desktop → Chuột phải → Personalize → Display → Connect to a projector → Duplicate (xem hình lần lượt bên dưới)

Cách 4:
Start → All Programs → Accessories → Windows Mobility Center (hình dưới) → trong bảng External Display của Mobility Center click vào nút Connect Display (chỗ đánh dấu vàng) → Chọn Duplicate.

Đối với các dòng máy có Card rời ATI và Geforce

a. Với card ATI

Từ ngoài màn hình desktop → Chuột phải → Catalyst(TM) Control Center (hình dưới) → Trong thẻ Graphichs settings chọn Display manager → Displays propertie → click chuột phải vào hình màn hình mờ như hình dưới → Clone main with monitor.

b. Với card GeForce


Từ Desktop → Chuột phải → nvdia contro panel (hình dưới)→ Trong mục Display chọn Setup multiple displays → Chuột phải vào màn hình 2 chọn dòng Duplicate…

Tùy vào mỗi model mà trên điều khiển máy chiếu sẽ có nút SHUTTER hoặc AVMUTE. 2 nút này có tác dụng tắt máy chiếu tạm thời ( ở chế độ stanby,không tắt hẳn máy ) giúp tiết kiệm thời gian chiếu của máy khi chúng ta nghỉ giải lao không dùng đến máy.

Nhấn lại 1 lần nữa 2 nút trên để máy trình chiếu trở lại.

Với những bước trên bạn đã biết cách kết nối máy tính với máy chiếu rồi chứ? 

Nguồn tổng hợp internet