Thứ Ba

Chúng ta đang sống trong một xã hội thiếu thốn niềm tin, ở đó, không ai chịu tin bất kỳ ai

Phú có một sở thích đó là vào buổi tối, thi thoảng đến một quán bar quen thuộc và gọi 1 shot Tequila nhâm nhi nghĩ về thế-sự. Có lần, khi đang liếm muối, tay vẫn cầm cốc diệu lắc lư, đúng lúc một đôi nam nữ đi vào nhìn thấy, họ pause lại 1 giây rồi kéo nhau ra góc quán ngồi, loáng thoáng lời xì xào bàn tán "trông mặt như thiên thần thế kia mà chơi trắng đúng là xã hội suy đồi", nghe mà tí phụt cả diệu vào chị bartender.

Chúng ta đang sống trong một xã hội thiếu thốn niềm tin, ở đó, không ai chịu tin bất kỳ ai. Chị nội trợ ra phản thịt sợ tạo nạc tới mức không dám mua gà body đẹp nấu bún thang. Anh công nhân đổ xăng mang theo thước chọc bình vì nghi ngờ sự trung thực của nhân viên bán hàng. Một xã hội như thế khiến người ta không tin một người đeo Rolex 10.000 đô như Phú ngồi ở quầy bar chỉ để uống diệu suông, cũng là điều dễ hiểu.

Chúng ta đang sống trong một xã hội thiếu thốn niềm tin, ở đó, không ai chịu tin bất kỳ ai
Nền kinh tế thị trường mới mở cửa chưa lâu phát sinh nhiều lộn xộn, mỗi khi Tết đến là tivi tràn ngập các chương trình khuyến mại, toàn những giải thưởng tiền tỉ tỉ cơ mà gúc gù cả suốt 3 năm nay chưa bao giờ tìm thấy tên người trúng thưởng? Một sự thần bí mờ ảo như chiếc mặt nạ Venice Lương Văn Can vẫn dùng để che mặt những cao nhân ăn rùa VietLott không khỏi khiến những kẻ tò mò như Phú đây, phải thắc mắc.

Người Việt Nam xưa nay quen mắt thấy tay sờ, thời buổi bụng còn chả tin được rốn thì làm gì có chuyện tin vào quảng cáo của các nhãn hàng, phỏng ạ? Ta chỉ nên tin giải thưởng có thật, khi nó được trao một cách công khai.

Vào ngày 15/1/2017, lễ trao giải chương trình Đại hỷ xuân 2017 của VinGroup sẽ được tiến hành trên sân Mỹ Đình huyền thoại bằng hình thức quay số để tìm ra những khách hàng may mắn trúng giải trong số những chủ thẻ VinID có tối thiểu 5 giao dịch trong thời gian từ ngày 8/11/2016 đến hết 24h ngày 14/01/2017. Tổng giải thưởng lên tới 100 tỉ đồng bao gồm 50 xe Camry 2.0, 1000 iPhone 7 và 20.000 giải tích điểm trị giá 1 triệu đồng, được trao một cách trang trọng trong đêm nhạc hội mừng xuân 2017 hoành tráng chưa từng có quy tụ một loạt nghệ sĩ không mấy lan quyên, từ Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Noo Phước Thịnh cho đến Sơn Tùng MTP, họ sẽ lần đầu tiên cùng nhau cất lời ca trong một đêm nhạc được dàn trận công phu bởi tổng đạo diễn lừng danh Việt Tú. Đây sẽ là một đêm nhạc đi vào lịch sử.

Những ai sẽ có may mắn cầm chiếc chìa khoá trao tay, bấm ngay nút start để làn khói xăng A95 không chì từ ống xả Camry sưởi ấm ngày cuối đông lạnh lẽo? Không ai biết, chỉ biết 6.000 cặp vé VIP tương đương 12.000 vị trí đẹp nhất trên sân vận động sẽ dành cho 6000 khách hàng may mắn có 02 giao dịch tích điểm trước ngày 27/12, họ sẽ là những nhân chứng đáng tin nhất để kể lại cho chúng ta.

Quả là:
"Hoàng Kiều phải có Ngọc Trinh,
Cuối năm phải đến Mỹ Đình mới vui."

Nguồn: Chung Nguyen